Bộ trưởng VHTTDL thưởng 2 tỷ, Công Vinh thưởng 500 triệu đồng cho đội U23

Xã hội 24/01/2018 14:15

Bộ trưởng Bộ VHTTDL vừa thông báo thưởng 2 tỷ đồng cho đội tuyển U23 Việt Nam sau trận thắng Qatar. Ngoài ra cầu thủ Công Vinh cũng thưởng nóng ngay sau đó 500 triệu đồng.

Sau chiến thắng nghẹt thở trên chấm luân lưu của U23 Việt Nam trước U23 Qatar ngày 23.1, trên khắp cả nước người hâm mộ và khán giả đã ăn mừng chiến thắng của đội tuyển. Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ trưởng Bộ VHTTDL có hình thức khen thưởng kịp thời và xứng đáng cho huấn luyện viên Park Hang-seo và các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam.

Bộ trưởng VHTTDL thưởng 2 tỷ, Công Vinh thưởng 500 triệu đồng cho đội U23 - Ảnh 1

Bộ Trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã thông báo thưởng cho đội tuyển U23 Việt Nam 2 tỷ đồng. Vậy là khi lập kỳ tích chiến thắng tại hai trận tứ kết và bán kết, thắng U23 Iraq và đội tuyển U23 Qatar, đội tuyển U23 Việt Nam nhận được 3 tỷ từ Bộ VHTTDL.

Đội tuyển U23 Việt Nam đã làm nên kỳ tích, lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam, đội tuyển U23 Việt Nam đã lọt vào chung kết U23 Châu Á. Trước niềm vui chiến thắng của đội nhà, cầu thủ Lê Công Vinh cũng đã nhanh chóng chia sẻ trên trang cá nhân của mình là sẽ thưởng nóng đội tuyển 500 triệu.

Bộ trưởng VHTTDL thưởng 2 tỷ, Công Vinh thưởng 500 triệu đồng cho đội U23 - Ảnh 2

Lê Công Vinh chia sẻ: "Nếu trận này U23 Việt Nam thắng U23 Qatar, CLB TPHCM thưởng 500 triệu động viên tinh thần các cầu thủ. Hậu phương vững chắc các em cố lên nhé. Cảm ơn anh Hải chủ tịch tập đoàn xây dựng Hoà Bình, đã thưởng 500 triệu cho trận rồi, trận này nếu đội U23 Việt Nam dành chiến thắng anh Hải sẽ thưởng thêm 1 tỷ và nếu Việt Nam vô địch là 2 tỷ. Chúc đội U23 Việt Nam chiều nay may mắn và dành chiến thắng".

Trước đó, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp gọi điện thoại cho Tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh đang có mặt tại Trung Quốc để chúc mừng huấn luyện viên Park Hang-seo và toàn bộ đội tuyển U23 Việt Nam. 

Bày tỏ sự xúc động và khen ngợi tinh thần thi đấu quật cường, quả cảm của các chàng trai U23 Việt Nam, Thủ tướng khẳng định chiến thắng lịch sử này là sự kiện hết sức có ý nghĩa đối với đất nước và đi vào lịch sử bóng đá nước nhà, đem lại niềm tự hào lớn lao cho người hâm mộ. Đồng thời Thủ tướng giao Bộ trưởng Bộ VHTTDL có hình thức khen thưởng kịp thời và xứng đáng cho huấn luyện viên Park Hang-seo và các cầu thủ đội tuyển U23 Việt Nam.

Sếp của năm: Thưởng mỗi nhân viên 3 triệu đồng, cho nghỉ luôn để cổ vũ chung kết, nếu U23 vô địch, thưởng tiếp mỗi nhân viên 3 tháng lương

Sau chiến thắng lịch sử của đội tuyển U23 Việt Nam trong trận đấu với Qatar, một công ty đã "mạnh tay" thưởng cho mỗi nhân viên 3 triệu đồng, cho nghỉ hết ngày 28/1 để xem chung kết, đồng thời yêu cầu nhân viên thay ảnh trên Facebook bằng hình cầu thủ "Quang Hải" hoặc "Bùi Tiến Dũng".

TIN MỚI NHẤT