Cầu thủ Phạm Xuân Mạnh tặng áo có chữ ký của đội tuyển U23 Việt Nam cho một câu lạc bộ thiện nguyện để làm từ thiện

Xã hội 02/02/2018 09:47

Vừa trở về nước, cầu thủ U23 Việt Nam Xuân Mạnh đã tặng áo cầu thủ số 2 có đầy đủ chữ ký của đội tuyển U23 Việt Nam cho một câu lạc bộ thiện nguyện tại quê nhà với mục đích làm từ thiện.

Cầu thủ Phạm Xuân Mạnh tặng áo có chữ ký của đội tuyển U23 Việt Nam cho một câu lạc bộ thiện nguyện để làm từ thiện - Ảnh 1
Cầu thủ Xuân Mạnh tặng áo cho CLB từ thiện tại quê nhà.

Chiều ngày 1/2, trước khi lên đường trở lại với đội tuyển U23 Việt Nam, cầu thủ Phạm Xuân Mạnh (ngụ xã Minh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) đã trực tiếp gặp và trao tặng chiếc áo cầu thủ số 2 của mình, có đầy đủ chữ ký của tất cả các thành viên của đội tuyển U23 Việt Nam cho một câu lạc bộ (CLB) từ thiện mang tên "Thiện nguyện Yên Thành".

Cầu thủ Phạm Xuân Mạnh tặng áo có chữ ký của đội tuyển U23 Việt Nam cho một câu lạc bộ thiện nguyện để làm từ thiện - Ảnh 2
Xuân Mạnh chia sẻ: "Tôi lớn lên trong hoàn cảnh khó khăn nên cảm nhận được hết những nỗi khổ, vất vả của người dân quê nhà. Dù chưa có cơ hội để giúp đỡ những số phận bất hạnh nhưng tôi rất quan tâm đến những hành động thiết thực của những đoàn từ thiện, đặc biệt là trên chính quê hương mình. Việc tặng áo có chữ ký của đội tuyển U23 Việt Nam cho đoàn từ thiện là dự định tôi đã ấp ủ từ lâu. Hi vọng họ sẽ sử dụng chiếc áo này vào những việc làm có ý nghĩa, mang lại giá trị nhân văn, nhân đạo".

Chị Nguyễn Thị Nhung (Trưởng CLB Thiện nguyện Yên Thành) cho biết, để món quà của Xuân Mạnh dành tặng không chỉ mang giá trị nhân văn mà còn hơn thế nữa, CLB đã quyết định đấu giá chiếc áo này. Số tiền đấu giá được sẽ dùng để giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh trên quê lúa của cầu thủ Xuân Mạnh.

Cầu thủ Phạm Xuân Mạnh tặng áo có chữ ký của đội tuyển U23 Việt Nam cho một câu lạc bộ thiện nguyện để làm từ thiện - Ảnh 3
Số tiền đấu giá chiếc áo sẽ sử dụng để xây nhà cho một người phụ nữ đơn thân (hàng xóm của Xuân Mạnh) và một số hoàn cảnh khó khăn tại quê hương của cầu thủ này.

"Đặc biệt, sau khi đấu giá xong chiếc áo, CLB từ thiện sẽ sử dụng vào việc xây nhà tình thương cho bà Phan Thị Lục (70 tuổi, hàng xóm của tuyển thủ Xuân Mạnh tại quê nhà). Bà Lục là một người già neo đơn, chồng mất sớm, không con cái. Bà sống một mình trong ngôi nhà nhỏ đã xuống cấp trầm trọng nhưng chưa một lần sửa sang", chị Nhung chia sẻ.

Cầu thủ Phạm Xuân Mạnh tặng áo có chữ ký của đội tuyển U23 Việt Nam cho một câu lạc bộ thiện nguyện để làm từ thiện - Ảnh 4
Căn nhà của bà Lục xuống cấp trầm trọng nhưng chưa một lần được sửa sang.

Được biết, cầu thủ Xuân Mạnh là con út và cũng là con trai duy nhất trong một gia đình có 3 chị em. 2 chị gái đã lập gia đình. Bố mẹ thuần nông nghèo khó, thu nhập chính phụ thuộc vào 3 sào ruộng, cày thuê, cuốc mướn.

Đam mê bóng đá ngay từ nhỏ nên hàng ngày, ngoài giờ học, Xuân Mạnh thường trốn bố mẹ đá bóng vào giữa trưa. Không có tiền mua bóng, Mạnh hái trái bưởi, nướng qua cho dẻo để đá.

Nhờ đam mê, nổ lực cố gắng, Mạnh được chọn vào đội tuyển thiếu nhi huyện Yên Thành rồi đội tuyển Sông Lam Nghệ An. Tiền lương hàng tháng được nhận từ việc đá bóng Mạnh tiết kiệm, gửi về phụ cha mẹ trả nợ xây nhà.

Cũng vì từng trải qua hoàn cảnh hết sức khó khăn nên Xuân Mạnh thấy hiểu được những vất vả chốn quê nghèo nên muốn làm một việc gì đó thật ý nghĩa cho quê hương.

Sau khi trao tặng chiếc áo cho CLB từ thiện, biết được dự định sắp tới mà CLB từ thiện đề ra nhằm giúp đỡ người nghèo quê mình, Xuân Mạnh rất vui mừng vì trước mắt đã làm được một việc ý nghĩa.

Xuân Mạnh cho biết, sau hai ngày trở về thăm quê nhà, đoàn tụ cùng gia đình, tối nay (1/2), Xuân Mạnh lại tiếp tục lên đường để trở lại với sân cỏ.

NÓI THẲNG: Đừng làm hư Bùi Tiến Dũng và U23

Trước tiếng tăm nổi như cồn của các người hùng U23 Việt Nam, trong đó nổi bật là thủ thành Bùi Tiến Dũng, một công ty truyền thông nhanh tay tung ra bảng báo giá hình ảnh "người nhện" này.

TIN MỚI NHẤT