Cháu bé nghi bị cha và mẹ kế bạo hành: Cách ly, đưa cháu Thảo về sống với bà nội

Xã hội 29/11/2017 04:47

Ngành chức năng đã ra quyết định cách ly, đưa cháu Thảo về sống chung với bà nội; đồng thời, đang tiếp tục điều tra làm rõ việc cháu có bị bạo hành hay không…

Cháu bé nghi bị cha và mẹ kế bạo hành: Cách ly, đưa cháu Thảo về sống với bà nội - Ảnh 1Bé Thảo và vết thương ở trên người (ảnh: P.V)
Sáng nay (28.11), trao đổi với PV Lao Động, một lãnh đạo UBND xã Vĩnh Hòa Phú (huyện Châu Thanh, Kiên Giang) cho biết: UBND xã vừa có quyết định cách ly cháu Thảo với cha ruột và mẹ kế, giao cho cán bộ Hội phụ nữ và một cán bộ phụ trách lao động, thương binh xã hội của xã chăm sóc. Tuy nhiên, cha ruột cháu Thảo không đồng ý và phản ứng quyết liệt.

Sau đó, UBND xã đã hủy quyết định này và ra quyết định mới cho cháu Thảo về sống với bà nội (ở xã Vĩnh Hòa Hiệp).

Hiện cơ quan điều tra Công an tỉnh Kiên Giang và huyện Châu Thành đang khẩn trương điều tra làm rõ, lấy lời khai những người liên quan, khám nghiệm hiện trường… để xem cháu Thảo có bị bạo hành hay không.

Trước đó, ngày 26.11, các cơ quan ban ngành của xã Vĩnh Hoà Phú và huyện Châu Thành, tỉnh Kiên Giang đến làm việc với cha ruột và mẹ kế của cháu Thảo. Tại đây, chị Trần Thị Kiều Tiên (SN 1991, là mẹ kế của bé Thảo) luôn miệng khẳng định mình rất thương bé Thảo.

Chị này cho biết: Hôm xảy ra vụ việc làm bé Thảo bị bỏng, tôi đang ở sau nhà. Rồi nghe bé Thảo la nóng, tôi chạy lên xem. Tôi hỏi thì bé nói con đi vấp sợi dây điện, mỡ văng trúng người. Còn chồng tôi thì lúc đó đang nằm ở võng bên ngoài phòng khách.

Còn anh Nguyễn Văn Hòa (sinh năm 1987) - cha ruột bé Thảo cũng nói mình không tận mắt chứng kiến lúc bé Thảo bị bỏng, chỉ nghe con la lên mới biết.

Tuy nhiên, những vết thương trên mặt và 2 cánh tay của Bé Thảo là những vết bỏng dài, hình chữ nhật, không phải vết bỏng chấm tròn như dầu mỡ văng trúng. Mẹ kế và cha ruột của bé Thảo cũng không thể lý giải được vì sao những vết bỏng lại có hình dáng như vậy.

 
Trước đó, bé Thảo được các thầy cô giáo phát hiện trên 2 cánh tay và má phải của em có vết bỏng nghiêm trọng. Trên đỉnh đầu bé Thảo cũng có vết thương lõm, khiến vùng xương sọ tại đây mềm bất thường. Các thầy cô đã dùng điện thoại ghi hình lại làm bằng chứng.

Thông tin này sau đó được chia sẻ trên các trang mạng xã hội gây bức xúc trong dư luận. Hiện ngành chức năng đang đưa cháu Thảo đi giám định thương tật để làm rõ vụ việc…

TIN MỚI NHẤT