Cảnh giác: Thẻ còn nhưng vẫn mất xe với phiểu giữ xe "Thẻ không có giá trị lấy xe"

Xã hội 19/01/2016 09:59

Thẻ gửi xe, với một liên bấm lên xe và liên giao khách hàng đã hết sức quen thuộc với người đi xe gắn máy thế nhưng, dám chắc rằng chưa bao giờ bạn đọc kỹ câu "Phiếu không có giá trị lấy xe" được in ở cuối phiếu.

Mới đây, cư dân mạng đang chia sẻ bài viết của một thanh niên kể về việc mình từng bị mất xe, dù thanh niên này vẫn còn vé giữ xe nhưng lại không nhận được giải quyết hợp lý từ điểm giữ xe. Có thể thấy điểm giữ xe đã dùng "thủ thuật" "Vé không có giá trị lấy xe" để qua mặt khách hàng.

Hầu như đến một địa điểm nào đó, dù là đi siêu thị, mua sắm, uống cafe... thì bạn đều được nhân viên nơi đây ghi biển số xe vào phiếu, sau đó liên 1 được bấm vào xe, liên 2 được giao cho khách hàng. Nhưng trên thực tế, nhiều điểm giữ xe nhân viên lại đưa liên 1, tức phần được bấm vào xe cho khách thay vì liên 2 vì thế nhiều điểm giữ xe đã chối bỏ trách nhiệm bảo quản xe bằng phiếu giữ xe "ma".

Khi giữ xe, nhân viên giữ xe phải có trách nhiệm bảo quản tài sản (cụ thể là xe gắn máy) khách "ký gửi" nếu xảy  ra mất cắp. Thế nhưng, nNếu không có chuyện gì thì không sao, nếu xe bị kẻ gian đánh cắp, hoặc nhân viên trông xe cấu kết với người ngoài để trộm cắp thì khách gửi xe chỉ biết ngậm bồ hòn. Vậy nên, khi gặp những điểm gửi xe mà trên vé có ghi "vé không có giá trị lấy xe" các bạn nên mang xe đến một địa điểm tin cậy khác để gửi, tránh trường hợp vé còn - xe mất - không được bồi thường.

Sau đây là nội dung dòng chia sẻ đang được các facebooker truyền tay nhanh đến chóng mặt:

"Như một số bạn bè thân thiết cũng biết, vào đầu tháng 12 năm 2015, mình có bị mất xe (Honda SH) khi ăn tại cửa hàng K. ở Quận 6 (thái độ của quản lý cửa hàng K. khi đó rất không hợp tác, và mình cũng bực bực về chuyện này, nhưng để bữa sau mình kể vào một câu chuyện khác). Từ chuyện mất xe đó mình mới phát hiện ra hiện nay có (khá) nhiều chỗ giữ xe “chơi chiêu”, và chiêu này có thể dùng khước từ trách nhiệm khi xảy ra mất xe, cho dù bạn có giữ thẻ xe còn y nguyên, không trầy xước đi chăng nữa.

Chúng ta biết thường thẻ xe (loại bằng tờ giấy mỏng manh) có 2 phần, được nối với nhau bằng đường có thể xé:

Phần 1: Bấm vào xe

Phần 2: Đưa cho khách (liên khách giữ)

Nguyên tắc là vậy. Tuy nhiên hiện nay có một số chỗ giữ xe không bao giờ đưa Phần-2 cho khách, mà chỉ đưa Phần-1. Điều đáng nói là trên Phần-1 đó sẽ có ghi dòng chữ “Phiếu không có giá trị lấy xe”. Như vậy, nếu khách không để ý thì sẽ ung dung tự tin nhận thẻ, cho vào bóp và tung tăng đi chơi, đi ăn, đi xxx… Trong trường hợp không có chuyện gì xảy ra thì thôi, nhưng lỡ đâu xui xui mất xe, hoặc có người cấu kết giả vờ làm mất xe thì lúc này khách là người cầm dao đằng lưỡi.

Sau khi mua xe mới, thì có nhóm bạn hẹn ăn ốc ở quán C. ở ngay Hồ Con Rùa, nên mới gửi xe ở dưới quán đó, và có chuyện như sau:

- Em, sao thẻ xe em ghi “Không có giá trị lấy xe” em đổi thẻ khác cho anh đi.

- Có 1 loại thẻ thôi anh ơi

- Nhưng em ghi vậy rủi mất xe rồi sao

- Trước giờ có 1 thẻ thôi, không thì anh đi chỗ khác gửi đi

- OK anh không gửi, anh đi chỗ khác

Rồi mình trả thẻ và chạy qua nhà văn hoá Thanh Niên gửi rồi đi bộ qua. Đôi khi thấy bây giờ người ta ai cũng muốn là mình phải gian xảo hơn người khác… Mong mọi người cẩn thận nhất là vào dịp cuối năm, Lý Thông và mẹ Lý Thông rất nhiều ngoài đường.

Không phải chỉ một mà là sau khi quan sát mình thấy nhiều chỗ đang áp dụng bài này. Và mình có chụp hình lại một số thẻ xe làm ví dụ cho bạn lưu ý:

Cảnh giác: Thẻ còn nhưng vẫn mất xe với phiểu giữ xe 'Thẻ không có giá trị lấy xe' - Ảnh 1

Cảnh giác: Thẻ còn nhưng vẫn mất xe với phiểu giữ xe 'Thẻ không có giá trị lấy xe' - Ảnh 2

Cảnh giác: Thẻ còn nhưng vẫn mất xe với phiểu giữ xe 'Thẻ không có giá trị lấy xe' - Ảnh 3

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT