Chòm xóm kết vòng hoa tang tiễn đưa 'hiệp sĩ' Nguyễn Văn Thôi

Xã hội 15/05/2018 15:22

Người mẹ oằn khóc đòi mở nắp quan tài để được nhìn mặt con lần cuối. Khuôn mặt tái nhợt vì đau đớn và vì bệnh tim làm bà như không đủ sức để chống chọi với cái chết của con.

Chòm xóm kết vòng hoa tang tiễn đưa 'hiệp sĩ' Nguyễn Văn Thôi - Ảnh 1

Cháu Nguyễn Thành Đạt, con trai duy nhất của 'hiệp sĩ' Thôi, thẫn thờ bên quan tài cha - Ảnh: TRƯỜNG ĐĂNG

 Bà Nguyễn Thị Lanh (61 tuổi), người hàng xóm của "hiệp sĩ" Nguyễn Văn Thôi, nghẹn ngào nói: "Anh em nhà nó ai cũng hiền, sống biết bà biết con lắm". 

Bà Lanh cũng như những người dân quê ở xóm nghèo này ai cũng băn khoăn: Tại sao hiền, làm việc tốt mà lại bị chết.

Khoảng 3h sáng nay 15-5, thi thể "hiệp sĩ" Nguyễn Văn Thôi đã về đến quê mẹ, về căn nhà gắn bó với tuổi thơ đầy khó nhọc của anh. 

Người dân đón anh bằng những dòng nước mắt thương xót và những lời cảm phục nghĩa cử cao đẹp. 

 Người mẹ oằn khóc đòi mở nắp quan tài để được nhìn mặt con lần cuối. Khuôn mặt tái nhợt vì đau đớn và vì bệnh tim làm bà như không còn đủ sức để chống chọi với cái chết của con.

Chòm xóm kết vòng hoa tang tiễn đưa 'hiệp sĩ' Nguyễn Văn Thôi - Ảnh 2

Mẹ anh Thôi đau đớn trước sự ra đi đột ngột của con - Ảnh: TRƯỜNG ĐĂNG

 Bên linh cữu của anh có người vợ đã ly hôn và đứa con trai 10 tuổi. 

Chia tay gần 10 năm nhưng chị Dung (vợ anh Thôi) đã có mặt ngay khi nghe anh bị nạn và cùng con đưa anh về quên an nghỉ. 

Đứa con trai 10 tuổi còn chưa hiểu nhiều về sự mất mát này nhưng cháu vẫn nói được: "Ba đi bắt trộm xe SH bị đâm chết". Nét mặt ngây ngô của đứa trẻ 10 tuổi mồ côi cha làm quặn lòng người lớn.

Gia đình khó khăn, anh Thôi phải lăn lộn làm ăn xa từ lúc mới hơn 15 tuổi. 

"Nó ít về quê vì không có tiền. Nghe nói vừa chạy xe ôm vừa làm bảo vệ, cứ nghĩ làm nhiều việc cũng có tiền chứ đâu có biết nó làm việc thiện. Vợ chồng nó chia tay cũng vì nghèo quá sinh ra mâu thuẫn", bà Nguyễn Thị Ô, mẹ của anh Thôi, kể. 

Lần về nhà gần đây nhất anh có đem về giấy khen của UBND quận Tân Bình (TP.HCM) tặng treo lên tường, đó là niềm tự hào nhưng cũng là sự lo lắng của người mẹ nghèo bị bệnh tim. 

"Có lần qua thăm con, ảnh có khoe thành tích bắt cướp của mình. Tôi cũng thấy tự hào nhưng cũng lo vì ảnh hiền khô mà bắt cướp sao được. Nhưng tính ảnh thấy ai làm gì khó là ra tay giúp ngay, ảnh thấy việc bất bình là không chịu được", chị Dung kể.

Chòm xóm kết vòng hoa tang tiễn đưa 'hiệp sĩ' Nguyễn Văn Thôi - Ảnh 3

Ông Nguyễn Bỉ, cha anh Thôi, thất thần bên quan tài con

Gia đình khó khăn nên đám tang anh cũng đơn giản, vòng hoa do người dân tự kết để viếng anh được đặt trang trọng. 

Nhóm "hiệp sĩ" từ TP.HCM ra Bình Định để viếng và tiễn đưa "đồng đội" của mình. 

Anh Lê Ngọc Phúc (34 tuổi), cùng đội săn bắt trộm cướp với anh Thôi, cho biết: "Anh em luôn bị trộm cướp chống trả, bị đánh bầm dập nhiều lần nhưng không ngờ lần ngày lại mất mát quá lớn như vậy. Chúng tôi ra đây để thắp hương tiễn biệt anh và để cho thấy rằng dù thế nào đi nữa thì anh em làm việc này không bao giờ đơn độc. Chúng tôi cũng không quản ngại hiểm nguy vì cuộc sống bình yên của mọi người".

Chòm xóm kết vòng hoa tang tiễn đưa 'hiệp sĩ' Nguyễn Văn Thôi - Ảnh 4

Người mẹ già cảm ơn những người đến chia sẻ - Ảnh: TRƯỜNG ĐĂNG

Hai hiệp sĩ thiệt mạng khi bắt nhóm trộm xe SH: Công an lên tiếng về việc bỏ mặc người dân khi họ cầu cứu

Nhiều ngày qua, trên mạng xã hội lan truyền thông tin cho rằng cơ quan công an đã làm ngơ khi người dân cầu cứu giúp đỡ các hiệp sĩ bắt nhóm trộm xe SH khiến dư luận vô cùng phẫn nộ.

TIN MỚI NHẤT