Cháu bé 20 ngày tuổi bị bắt cóc, sát hại ở Thanh Hóa: Hàng xóm nói gì về gia đình nạn nhân?

Xã hội 28/11/2017 19:17

Hàng xóm nhà anh Lê Hữu Thuận và chị Phạm Thị Thanh Hiền (bố mẹ bé gái bị bắt cóc, sát hại) chia sẻ những thông tin về cuộc sống của gia đình nạn nhân.

Ngày 28/11, ba ngày sau khi bé gái 20 ngày tuổi bị bắt cóc và sát hại dã man, người dân khu phố 1, phường Bắc Sơn (thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) vẫn chưa hết bàng hoàng và phẫn nộ trước hành vi dã man của kẻ thủ ác.

Ở phía ngoài ngôi nhà, rất đông người thân, hàng xóm và đồng nghiệp của vợ chồng anh Lê Hữu Thuận (SN 1980) và chị Phạm Thị Thanh Hiền (SN 1979) tập trung để nghe ngóng thông tin về cháu bé.

Cháu bé 20 ngày tuổi bị bắt cóc, sát hại ở Thanh Hóa: Hàng xóm nói gì về gia đình nạn nhân? - Ảnh 1
Rất đông hàng xóm đến động viên, an ủi vợ chồng anh Thuận, chị Hiền. 

Anh Nam (hàng xóm của gia đình anh Thuận) cho biết, anh Thuận quê gốc Nam Định, chuyển đến khu phố 1, phường Bắc Sơn, thị xã Bỉm Sơn sống được khoảng 5 năm. Vợ chồng anh đều là nhân viên ga tàu Bỉm Sơn. Ngoài bé gái 20 ngày tuổi bị bắt cóc, anh chị còn có bé trai học lớp 3.

Nhớ lại sự việc hôm 25/11, anh Nam kể, khoảng gần 19h cùng ngày, khi anh và anh Thuận vừa đón cháu lớn về đến ngõ thì chị Hiền (vợ anh Thuận) từ trong nhà chạy ra với vẻ mặt hốt hoảng khi không thấy bà nội và con gái đâu.

“Vợ anh Thuận hô hoán 'con tôi bị bắt cóc mất rồi'. Khi đó, chưa ai nghĩ rằng bà nội cháu bé đang nằm ngay ở mép đường vì trời nhá nhem tối. Một lúc sau tôi phát hiện bà nội cháu bé đang nằm hôn mê ở trên đường cách nhà khoảng vài mét. Tôi vội bế bà, khi được hỏi bà chỉ ú ớ, cảm giác lúc đó rất khỏ tả”, anh Nam kể lại.

Theo lời anh Nam, sự việc diễn ra rất nhanh chỉ khoảng khoảng 2 phút đồng hồ và không biết hai đối tượng kia đi theo hướng nào.

Cũng theo anh Nam, hai vợ chồng anh Thuận là người rất hiền lành, không có mâu thuẫn với ai và cũng không hề có biểu hiện gì về việc nợ nần tiền nong, vì thế khi xảy ra sự việc mọi người ai cũng bất ngờ.

“Chúng tôi rất bàng hoàng trước sự việc trên. Không ngờ kẻ nào mà lại tàn ác đến thế. Bây giờ thì bà con khu phố chỉ biết đến động viên, an ủi anh chị ấy thôi, còn tìm thủ phạm thì phải nhờ công an họ tìm. Chúng tôi mong muốn cơ quan công an sớm tìm ra hung thủ để trừng trị đích đáng theo pháp luật”, anh Nam nói.

Sáng 28/11, trao đổi với VTC News, thiếu tướng Trịnh Xuyên, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết vụ việc cháu bé 20 ngày tuổi bị bắt cóc và sát hại là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, cả về tính chất và hành vi dã man, gây hoang mang trong dư luận.

“Hiện anh em công an vẫn đang tích cực điều tra để tìm ra hung thủ sớm nhất. Đây là vụ việc nghiêm trọng và phức tạp, tính chất và hành vi dã man, gây hoang mang trong dư luận”, thiếu tướng Trịnh Xuyên nói.

 
Cũng theo Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, lực lượng tham gia điều tra vụ án, ngoài Công an tỉnh Thanh Hóa, còn có sự tham gia của lực lượng công an do Bộ Công an cử vào.

Cháu bé 20 ngày tuổi bị bắt cóc, sát hại ở Thanh Hóa: Hàng xóm nói gì về gia đình nạn nhân? - Ảnh 2
Bãi rác phường Đông Sơn (thị xã Bỉm Sơn), nơi phát hiện thi thể cháu bé. 

“Bộ Công an cũng đã cử một tổ công tác vào Thanh Hóa để phối hợp điều tra. Vụ việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng nên Bộ chỉ đạo phải khẩn trương điều tra làm rõ”, thiếu tướng Xuyên cho biết.

Cũng trong sáng cùng ngày, trả lời VTC News, trung tá Trình Hữu Thắng cho biết, ngay trưa qua (27/11) cơ quan cảnh sát điều tra đã hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi cháu bé và chiều cùng ngày đã cho vợ chồng anh Lê Hữu Thuận và chị Lê Thị Thanh Huyền nhận dạng thi thể bé gái xấu số được tìm thấy ở bãi rác phường Đông Sơn.

Tại đây, gia đình xác định thi thể bé gái tìm thấy ở bãi rác chính là Lê Minh Anh, con gái anh chị bị bắt cóc hôm 25/11.

“Hiện lực lượng công an vẫn đang tích cực điều tra”, trung tá Thắng nói.

Cũng theo trung tá Thắng, đây là lần đầu tiên trên địa bàn thị xã Bỉm Sơn xảy ra vụ án bắt cóc và sát hại trẻ em dã man nói trên.

Về nguyên nhân khiến cháu bé bị bắt cóc và sát hại, trung tá Trình Hữu Thắng cho biết: “Thông dư luận thì nhiều, nhưng chỉ tham khảo thôi. Cơ quan công an vẫn đang tích cực điều tra. Khi xác định được hung thủ sẽ cung cấp thông tin ngay cho báo chí vì đây là vụ án nghiêm trọng, gây hoang mang dư luận”.

Nóng: Công an đã xác định được nghi phạm bắt cóc, sát hại bé gái 20 ngày tuổi

Sau nhiều giờ điều tra, Cơ quan công an đã xác định được nghi phạm bắt cóc, sát hại bé gái 20 ngày tuổi.

TIN MỚI NHẤT