Chào đón con đầu lòng, chú rể chia sẻ lại bộ ảnh kỷ niệm rước dâu bằng xe chở gỗ khiến dân mạng thích thú

Xã hội 27/09/2017 12:04

Sau gần 1 năm ngày cưới và chuẩn bị đón đứa con đầu lòng, anh Quân đã chia sẻ lại hình ảnh ngày đón nàng về dinh, khi mà trời đất mưa gió, anh đánh xe ben chở gỗ đến đón chị Thùy.

"Nắng mưa là chuyện của trời/ Tương tự là chuyện của tôi yêu nàng". Đúng là có lên kế hoạch đón nàng về dinh hoàn hảo đến đâu nhưng thời tiết cứ phải để ông trời định đoạt. Người ta thường bảo có trải qua những ngày gian khó, nếu trúng luôn ngày đại hỷ thì tình cảm vợ chồng càng thêm mặn nồng. Và cặp đôi trẻ trong câu chuyện dưới đây đã có cách về chung một nhà cực khác người, chứng minh mưa gió đồi núi Tây Bắc chưa là gì đối với họ.

Cưới nhau cách đây gần 1 năm và chuẩn bị đón thiên thần nhí đầu lòng, anh Quân (SN 1988) bất ngờ chia sẻ lại hình ảnh ngày vui đón chị Thùy (SN 1995) về dinh. Ngày hôm đó, tại thôn Yên Lịch, xã Long Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình bất ngờ có mưa lớn biến con đường bình thường đã khó đi nay lại thêm lầy lội. Trước cái cảnh đèo dốc đầy bùn đất, xe hoa chuẩn bị đã phải "bó tay", anh Quân bèn... đánh xe ben chở gỗ đi đón vợ.

Chiếc xe ben chở gỗ bỗng chốc biến thành xe hoa đón dâu. Ảnh: Facebook
Chiếc xe ben chở gỗ bỗng chốc biến thành xe hoa đón dâu. Ảnh: Facebook
Khách mời cũng hân hoan ngồi sau thùng xe ben. Ảnh: Facebook.
Khách mời cũng hân hoan ngồi sau thùng xe ben. Ảnh: Facebook.

"Mình đã tính trước và chuẩn bị hết rồi, đến đường cùng mới đi xe ben. Vợ mình hơi hoảng, không nghĩ đến cách này. Vào đến nơi vẫn hỏi: Đi thật á? Xe này thật á? Chắc thấy chữ hỉ dán trên xe mới tin", anh Quân chia sẻ. 

Đoạn đường rước dâu này chỉ mới là chân núi, có bùn đá gập ghềnh thế thôi, chứ xa xa còn cả... ngọn núi cao. Anh Quân kể, cả đoàn cưới đã phải đi bộ qua núi để vào nhà tổ thắp hương theo đúng phong tục bên nhà gái. "Rất may mọi người cũng nhiệt tình leo núi nên dù có mệt tí mình vẫn thấy rất vui và đáng nhớ. Chỉ thương cô dâu thôi vì bẩn quá mà".

[Chào đón con đầu lòng, chú rể chia sẻ lại bộ ảnh kỷ niệm rước dâu bằng xe chở gỗ khiến dân mạng thích thú - Ảnh 3.]

Chú rể chia sẻ lại bộ ảnh kỷ niệm rước dâu bằng xe ben chở gỗ

Đặc biệt đêm trước khi đón dâu, anh em bạn bè đã phóng con xe ben "thần thánh" này vào nhà gái chơi. Trời mưa xối xả nên cả anh Quân và chị Thùy đều ướt hết, đường thì trơn dốc và bẩn nên nhiều khách bên nhà gái say quá mà ngã cả ra đường, đi đoạn lại thấy... cái dép. Và mọi thứ chưa dừng lại ở chuyện mưa gió, chỉ đến khi ra xe đi về, mọi người vừa cười vừa khóc khi chìa khóa xe ben... bị gãy. Thế là, một chiến hữu đã phải băng rừng về lấy chìa khóa dự phòng cứu cả "binh đoàn".

Anh Quân kể, hai vợ chồng anh trước đó quen nhau rất tình cờ. Dù "nhà nàng ở cạnh nhà ta", chị Thùy hàng ngày đi học qua vườn nhà anh Quân nhưng anh lại chẳng hề để ý đến chị hay tìm cách "thả thính" gì, dẫu có cũng chỉ là biết sơ sơ qua mạng xã hội. Nhưng chẳng hiểu sao bữa về quê ăn Tết đi nhậu với bạn, "chàng" tình cờ gặp "nàng", thế rồi anh hỏi chị: "Cưới không?" - Thế là cưới luôn.

Chú rể chia sẻ lại bộ ảnh kỷ niệm rước dâu bằng xe ben chở gỗ

Chú rể chia sẻ lại bộ ảnh kỷ niệm rước dâu bằng xe ben chở gỗ
Đoạn đường bùn dốc nơi chân núi. Ảnh: Facebook.

"Chẳng bao giờ nghĩ sẽ mình lấy vợ sớm như thế này và lại càng không nghĩ sẽ lấy vợ cùng quê. 28 Tết bọn mình gặp nhau thì 15 ra Giêng quyết định yêu, sau đó mẹ mình đi xem ngày cưới luôn", anh Quân hài hước chia sẻ. 

Hiện hai vợ chồng trẻ đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội nhưng cuối tháng này sẽ về Hòa Bình để chào đón em bé đầu lòng. "Bây giờ nhớ lại ngày cưới của hai vợ chồng dù có gian nan tí nhưng mình vẫn thấy rất vui. Với cả lại sắp có con nên cảm giác nhiều cái phấn khởi".

Ảnh cưới lung linh của anh Quân và chị Thùy. Ảnh: Facebook.
Ảnh cưới lung linh của anh Quân và chị Thùy. Ảnh: Facebook.


 

TIN MỚI NHẤT