Clip: 3 người đàn ông chung tay cứu 1 phụ nữ giữa dòng nước lũ

Xã hội 15/01/2017 06:22

Một đoạn clip ngắn ghi lại cảnh những người đàn ông lạ hợp sức giúp một phụ nữ đang loay hoay giữa dòng nước lũ thực sự đã khiến người xem cảm động.

Clip: 3 người đàn ông chung tay cứu 1 phụ nữ giữa dòng nước lũ - Ảnh 1
Tiêu đề hình ảnh

Mặc dù xảy ra từ cuối tháng 7/2016 nhưng cho đến nay, đoạn clip vẫn tiếp tục được chia sẻ trên mạng xã hội Facebook như cách để cộng đồng mạng nhắc nhở nhau về cái gọi là tình người trong xã hội hiện đại.

Sự việc được ghi nhận ở thành phố Ellicott, Maryland, Mỹ trong đợt lũ nghiêm trọng.

Nhìn vào đoạn clip, có thể dễ dàng nhận thấy mức độ nguy cấp của tình huống đó. Một mình cô gái trẻ loay hoay trong chiếc ô tô giữa dòng nước lũ cuồn cuộn, không biết phải làm sao. May thay, cô nhận được sự giúp đỡ của những người bên đường.

Một người đàn ông nhanh chân chạy ra ứng cứu thậm chí đã bị nước lũ cuốn trôi. May mắn là sau đó, anh đã táp vào được vệ đường và tiếp tục cùng những người bạn của mình giải cứu người phụ nữ đơn thương độc mã mắc kẹt trên đường.

Hình ảnh này khiến cho người dân Ellicott cũng như người dùng mạng trên khắp thế giới – những người đã xem clip không giấu nổi cảm xúc xúc động. Bởi lẽ, họ là những người hoàn toàn xa lạ, giúp nhau trong lúc hoạn nạn dựa trên tinh thần hỗ trợ, tương thân tương ái, không nề hà khó khăn.

Giữa dòng nước lũ vô tình, lạnh lẽo, lòng trắc ẩn, tình người hẳn đã khiến người phụ nữ nhỏ bé cảm thấy yên tâm, ấm áp trước ranh giới mỏng manh giữa sự bình an và nguy hiểm.

Clip: 3 người đàn ông chung tay cứu 1 phụ nữ giữa dòng nước lũ - Ảnh 2
Người phụ nữ may mắn được 3 người đàn ông cứu giúp, đưa vào nơi an toàn.

Đoạn clip này hẳn sẽ khiến nhiều người nhanh chóng liên tưởng đến một cụ già xấu số cũng rơi vào hoàn cảnh khá giống với người phụ nữ may mắn trên nhưng không được một ai giúp đỡ ở thành phố Khai Phong, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc.

Sự việc xảy ra đã lâu, từ tháng 8/2015. Khi đó, mưa lớn đã khiến nhiều tuyến đường ở thành phố trên ngập nước. Vì đường khó đi nên một cụ già đi chiếc xe đạp điện đã bị ngã xuống đường nhưng vì già yếu, đường lại ngập nước nên cụ không đủ sức để đứng lên.

Vào thời điểm đó, có nhiều người qua đường chứng kiến cảnh ông cụ cố gồng mình để đứng dậy nhưng không một ai chạy lại giúp đỡ. Một lúc sau, có đến 2 người chạy lại gần xem nhưng cũng không nhón tay làm phúc.

Kết quả là, cụ ông đã tử vong trên đường và bị nước đẩy ra xa chỗ ngã. Đến khi không thể cử động, một vài người qua đường khác mới phát hiện, nâng ông cụ dậy nhưng ông cũ đã chết tự khi nào.

Clip: 3 người đàn ông chung tay cứu 1 phụ nữ giữa dòng nước lũ - Ảnh 3
Cụ ông chết gục trên đường ngập nước trước những ánh mắt thờ ơ của đồng loại, đồng bào.

Hai câu chuyện có tình huống khá tương đồng nhưng có hai cái kết hoàn toàn khác nhau, Gặp được những người tốt bụng có tình người, cô gái trẻ được cứu. Gặp phải những người thờ ơ vô cảm, cụ ông chịu chết một cách đau đớn tức tưởi.

Thế mới thấy, trong xã hội nào, trước kia, hiện tại hay sau này, tình người vẫn quan trọng đến mức nào. Nó là nguồn sức mạnh đủ lớn để cứu rỗi một sinh mạng trong hoàn cảnh khó khăn nhất.

Trong bối cảnh xã hội hiện đại ngày nay, nơi con người phải đối mặt với nhiều lo toan, gánh nặng của cuộc sống, việc quan tâm giúp đỡ người khác, đặc biệt là những người xa lạ không thể phủ nhận rằng đang bị mai một dần. 

Nhưng đoạn clip trên đã cho ta thấy rằng, trên thế giới này, tình người vẫn hiện hữu. Hãy chia sẻ đến mọi người để hành động đáng trân trọng này ngày một được nhân rộng trong cộng đồng.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT