Cập nhật: Chủ tịch huyện bị "mất tích" chết trong tư thế treo cổ

Xã hội 03/01/2018 17:24

Chiều nay, 3.1, thi thể của một người đàn ông nghi là Chủ tịch huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã được phát hiện trong một căn nhà trên đường Hoàng Mai, quận Hoàng Mai. Đến cuối giờ chiều, cơ quan chức năng đã xác nhận thi thể này chính là ông Nguyễn Hồng Lâm, Chủ tịch huyện Quốc Oai.

Cập nhật: Chủ tịch huyện bị 'mất tích' chết trong tư thế treo cổ - Ảnh 1

17h00:

Một chiếc xe cứu thương xuất hiện tại hiện trường. Nguồn tin của Dân Việt cho biết, cơ quan chức năng đã xác định thi thể người đàn ông treo cổ đúng là ông Nguyễn Hồng Lâm, Chủ tịch huyện Quốc Oai (HN), người bị "mất tích" trước đó hơn 1 tuần.
Theo nguồn tin ban đầu, căn nhà 4 tầng nơi người dân phát hiện ông Lâm treo cổ được cho là nhà riêng của ông Lâm.

Cập nhật: Chủ tịch huyện bị 'mất tích' chết trong tư thế treo cổ - Ảnh 2

Người dân hiếu kỳ ngày càng tụ tập đông tại con ngõ 279 đường Hoàng Mai, nơi phát hiện thi thể người đàn ông. (Ảnh: Hòa Nguyễn)

16h45:

Đến thời điểm hiện tại, hiện trường vẫn đang được phong tỏa chặt chẽ. Người dân hiếu kỳ tụ tập khá đông tại đây để nghe ngóng thông tin. Trong khi đó, ông Đỗ Lai Luật - Phó Chủ tịch UBND huyện, người được Thường trực Huyện ủy Quốc Oai phân công chỉ đạo công việc thường xuyên của UBND huyện sau khi ông Nguyễn Hồng Lâm "mất tích" cho biết, ông đang đi họp và chưa nhận được thông tin về tình hình sự việc và cũng chưa cử cán bộ đến hiện trường.

Cập nhật: Chủ tịch huyện bị 'mất tích' chết trong tư thế treo cổ - Ảnh 3

Công an phong tỏa hiện trường nơi phát hiện thi thể nghi là của Chủ tịch huyện Quốc Oai Nguyễn Hồng Lâm. (Ảnh: FB)

 

Công an đang khám nghiệm hiện trường

16h30:

Ông Nguyễn Quang Hiếu - Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Hà Nội cho PV biết, thi thể người đàn ông được phát hiện trên địa bàn phường Hoàng Văn Thụ (Hoàng Mai, Hà Nội). 

“Hiện tại lực lượng Công an TP.Hà Nội và Công an quận Hoàng Mai đang phối hợp tổ chức khám nghiệm hiện trường. Chắc là người dân mới phát hiện thi thể của người đàn ông này thôi vì Trưởng Công an quận vừa báo cho tôi” - ông Hiếu cho hay.

Lãnh đạo huyện Quốc Oai đang xác minh thông tin

16h15:

Trao đổi với PV Dân Việt, ông Đặng Văn Dũng - Chủ tịch phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai cho biết, sự việc đang được cơ quan chức năng phối hợp làm rõ, chưa xác định cụ thể danh tính người thiệt mạng. Trong khi đó, nói nhanh qua điện thoại, ông Nguyễn Hữu Vĩnh - Chánh Văn phòng UBND huyện Quốc Oai cho biết huyện đang liên lạc với lực lượng chức năng để xác minh thực hư thông tin.

16h00:

Theo nguồn tin của PV, chiều nay, lực lượng chức năng đã phát hiện thi thể một người đàn ông trong tư thế treo cổ tại một căn nhà trong ngõ 279 trên đường Hoàng Mai, quận Hoàng Mai. Theo một số người có mặt tại hiện trường, thi thể này nhiều khả năng là Chủ tịch huyện Quốc Oai (Hà Nội) Nguyễn Hồng Lâm, người được cho là mất tích hơn 1 tuần nay. Tuy nhiên, hiện tại các cơ quan chức năng vẫn đang tiến hành các bước để xác định chính xác nhân thân của người đàn ông này.

Cập nhật: Chủ tịch huyện bị 'mất tích' chết trong tư thế treo cổ - Ảnh 4

Cập nhật: Chủ tịch huyện bị 'mất tích' chết trong tư thế treo cổ - Ảnh 5

Lực lượng công an phong tỏa hiện trường nơi phát hiện thi thể nghi là của Chủ tịch huyện bị "mất tích". (Ảnh: FB Luca) 

Trước đó, ngày 31.12.2017, UBND huyện Quốc Oai ra thông báo gửi các phòng ban, UBND các xã, thị trấn về việc phân công nhiệm vụ tạm thời. Nội dung thông báo nêu, sáng 26.12.2017, ông Nguyễn Hồng Lâm – Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện xin vắng mặt tại cuộc họp Ban thường vụ Huyện ủy sáng cùng ngày. Từ đó đến nay, ông Lâm không đến nhiệm sở, điện thoại cũng tắt máy không liên lạc được.

Cập nhật: Chủ tịch huyện bị 'mất tích' chết trong tư thế treo cổ - Ảnh 6

Ông Nguyễn Hồng Lâm - Chủ tịch huyện Quốc Oai, Hà Nội.

Huyện ủy Quốc Oai đã phân công ông Đỗ Lai Luật – Phó Chủ tịch Thường trực UBND huyện điều hành, chỉ đạo công việc. Lãnh đạo huyện Quốc Oai đã báo cáo lên Thành ủy, UBND TP.Hà Nội về sự “mất tích” bất thường của Chủ tịch UBND huyện hơn 1 tuần qua.

Theo Phó Chủ tịch huyện Quốc Oai, ông Nguyễn Hồng Lâm đã hơn 10 năm làm Phó Chủ tịch và mới được bầu làm Chủ tịch UBND huyện vào tháng 7.2017. Ông Lâm là người rất thận trọng, điềm đạm, không có gì đặc biệt về mối quan hệ, cách ứng xử và công tác lãnh đạo, quản lý cũng không có vấn đề gì.

Ông Nguyễn Hữu Vĩnh - Chánh Văn phòng UBND huyện Quốc Oai cho biết,  trước khi “mất tích”, ông Lâm không có biểu hiện gì bất thường, sống hòa đồng với mọi người. Ông Lâm bất ngờ “mất tích” khiến rất nhiều người ngạc nhiên. 

Một hàng xóm ông Lâm cho hay, hằng ngày đi làm về ông Lâm gửi ô tô ở trường Mầm non Nghĩa Hương gần nhà rồi đi bộ về. Tuy nhiên, chiều 26.12.2017, người này nói thấy ông Lâm gửi ô tô vào trường nhưng sau đó lại lấy ra đi luôn, từ thời điểm đó đến nay không thấy về.

Ông Nguyễn Hồng Lâm sinh năm 1964, trú tại xã Nghĩa Hương, Quốc Oai, Hà Nội. Ông từng làm Chủ nhiệm HTX Nghĩa Hương; Chủ tịch xã Nghĩa Hương; Chánh văn phòng Huyện ủy Quốc Oai; Phó Chủ tịch huyện Quốc Oai.

Giữa năm 2017, ông Lâm được bầu làm Chủ tịch huyện Quốc Oai sau khi người tiền nhiệm được bổ nhiệm Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư TP.Hà Nội. Ông Lâm có vợ là người địa phương và hai con trai đã trưởng thành.

Xác minh thi thể nghi là Chủ tịch huyện Quốc Oai mất tích

Công an đang xác minh thi thể một người đàn ông tại quận Hoàng Mai (Hà Nội) nghi là Chủ tịch huyện Quốc Oai Nguyễn Hồng Lâm.

TIN MỚI NHẤT