'Cầu Long Kiển giờ như cái võng, mười mấy năm qua chờ mãi chưa thấy sửa gì'

Xã hội 20/01/2018 06:25

Người dân sống gần khu vực cầu Long Kiển (huyện Nhà Bè, TP.HCM) cho hay dù đã có kế hoạch sửa chữa nhưng cây cầu vẫn trong tình trạng như chiếc võng đung đưa... Việc cây cầu bất ngờ sập trong đêm 19/1 càng khiến người dân hoang mang, lo sợ.

Như đã đưa tin, lúc 22h30 tối 19/1, Chủ tịch huyện Nhà Bè (TP HCM) Nguyễn Văn Lưu cho biết trên địa bàn vừa xảy ra sự cố sập cầu Long Kiển, nhiều người dân và phương tiện bị rớt xuống sông.  

'Cầu Long Kiển giờ như cái võng, mười mấy năm qua chờ mãi chưa thấy sửa gì' - Ảnh 1
Hiện trường vụ việc.

Nhiều người cho biết, vào thời điểm trên có 1 chiếc xe tải chở vật liệu nặng chạy qua cầu thì một nhịp cầu bị sập. Chiếc xe tải cùng nhiều xe máy rơi xuống sông. Chính quyền địa phương đang huy động nhân lực đến hiện trường. 

 Kể lại sự việc, nhân chứng Nguyễn Thị Niềm (45 tuổi) vẫn chưa hết bàng hoàng: "Cây cầu này ngày nào cũng bị ùn tắc mặc dù đã có lệnh cấm xe. Theo quy định từ nửa tháng nay thì khoảng 6h - 8h sáng xe 4 bánh không được qua (chỉ cho phép lưu thông xe buýt), buổi chiều từ 16h-18h cấm xe, nhưng các xe bị cấm vẫn lưu thông bình thường.

Người dân rất hoang mang mỗi khi đi qua, cây cầy như cái võng rồi đó. Người dân mong muốn làm lại để 2 bên lưu thông với nhau, học sinh đi học được thuận tiện. Tuy nhiên mười mấy năm nay không thấy gì hết".

 

'Cầu Long Kiển giờ như cái võng, mười mấy năm qua chờ mãi chưa thấy sửa gì' - Ảnh 2
Nhân chứng Nguyễn Thị Niềm kể lại sự việc.

Hiện cây cầu đã bị công an phong toả, người dân phải đi đường khác. Dù đêm đã khuya, nhưng hàng trăm người dân vẫn tập trung theo dõi công tác cứu hộ.

Cầu Long Kiển nằm trên đường Lê Văn Lương – một trong những tuyến đường là trục chính của quận 7 và huyện Nhà Bè (TP.HCM), là 1 trong 4 cây cầu sắt lâu năm xuống cấp nghiêm trọng, ảnh hưởng đến việc đi lại, sinh sống của người dân huyện Nhà Bè, TP. HCM. Được biết cách đây 10 năm, người dân ở đây đã nhận tiền đền bù của dự án xây dựng mới cầu Long Kiển, đến nay cầu Long Kiển vẫn chỉ nằm trên giấy, không biết đến bao giờ mới khởi công.

Trả lời trên báo NLĐ vào tháng 11/2017, ông Nguyễn Xuân Vinh, Giám đốc Khu Quản lý Giao thông đô thị số 4 cho biết cầu Long Kiển vẫn đang thực hiện thủ tục đầu tư để đến đầu năm 2018 có thể thi công dự án xây dựng mới.

Tuy nhiên đến đêm 19/1/2018, cây cầu đã đổ sập.

 

Sập cầu ở Sài Gòn: Người nhái lặn tìm người bị nạn

Một nhịp cầu Long Kiển thuộc xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TP.HCM bị sập trong đêm. Sự cố khiến ôtô và xe máy bị rơi xuống sông.

TIN MỚI NHẤT