Cô giáo gần 4 tháng lên lớp không giảng bài: "Ước sao học sinh nói với tôi"

Xã hội 30/03/2018 11:06

Cô Trần Thị Minh Châu, giáo viên trong sự việc nhiều tháng lên lớp không giảng bài bày tỏ sự tiếc nuối và ước rằng giá như em Song Toàn nói với cô về sự việc chứ không phải nói lên diễn đàn của Sở GD-ĐT để tránh ảnh hưởng đến ngành giáo dục.

Cô Trần Thị Minh Châu, giáo viên dạy Toán, Trường THPT Long Thới, huyện Nhà Bè, TPHCM - cô giáo "lạ lùng" nhiều tháng lên lớp không giảng bài - đã lên tiếng với báo chí về sự việc sau buổi lên lớp vào ngày 29/3. Nữ giáo viên trao đổi khá thoải mái và thường xuyên cười khi trò chuyện.

Nói về vấn đề học sinh của trường là em Phạm Song Toàn phản ánh với Sở GD-ĐT việc cô lên lớp nhưng không giảng bài, không nói chuyện với học sinh, chỉ chép..., cô Châu thừa nhận điều này là đúng, bản thân cô đã sai, không có gì phải bàn cãi.

Cô giáo gần 4 tháng lên lớp không giảng bài: 'Ước sao học sinh nói với tôi' - Ảnh 1

Cô Trần Thị Minh Châu trao đổi quanh sự việc gây ngỡ ngàng cho dư luận: lên lớp không giảng bài, không nói chuyện với học trò trong thời gian dài

 Tuy nhiên, cô cũng đính chính học sinh phản ánh cô lên lớp không giảng bài suốt gần một học kỳ là chưa chính xác. Việc này chỉ diễn ra sau Tết vừa rồi.

Cô Châu lấy làm tiếc khi xảy ra sự việc này ở ngôi trường mà mình gắn bó từ lâu, làm trưởng bị ảnh hưởng. Bản thân cô đánh giá mình là một người can đảm và có trách nhiệm với học trò, nếu không cô đã xin nghỉ không lương khi sự việc bùng lên. Về cá nhân, cô cũng có nhiều thời gian và vật chất nên rất đầu tư cho nhà trường.

Với sự việc xảy ra, cô Châu cũng tiếc nuối và bảy tỏ: "Ước sao em Song Toàn hãy nói với tôi thôi, chứ không phải nói trên diễn đàn với Sở GD-ĐT như vậy. Bởi điều này ảnh hưởng đến ngành giáo dục, rất nhiều người nhìn vào". Về lớp 11A1, cô biết mình dạy gì ở lớp. Nếu lớp khác phải dạy 5 tiết thì ở lớp này chỉ cần 2 tiết vì các em là học sinh khá, giỏi.

Cô Châu cũng cho biết, cô và học sinh của lớp đã có buổi trò chuyện giải tỏa với nhau. Về lý do lên lớp nhưng không giảng bài cô nói, có một số vấn đề riêng cô đã chia sẻ với hiệu trưởng và mong muốn để đơn vị nhà trường tự giải quyết.

Cô giáo gần 4 tháng lên lớp không giảng bài: 'Ước sao học sinh nói với tôi' - Ảnh 2

UBND TPHCM yêu cầu ngành giáo dục giải quyết việc cô giáo lên lớp nhiều tháng không giảng bài xảy ra tại Trường THPT Long Thới, Nhà Bè

 Về phía Trường THPT Long Thới, thấy Bùi Minh Bình, hiệu trưởng cho hay hầu hết phụ huynh không muốn làm lớn chuyện vẫn mong cô Châu khắc phục khuyết điểm, giảng dạy trở lại bình thường. Hoạt động dạy học ở lớp 11A1 đã ổn định nhưng nhà trường vẫn sẽ theo dõi thêm.

Sự việc cô giáo "lạ lùng" lên lớp không giảng bài, chỉ chép bài giảng trên bảng rồi để đó bắt đầu từ phản ánh của nữ sinh Phạm Song Toàn, học sinh lớp 11A1, Trường THPT Long Thới, Nhà Bè trong buổi đối thoại với lãnh đạo Sở GD-ĐT. Sau đó, Sở GD-ĐT TPHCM và nhà trường đã cuộc tìm hiểu, xác minh và nắm bắt thông tin này là có thật. Và cô Châu chỉ "áp dụng" dạy không lời ở riêng lớp 11A1.

Sau khi nắm bắt thông tin, UBND TPHCM cũng yêu cầu Sở GD-ĐT xem xét, kiểm tra và xử lý việc cô giáo lên lớp không giảng bài trong thẩm quyền.

Cô giáo Toán ở Sài Gòn không nói suốt ba tháng đứng lớp

Không nói lời nào với lớp 11A1 trường THPT Long Thới mỗi khi lên lớp, cô Châu ghi tất cả lên bảng cho đến hết giờ.