Chị bán em gái sang Trung Quốc lấy 80 triệu đồng

Xã hội 24/02/2017 17:36

Nghe chị dâu nói nếu đưa người đi sang Trung Quốc sẽ được trả 80 triệu đồng, Lương Mẹ Khăm về dụ em gái theo đôi vợ chồng buôn người tìm cách đi thì bị cảnh sát phát hiện bắt giữ

TAND tỉnh Nghệ An ngày 24/2 đưa các bị cáo Lương Mẹ Khăm (24 tuổi), Lương Mẹ Pheng (45 tuổi), Moong Văn Tuyên (45 tuổi) và Vi Thị Hồng (43 tuổi) đều trú tại huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) ra xét xử về hành vi Mua bán người.

Theo cáo trạng của VKSND tỉnh Nghệ An, Pheng và Khăm là chị em dâu với nhau còn Tuyên và Hồng vợ chồng ở cùng huyện nhưng khác xã.

Đầu tháng 4/2016, Hồng được người phụ nữ tên Yến nhờ đưa người sang Trung Quốc với giá 100 triệu đồng/người. Người phụ nữ này sau đó gọi điện cho Lương Mẹ Pheng hỏi địa phương có ai muốn đi Trung Quốc không thì giới thiệu và sẽ trả 80 triệu đồng/người.

Pheng sau đó gọi cho em chồng là Lương Mẹ Khăm trình bày sự việc và nói tìm người. Thấy cách làm này khỏe mà lại được nhiều tiền, Khăm liền nói có em gái là Lương Mẹ Na, khi đó mới 15 tuổi sẽ cho đi nếu cho ứng trước 10 triệu đồng. Pheng về trình bày lại với Hồng, cô này gọi điện báo cho Yến và được người này đồng ý.

Chị bán em gái sang Trung Quốc lấy 80 triệu đồng - Ảnh 1
Các bị cáo trong phiên tòa hôm nay. Ảnh: Nam An.

Ngày 18/4/2016 Pheng và Khăm thuê xe máy vào nhà của vợ chồng Hồng và Moong Văn Tuyên để bàn bạc công việc. Tại đây, Khăm xin thêm 5 triệu nữa và ứng trước 10 triệu để về chuẩn bị công việc đưa em gái đến gặp vợ chồng Tuyên để đi qua Trung Quốc.

Khoảng 19h30 ngày 7/5/2016, khi vợ chồng Tuyên đang tìm cách đưa Na đi để giao cho Yến thì bị Công an huyện Kỳ Sơn phát hiện bắt giữ. Mở rộng điều tra, cảnh sát bắt giữ thêm hai người còn lại. Riêng người phụ nữ tên Yến được xác định đang ở Trung Quốc. Tại cơ quan công an, các nghi phạm thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Trong phiên tòa hôm nay, các bị cáo thừa nhận phạm tội như bản cáo trạng nêu. Cả 4 bị cáo khai vì hoa mắt trước số tiền nói trên nên nhẫn tâm bán em của mình.

Sau khi xem xét các tình tiết liên quan, HĐXX tuyên phạt Vi Thị Hồng 5 năm tù, Lương Mẹ Pheng và Lương Mẹ Khăm 4 năm tù còn Moong Văn Tuyên bị tuyên 3 năm tù đều về tội Mua bán người.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT