Cô nàng phượt thủ 'cầm gạch đòi đánh người' lên tiếng : 'Sự thật được giãi bày ngay tại đây và ngay bây giờ!'

Xã hội 09/02/2017 06:31

"Không phải tự nhiên tôi hung hãn, nhất quyết cầm gạch đòi đánh anh tài xế taxi kia. Tính tôi nóng, tôi không chối, nhưng không phải tôi nóng vô nguyên cớ, vô tội vạ".

Mấy ngày qua, người ta rỉ rả bảo nhau về cô nàng phượt thủ ngông cuồng, hiếu chiến cầm gạch đòi... đánh anh tài xế taxi. Thế là không cần biết vì đâu và vì sao, người ta hô hào tẩy chay cô gái, chửi mắng thậm tệ, thậm chí người ta còn bảo cô là nhân vật "tiêu biểu" của những người trẻ suy đồi đạo đức nói chung và những cô gái "hung hãn" nói riêng.

Nhưng người ta đâu biết, mặt khuất của câu chuyện dài hơn tưởng tượng, nó là cả một khung cảnh khác phía sau màn hình camera đã khiến đoạn clip quay lén cô bùng lên như một cơn sóng dữ, một cơn sóng cộng đồng với đôi tay cầm gạch đá khiến bất kỳ cô gái nào cũng rơi vào hố sâu khủng hoảng, cho dù là những cô gái mạnh mẽ nhất.

Cô nàng phượt thủ 'cầm gạch đòi đánh người' lên tiếng : 'Sự thật được giãi bày ngay tại đây và ngay bây giờ!' - Ảnh 1
Những hình ảnh cắt từ đoạn clip gây bão mạng mấy ngày qua

Cô nàng phượt thủ 'cầm gạch đòi đánh người' lên tiếng : 'Sự thật được giãi bày ngay tại đây và ngay bây giờ!' - Ảnh 2
Tiêu đề bài viết chỉ trích nữ phượt thủ Thu Phương (Ảnh: Facebook)

"Có lẽ tất cả sự thật phải được giãi bày ngay tại đây và ngay bây giờ", nữ phượt thủ Nguyễn Thị Thu Phương, nhân vật chính trong đoạn clip gây bão lên tiếng nói. Thật vậy, những sự thật bị che đậy nên được mở bung ra để khi người ta nhìn vào, họ bớt ồn ào hung hãn và thôi giáng vào tâm lý của cô gái nhỏ những cái tát vô hình đau điếng đi. Thu Phương còn nói, "Tôi sẽ không vì sợ đám đông hiếu chiến mà cho phép mình bị quật ngã, tất cả mọi thứ người ta có thấy hết đâu, vậy thì sao tôi lại bỏ chạy? Tôi vẫn sẽ đứng đây, kể cho người ta nghe về câu chuyện thật, những nỗi niềm thật trong mấy ngày qua mà người ta đã "ưu ái" ban cho tôi".

Cô nàng phượt thủ 'cầm gạch đòi đánh người' lên tiếng : 'Sự thật được giãi bày ngay tại đây và ngay bây giờ!' - Ảnh 3
"Tôi vẫn sẽ đứng đây, kể cho người ta nghe về câu chuyện thật, những nỗi niềm thật trong mấy ngày qua mà người ta đã "ưu ái" ban cho tôi" (Ảnh nhân vật cung cấp)

"Nếu các bạn đã quyết tâm ném sự căm phẫn vào tôi thì tôi cũng xin nói về câu chuyện của mình, câu chuyện về sự thật mà tất cả những người ném đá tôi chưa hề biết. Không phải tự nhiên tôi hung hãn, một hai cầm gạch đòi đánh anh tài xế kia, tính tôi nóng, tôi không chối, nhưng không phải tôi nóng vô nguyên cớ, vô tội vạ. Mọi chuyện bắt đầu khi tôi vượt qua một chiếc taxi, khi đến ngã tư thì chính anh tài xế taxi kia tạt đầu xe tôi...

Sau khi tạt đầu xe, ép tôi vào lề, anh tài xế xuống xe và giận dữ nói với chúng tôi "con này, mày muốn tạt đầu tao không?", thì lúc này tôi và một bạn nữ cùng nhóm mới trả lời là chính anh ta mới đang là người tạt đầu xe chúng tôi và không cho chúng tôi đi thì ngay lập tức anh ta tát vào mặt tôi. Thậm chí còn đá vào bụng tôi khiến tôi không thở được, lúc này thì tôi thực sự giận dữ và hành động thế nào thì đoạn clip kia đã ghi lại đầy đủ. Lúc này có mấy người tới vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra mà tôi lại bị đánh, chứ nếu không thì khi tôi gào lên như vậy họ có để yên không? Rõ ràng lỗi không hoàn toàn là do tôi, nếu tôi sai mà còn như vậy thì khi tôi bỏ đi, anh tài xế chắc cũng không để yên như trong clip đâu"

Cô nàng phượt thủ 'cầm gạch đòi đánh người' lên tiếng : 'Sự thật được giãi bày ngay tại đây và ngay bây giờ!' - Ảnh 4
Bài viết, kèm clip thu hút rất nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng (Ảnh: Facebook)

Đó là những lời kể của phượt thủ Thu Phương về câu chuyện bị che khuất phía sau, rõ ràng nếu đúng là như vậy thì tại sao cô ấy không có quyền nổi nóng cơ chứ, phụ nữ ngày nay đã dư ủy mị và thừa mạnh mẽ để phản ứng lại những hành vi của người khác làm tổn hại mình. Đúng là cô ấy đã sai khi nổi nóng và giận dữ như vậy, nhưng đôi khi, có những cái, những trường hợp chị em cũng phải tự buộc mình "xù lông nhím" chỉ với mục đích đơn giản là đuối kẻ thù tránh xa mình ra, chứ nếu không, sẽ bị lấn lướt và chà đạp không thương tiếc cũng nên.

Cô nàng phượt thủ 'cầm gạch đòi đánh người' lên tiếng : 'Sự thật được giãi bày ngay tại đây và ngay bây giờ!' - Ảnh 5
Có lẽ, mấy ngày qua cô gái với bề ngoài mạnh mẽ này đã khủng hoảng rất nhiều (Ảnh nhân vật cung cấp)

"Các bạn biết đó, có những người đàn ông tự cho nhủ với mình rằng, phái mạnh thì có quyền hoạnh họe phái yếu, hiếp đáp đàn bà con gái, vậy thì tại sao đàn bà con gái không tự trang bị cho mình những cơn giận dữ để phả ứng lại phái mạnh khi bị đè nén cơ chứ. Có thể ai không dám làm nhưng tôi nghĩ, tôi phải bảo vệ mình, bằng mọi giá, cơ chế tự vệ mỗi người sinh ra đã có, chỉ là tôi dám thể hiện nó ra thôi. Trong lúc các bạn ra sức ném đá tôi, có khi nào các bạn tự nhủ, "tại sao cô ta lại làm như thế" không? Khi các bạn ở vị trí là tôi, ngay lúc đó, ngay hoàn cảnh đó, có thể các bạn sẽ biết vì sao, vì sao mà một cô gái dám từ bỏ hình ảnh nết na của mình để nổi trận lôi đình với một anh đàn ông. Tôi không muốn nói nhiều, hy vọng các bạn sẽ hiểu"

Thu Phương cũng cho biết, trong cuộc sống thường ngày mình cũng không hay nổi nóng như thế, bởi tính chất công việc chính là một người làm nghề trang điểm, nếu nóng vội, thiếu kiên nhẫn thì sao mà làm nghề. Bởi vậy, mỗi khi Phương nổi nóng là đều có lý do, những lý do thật sự chính đáng, mặc dù vẫn biết là không nên. Sau sự vụ trên Thu Phương cũng nói cuộc sống của mình bị đảo lộn ít nhiều.

Cô nàng phượt thủ 'cầm gạch đòi đánh người' lên tiếng : 'Sự thật được giãi bày ngay tại đây và ngay bây giờ!' - Ảnh 6
Sau clip trên, cuộc sống của Thu Phương cũng ít nhiều thay đổi (Ảnh nhân vật cung cấp)

"Thật sự thì cuộc sống của tôi, ít nhiều cũng có thay đổi, tích cực có, tiêu cực có. Tích cực thì sau chuyện trên tôi biết rằng mình hãy nên kiểm chế bản thân một chút, người ta sai, mình nhịn thì mình vẫn đúng, chứ người ta đã sai, mình nóng lên không kiểm soát được hành vi và lời nói thì hóa ra mình cũng như người ta rồi. Tôi cũng hơi bực vài thành phần "mượn gió bẻ măng", giả mạo ảnh trang cá nhân của tôi để bôi nhọ khiến tôi đau đầu rất nhiều, sẵn đây tôi cũng đính chính tôi không hề là một gái mại dâm như nhiều người xấu đưa tin ảnh trên mạng xã hội, tôi sẽ tìm cách lấy lại danh dự của mình".

Cô nàng phượt thủ 'cầm gạch đòi đánh người' lên tiếng : 'Sự thật được giãi bày ngay tại đây và ngay bây giờ!' - Ảnh 7
Rất nhiều bình luận lên án hành vi của Thu Phương (Ảnh: Facebook)

Sự vụ diễn ra khiến người ta săn lùng thông tin về cô nàng phượt thủ "xấu xa", thế thì dễ gì mà không tới tai bố mẹ của cô, cứ tưởng bố mẹ Thu Phương giận lắm, nhưng cô kể họ đã không như thế, chỉ hơi buồn một chút nhưng họ cũng hiểu bản tình của chính đứa con gái mà họ sanh ra, có thể nó háu thắng, nóng nảy một chút nhưng không phải là một người xấu, "bố mẹ không hề trách móc mà chỉ lo lắng cho tôi thôi, không trách móc gì họ hiểu tính tôi, có thể bảo vệ bản thân là bản năng từ bé, cộng với hơi nóng nảy xíu chứ cũng không đến nỗi là một người xấu xa của xã hội như người ta nói. Còn lo lắng thì họ biết, chuyện này ảnh hưởng tới tâm lý của tôi nhiều lắm, mà con gái thì cũng nên tiết chế sự nóng giận một chút có lẽ sẽ hay hơn.

Nhân đây tôi cũng cảm thấy rất biết ơn những người thân bạn bè đã luôn bên cạnh tôi những ngày qua, người ta ném đá vào tôi thì mọi người đã giúp tôi gỡ xuống từng viên một, thế thì còn gì hạnh phúc hơn".

Cô nàng phượt thủ 'cầm gạch đòi đánh người' lên tiếng : 'Sự thật được giãi bày ngay tại đây và ngay bây giờ!' - Ảnh 8
Thu Phương tỏ ra rất thích biệt danh phượt thủ mà người ta đặt cho mình (Ảnh nhân vật cung cấp)

Thu Phương còn hài hước nói rất thích về cái biệt danh "gạch thủ" mà mọi người đặt cho mình và cô còn tỏ ra bất ngờ vì cái đoạn clip trên giúp mình quảng cáo tên tuổi một cách ghê gớm như vậy, từ một người vô danh mà bây giờ người ta biết đến mình nhiều hơn rất nhiều, mặc dù biết đến với tư cách không thơm tho tốt đẹp gì cho lắm. Thậm chí cô còn tuyên bố sẽ tranh đấu để lấy lại danh dự của mình.

"Tôi cũng khá thích cái biệt danh "gạch thủ" mà người ta đặt cho mình, mặc dù nó không phải là một cái gì đó tốt đẹp cho lắm, nhưng sự yêu ghét của mọi người tôi xin ghi nhận và trân trọng, ít ra bây giờ người ta cũng biết tôi là ai, tôi như thế nào, nóng nảy ra sao, để nếu thích tôi thì người ta trân quý tôi, còn nếu ghét thì người ta ném vài viên đá và tránh xa là cùng. Còn về đoạn clip, không phải tôi muốn mình "nổi tiếng" để nhằm vào mục đích câu like câu share này nọ mà không gỡ nó xuống đâu, mà cái người đăng clip không muốn gỡ, họ muốn sự nổi tiếng hay gì thì tôi không biết, nhưng họ không gỡ thì tôi cũng không biết phải làm sao. Nhưng chắc chắn một điều là tôi sẽ đấu tranh tới cùng, cho lòng tự trọng, lẽ phải và cả danh dự của chính mình"

Cô nàng phượt thủ 'cầm gạch đòi đánh người' lên tiếng : 'Sự thật được giãi bày ngay tại đây và ngay bây giờ!' - Ảnh 9
Cũng có những lúc, một Thu Phương "truyền thống" đẹp nền nã như thế này đây (Ảnh nhân vật cung cấp)

Nếu đúng như những gì Phương nói về câu chuyện của mình thì hy vọng, ngày mai, ngày kia những viên đá từ đám người xa lạ sẽ ngừng bay, những lời nói sâu cay sẽ dừng tuôn ra để mà thấu hiểu, để mà thương chứ bắt một cô gái đến đường cùng.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT