Cháy Carina Plaza: Đau xót trẻ 3-5 tuổi tử vong, nhiều tử thi cháy đen chưa tìm được người thân

Xã hội 23/03/2018 15:07

Có mặt tại Bệnh viên Nguyễn Tri Phương (quận 5, TPHCM) sau vụ cháy kinh hoàng xảy ra tại chung cư Carina Plaza vào khoảng 1h30 sáng nay (23/3), PV ghi nhận rất nhiều trường hợp đau thương.

Đa số bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị ngạt, người và quần áo ám khói đen từ đầu đến chân, một số vẫn phải đang thở oxy và chưa thể trò chuyện.

Nhiều tử thi cháy đen chưa tìm được nhân thân

Chia sẻ với PV sáng 23/3, bác sĩ chuyên khoa Đỗ Tuấn Linh, - Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp BV Nguyễn Tri Phương cho biết, rạng sáng 23/2 lúc khoảng 2h30 khi nhận được thông tin đám cháy, bệnh viện đã điều ngay 2 xe cấp cứu cùng 2 ekip trực tiếp đến hiện trường sơ cứu, cấp cứu, tiếp nhận, phân loại bệnh nhân kết hợp cùng 2 xe chở thi thể nạn nhân tử vong do cháy, nhảy lầu về nhà tang lễ bệnh viện.

"Hiện, nhà tang lễ đã tiếp nhận 8 tử thi, trong đó có 3 nam, 3 nữ và 2 em bé từ 3-5 tuổi. Đau xót nhất, có rất nhiều tử thi hiện vẫn chưa tìm được người thân do đã bị cháy đen, không thể nhận diện", BS Linh cho biết.

Cháy Carina Plaza: Đau xót trẻ 3-5 tuổi tử vong, nhiều tử thi cháy đen chưa tìm được người thân - Ảnh 1

Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tiếp nhận hàng chục bệnh nhân và tử thi rạng sáng 23/3

Cháy Carina Plaza: Đau xót trẻ 3-5 tuổi tử vong, nhiều tử thi cháy đen chưa tìm được người thân - Ảnh 2

Hầu hết bệnh nhân nhập viện trong tình trang ngạt, ám khói, ho liên tục.

Nhận định đây là vụ cháy xảy ra dưới tầng hầm, khi cháy xảy ra, khỏi đen bốc lên mù mịt khiến những hộ dân đang ngủ ở các tầng trên bị mất điện kèm theo khói dẫn đến tình trạng hoảng loạn, bác sĩ cho biết đa số nhập viện trong tình trạng bị sặc, ho, chảy nước mắt liên tục, người ám khói đen.

Cháy Carina Plaza: Đau xót trẻ 3-5 tuổi tử vong, nhiều tử thi cháy đen chưa tìm được người thân - Ảnh 3

Danh sách các bệnh nhân trong vụ cháy chung cư Carina Plaza đang điều trị tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương.

 Đa số bệnh nhân nhập viện sống sót đều ở những tầng thấp chung cư

Nằm trong khoa nhi bệnh viện Nguyễn Tri Phương, hai bé song sinh Mai Anh, Minh Anh (6 tuổi, sống tại tầng 4 chung cư Carina) vẫn chưa hết sợ hãi. Cô của Mai Anh và Minh Anh cho biết, thời điểm xảy ra vụ cháy, hai bé đang ngủ cùng bố mẹ và bà ngoại tại căn hộ trên tầng chung cư Carina.

Lúc phát hiện sự việc, khói đen đã bao trùm khắp nơi, rất khó thở. Gia đình đã phải đóng cửa chặn không cho khói lọt vào, đồng thời liên tục đập cửa để chờ lực lượng cứu hộ đến giúp đưa ra ngoài. Ngoài Mai Anh và Minh Anh nhập viện lúc hơn 4 giờ sáng, mẹ của hai bé cũng đang được cấp cứu tại khoa Tai Mũi Họng.

Cháy Carina Plaza: Đau xót trẻ 3-5 tuổi tử vong, nhiều tử thi cháy đen chưa tìm được người thân - Ảnh 4

Hai bé song sinh Minh Anh, Mai Anh may mắn sống sót và đang được xịt muối biển rửa mũi liên tục từ lúc nhập viện.

 Bệnh nhân trong tình trạng nặng nhất tại BV Nguyễn Tri Phương đến thời điểm hiện tại là bác Châu Minh 65 tuổi, Việt kiều Mỹ. Sống độc thân tại tầng 2 chung cư Carina, khi thời điểm vụ cháy xảy ra, bác Châu Minh đã phải tự tìm đường cứu thoát

"Khi đó không ai cứu tôi hết, chuông báo cháy không hoạt động. Tôi phải tự bỏ chạy theo lối đường thoát hiểm. Khi ra đến ngoài thì được đưa vào cấp cứu tại đây".

Cháy Carina Plaza: Đau xót trẻ 3-5 tuổi tử vong, nhiều tử thi cháy đen chưa tìm được người thân - Ảnh 5

Bác Châu Minh - Việt kiều Mỹ sống một mình tại tầng 2 chung cư Carina kể lại giây phút một mình thoát thân.

 

Cháy Carina Plaza: Đau xót trẻ 3-5 tuổi tử vong, nhiều tử thi cháy đen chưa tìm được người thân - Ảnh 6

Người đàn ông này không kịp đi dép, mang theo bất cứ đồ đạc gì.

 

Cháy Carina Plaza: Đau xót trẻ 3-5 tuổi tử vong, nhiều tử thi cháy đen chưa tìm được người thân - Ảnh 7

Nhiều bệnh nhân đang nằm một mình do chưa tìm được người nhà.

 Hiện theo thông tin từ bệnh viện, trong khoa cấp cứu hiện tại còn khoảng 12 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bị sặc, ho, chảy nước mắt liên tục. 3-4 bệnh nhân cần theo dõi thêm, còn lại đa số trường hợp hiện đã ổn định và có thể xuất viện trong hôm nay.

Riêng Bệnh viện Chợ Rẫy đã tiếp nhận 8 bệnh nhân, trong đó có một bệnh nhân nam (chưa rõ danh tính) đang phải thở máy và nội soi phế quản, các bệnh nhân còn lại không nguy hiểm đến tính mạng.

Bệnh nhân nam này đang hôn mê chưa rõ lý do. Qua xét nghiệm ban đầu, phổi của nam bệnh nhân này có nhiều bụi than bám quanh, khó hô hấp. Các y bác sĩ tại bệnh viện cho biết thêm, lúc đưa tới điều trị, các bệnh nhân nồng nặc mùi khét từ đám cháy, thậm chí có người còn phà ra cả khói mỗi khi thở.

 

Vụ cháy chung cư Carina Sài Gòn: 3 người trong một gia đình chết cháy, người thân ngã quỵ nhận xác đem về quê mai táng

Chỉ duy nhất người chồng thoát chết nhập viện trong tình trạng bỏng nặng, người phụ nữ cùng con nhỏ 2 tuổi tử vong. Ngay cả người mẹ ruột mới lên Sài Gòn trông cháu giúp con cũng bị ngọn lửa thiêu chết. Đó là hoàn cảnh vô cùng bi thương của gia đình chị Hoa khi lần lượt nhận thi thể 3 người thân về quê an táng.

TIN MỚI NHẤT