Cậu bé chưa đầy 5 tuổi lao động nặng nhọc phụ giúp gia đình khiến hàng triệu người bật khóc

Xã hội 16/03/2018 13:35

Còn quá nhỏ so với độ tuổi phải lao động, mưu sinh, cậu bé khiến nhiều người xúc động với hình ảnh hăng say làm việc giúp cha mẹ của mình.

Thay vì một tuổi thơ êm đềm, hồn nhiên vui chơi như bạn bè đồng trang lứa, trên các miền quê, hằng ngày không ít trẻ em vẫn nhọc nhằn, vất vả mưu sinh, những mong có miếng ăn, cái mặc để tiếp tục bấu víu cuộc sống

Mới đây, clip về một đứa trẻ điển hình cho hàng vạn đứa trẻ sống trong thiếu thốn vật chất ngoài kia khiến nhiều người rơi nước mắt.

Cậu bé chưa đầy 5 tuổi lao động nặng nhọc phụ giúp gia đình khiến hàng triệu người bật khóc - Ảnh 1

Hình ảnh cậu bé lao động cực nhọc khiến nhiều người rơi nước mắt

 Theo những gì diễn ra trong clip, cậu bé chỉ tầm 3 tuổi, người Thái Lan tay nhanh thoăn thoắt khuân những bao tải than lớn chuyển đến gần chiếc xe nơi có người cha đang đợi để chất lên.

Được biết, đoạn clip đã được đăng tải từ khá lâu, mới đây bất ngờ thu hút trở lại nhờ sức mạnh của cộng động mạng. Mặc dù chỉ là một clip cũ, nhưng một lần nữa không thể phủ nhận giữa những tin tức cực đoan thường nhật clip là hình ảnh đẹp trong mưu sinh đáng để nhiều người suy ngẫm.

Cậu bé chưa đầy 5 tuổi lao động nặng nhọc phụ giúp gia đình khiến hàng triệu người bật khóc - Ảnh 2

Clip nhanh chóng thu hút sự chú ý trở lại của cư dân mạng với gần 90 nghìn lượt chia sẻ

 Đoạn video vì thế nhanh chóng thu hút sự chú ý của hàng triệu người với hơn 1 triệu lượt xem, 12 nghìn lượt thích và gần 90 nghìn lượt chia sẻ. Hầu hết mọi người đều tỏ ra xót xa, thương cảm cho cậu bé tuổi còn nhỏ mà đã phải làm những công việc nặng nhọc giúp bố mẹ.

Cậu bé chưa đầy 5 tuổi lao động nặng nhọc phụ giúp gia đình khiến hàng triệu người bật khóc - Ảnh 3

Hình ảnh cậu bé nhỏ nhắn, đáng thương khiến nhiều người đau lòng

 Facebook Dung Nguyễn chia sẻ: "Thương em quá, cái tuổi đáng ra đang được ăn được chơi, đang được nuông chiều săn sóc cẩn thận trong vòng tay của bố mẹ thì em lại phải lao động vất vả.".

Bên cạnh đó, không ít người nhìn em lại cay mắt nhớ về tuổi thơ cơ cực của mình. Nickname Mai Lan cho biết: “Hình ảnh của đứa trẻ này gợi nhắc tôi nhớ về tuổi thơ của chính mình, cuộc sống vất vả, thiếu thốn nên luôn muốn giúp đỡ bố mẹ bằng 1 chút sức lực nhỏ bé của mình. Bởi vậy không nên tỏ thái độ phẫn nộ và cho rằng cha mẹ đang bóc lột sức của đứa bé".

Cả thế giới bật khóc trước cảnh cô bé nghèo quỳ gối liếm nước bẩn từ vũng nước bên đường

Khoảnh khắc một bé gái đầu xù tóc rối, quỳ gối liếm một vũng nước bẩn trên đường giữa trời nắng oi ả khiến không ít người rơi nước mắt.

TIN MỚI NHẤT