Bức xúc chuyện nợ nần, rút dao đâm người trước mặt vợ

Xã hội 21/04/2017 06:26

Cho người quen vay tiền nhưng bị chậm trả, Hạnh bức xúc rút dao đâm “con nợ” chết ngay trước mặt vợ…

Chiều 20-4, đưa vụ án ra xét xử, TAND TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt Lê Quang Hạnh (SN 1969, trú ở phường Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội) tù chung thân về tội “Giết người”. Người mất mạng trong vụ án là anh Nguyễn Quốc Thắng (SN 1982), trú tại phường Phúc Xá, quận Ba Đình.

Quá trình xét xử vụ án cho thấy, Lê Quang Hạnh cùng vợ là chị Dương Thị Huyền vốn thuê cửa hàng ở phố Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên) để mở cửa hàng chuyên bán đồ điện gia dụng. Tháng 9-2014, thông qua người chuyên chở hàng hóa cho gia đình, chị Huyền cho anh Nguyễn Quốc Thắng vay 130 triệu đồng.

Bức xúc chuyện nợ nần, rút dao đâm người trước mặt vợ - Ảnh 1
Lê Quang Hạnh tại phiên tòa

Sau thời gian vay nợ (15 ngày) nhưng anh Thắng mới trả được cho chị Huyền 30 triệu đồng, rồi “lặn mất tăm”. Trong khoảng thời gian tiếp theo, vợ chồng Hạnh nhiều lần bảo người chở hàng thuê nhắn anh Thắng đến trả nốt tiền nhưng vẫn không kết quả.

Bức xúc về món nợ dây dưa, ngày 12-4-2016, Hạnh một lần nữa hối thúc người chở hàng thuê bảo anh Thắng sớm trả tiền và được “con nợ” giao hẹn tối cùng ngày sẽ mang tiền đến cửa hàng của vợ chồng chị Huyền thanh toán.

Tối đó, cơm nước xong xuôi, Hạnh  ra ngoài tập thể dục nhưng dặn vợ khi nào anh Thắng đến thì điện báo cho đối tượng biết. Đúng hẹn, khoảng 21h cùng ngày, anh Thắng đến cửa hàng của chị Huyền và Hạnh cũng tức tốc quay về.

Vừa về đến nhà, Hạnh lẳng lặng lấy con dao bấm đặt trên mặt tủ kính, rồi quay ra căn văn “con nợ” về chuyện trả tiền. Lời qua tiếng lại vài câu, Hạnh lập tức vớ dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào người anh Thắng bất chấp việc chị Huyền ra sức can ngăn, khiến anh này chết ngay tại chỗ.

Gây án xong, Hạnh phóng xe máy sang chỗ làm việc của con trai ở quận Hai Bà Trưng và nói  việc vừa đâm chết anh Thắng tại cửa hàng kinh doanh đồ điện. Dặn con trai đi đón em xong, Hạnh quay về CAQ Long Biên đầu thú.

Với hành vi phạm tội nêu trên, HĐXX sơ thẩm khẳng định hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm đối với xã hội. Chỉ vì một khoản tiền vay nợ không thật lớn, song bị cáo vẫn quyết liệt tước đoạt mạng sống của bị hại. Vì thế cần phải áp dụng mức án phù hợp với tội phạm mà bị cáo gây ra.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT