Cô gái bị sát hại tại Lào đã được đưa về quê an táng

Xã hội 26/02/2017 17:15

Sáng 26/2, ông Đỗ Thanh Sơn, Bí thư Đảng ủy xã Vinh Thanh (huyện Phú Vang, tỉnh TT-Huế), xác nhận với PV Tiền Phong, cô gái trẻ người địa phương vừa tử nạn tại Lào đã được gia đình, người thân đưa về quê an táng. Chính quyền địa phương cũng đã cử cán bộ đến thăm viếng, động viên gia đình.

Cô gái bị sát hại tại Lào đã được đưa về quê an táng - Ảnh 1

Theo ông Sơn, trước đó, nguồn tin trên báo chí thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Lào cho hay, một công dân Việt Nam tên là Huỳnh Thị Thanh Truyền (sinh năm 1995, quê Vinh Thanh, huyện Phú Vang, tỉnh TT-Huế) vừa bị sát hại tại nơi tạm cư thuộc thành phố Vientiane (Lào). Sau khi nạn nhân Truyền bị giết tại Lào vào ngày 18/2, Đại sứ quán Việt Nam đã đề nghị các cơ quan chức năng nước bạn tiến hành điều tra, truy bắt hung thủ gây án, đồng thời, hỗ trợ gia đình đưa thi thể nạn nhân trở về nước. Đến nay, thi thể nạn nhân Truyền đã được đưa về quê Vinh Thanh, gia đình cũng tiến hành xong thủ tục mai táng.

Ông Đỗ Thanh Sơn cho biết, trong 3 chị em gái sang Lào làm ăn, Truyền là chị đầu trong một gia đình có điều kiện kinh tế tương đối khá giả. Cách đây 4 năm, Truyền và hai em gái sang Lào mở tiệm làm tóc. Tết Đinh Dậu vừa qua, 3 chị em về quê ăn Tết như những năm trước và vừa trở lại Lào không lâu. Ông Sơn lưu ý, sau cái chết của Truyền, chính quyền địa phương kiến nghị các cấp có thẩm quyền đề nghị phía Lào điều tra, truy bắt hung thủ, nhằm tránh gây lo lắng, dao động cho nhiều người dân gốc Vinh Thanh hiện làm ăn, sinh sống tại nước bạn.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT