Bực tức vì người tình không muốn công khai quan hệ, người phụ nữ mua thuốc trừ sâu về đầu độc

Xã hội 10/04/2018 06:22

Do người tình muốn có một đứa con chung nhưng không muốn công khai mối quan hệ, đi đâu cũng yêu cầu phải giấu mặt. Vì bực tức nên Nguyễn Thị Thanh đã mua thuốc sâu về cùng tự tử.

Ngày 9/4, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Thị Thanh (SN 1974, trú xã Thanh Chi, huyện Thanh Chương, Nghệ An) về tội "Giết người".

Bị cáo Thanh là người đã pha thuốc trừ sâu vào trong cốc bia cho tình nhân là ông Nguyễn Quốc P. (SN 1946, trú phường Trường Thi, TP Vinh, Nghệ An) khiến nạn nhân tử vong ít ngày sau đó.

Theo cáo trạng VKS, từ năm 2013, Thanh và ông P. có quan hệ tình cảm với nhau. Được biết, ông P. đã ly thân với vợ và sống một mình ở xã Thanh Tiên, huyện Thanh Chương. Còn Thanh cũng qua một đời chồng nhưng không hợp nhau nên đã ly hôn.

Bực tức vì người tình không muốn công khai quan hệ, người phụ nữ mua thuốc trừ sâu về đầu độc - Ảnh 1

Bị cáo Thanh tại phiên tòa.

 Sau một thời gian sống chung, ông P. muốn có với Thanh một đứa con trai để nối dõi tông đường. Tuy nhiên, ông P. không muốn công khai mối quan hệ này. Đi đâu, ông P. cũng bảo Thanh giấu mặt đi để không ai phát hiện được.

Ngày 8/8/2017, Thanh đến hàng tạp hóa ở chợ Cọi, xã Hưng Lộc, TP Vinh (Nghệ An) mua một gói thuốc có nhãn "Thuốc trừ sâu Địch Bách Trùng 90SP" để về diệt mối tại khu vực bếp ăn.

Sau khi dùng một ít thuốc để diệt mối tại bếp ăn của công trường, số thuốc còn lại trong gói Thanh cho vào túi ni lông đựng quần áo của mình và bắt xe buýt về quê ở huyện Thanh Chương.

Khoảng 20h cùng ngày, Thanh xuống bến xe buýt và được người tình đi xe máy đón về nhà ông P. để ăn cơm tối. Trên đường đi, ông P. liên tục yêu cầu Thanh không được nhìn lung tung, tránh người dân phát hiện.

Khi về đến nhà, Thanh vào nhà tắm, còn ông P. nấu ăn. Tắm xong, Thanh thấy ông P. đã soạn sẵn cơm và 1 cốc bia ở trên bàn. Thanh nghĩ bực tức và nhục nhã vì người tình giấu mối quan hệ nên thị lấy thuốc diệt mối từ trong túi quần để pha cho 2 người uống để cùng tự tử.

Sau bữa ăn thì ông P. bắt đầu đau bụng, nôn ói và đi ngoài. Suốt đêm, Thanh vẫn trông nom ông P. khi ông liên tục kêu đau bụng, nôn ói.

Khoảng 10h ngày 9/8/2017, khi người nhà sang gọi cửa thì ông P. bảo Thanh trốn đi. Một lúc sau, người nhà vào thì thấy ông P. có biểu hiện bất thường và được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Nghệ An cấp cứu. Sau ít ngày thì ông P. tử vong.

 Tại bản kết luận giám định pháp y của Phòng kỹ thuật hình sự Công an Nghệ An thì ông P. chết do "suy hô hấp, suy tuần hoàn ngày thứ 5 không phục hồi do ngộ độc thuốc trừ sâu".

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Thị Thanh đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

"Trước đó, giữa bị cáo và ông P. không có mâu thuẫn gì. Chỉ vì bị cáo cảm thấy quá nhục nhã nên mới hành động dại dột như vậy", Thanh nghẹn ngào giải thích.

Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thị Thanh 15 năm tù về tội "Giết người" và buộc phải bồi thường cho gia đình bị hại 140 triệu đồng.

 

Lời khai của kẻ giết vợ cũ trong phòng trọ: Có ý định sát hại vợ rồi về quê tự sát từ nhiều tháng trước

Có ý định sát hại vợ từ lâu, Đúng phát hiện vợ đang ở phòng trọ tại quận Thủ Đức nên đã quyết định ra tay. Sau nhiều giờ gây án, đối tượng nhanh chóng bị bắt giữ.

TIN MỚI NHẤT