Bố của nam SV HUTECH tử vong: “Long vừa học vừa làm phụ bố mẹ nuôi 2 đứa em, giờ con mất rồi tôi không biết làm sao...”

Xã hội 18/10/2017 17:16

Vẫn chưa tin vào sự thật trước cái chết tức tưởi của con, mặc dù cố kìm nén nhưng đôi lúc ông Khảm (cha anh Long) lại ngồi thẫn thờ trong đám tang. Ông bảo, Long là đứa chịu khó, vừa học vừa làm để kiếm tiền phụ nuôi hai đứa em ăn học nên ai cũng thương.

"Nhận tin con mất, tôi không dám nói cho vợ biết vì bà ấy đang bị bệnh tim"

Ngày 18/10, nam sinh viên Nguyễn Thanh Long (sinh năm 1988) bị tử vong tại trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH) nghi do bê tông rơi trúng đầu đang được gia đình lo hậu sự. Người thân cho biết, thi thể của Long được đưa về nhà khoảng 1h sáng cùng ngày sau khi cơ quan chức năng giám định pháp y.

Bố của nam SV HUTECH tử vong: “Long vừa học vừa làm phụ bố mẹ nuôi 2 đứa em, giờ con mất rồi tôi không biết làm sao...” - Ảnh 1
Gia đình đang làm hậu sự cho nam sinh viên xấu số.

Ngôi nhà nhỏ nằm trong hẻm sâu của phường Bình Trưng Đông (quận 2, TP. HCM) là nơi ở của gia đình cậu sinh viên xấu số. Khi chúng tôi đến thăm nhà Long cũng là thời điểm nhiều bạn bè của nam sinh viên này đến gửi lời chia buồn sâu sắc cùng gia đình. Trong khi đó nhiều người thân và hàng xóm cũng đến thăm hỏi, động viên và phụ giúp gia đình trong lúc tang gia bối rối.

Bố của nam SV HUTECH tử vong: “Long vừa học vừa làm phụ bố mẹ nuôi 2 đứa em, giờ con mất rồi tôi không biết làm sao...” - Ảnh 2
Nhiều sinh viên là bạn bè của Long đã đến thăm hỏi, phụ giúp gia đình trong lúc tang gia bối rối.

Ngồi thẫn thờ với ánh mắt nhìn về hướng linh cữu con trai, ông Nguyễn Quý Khảm (53 tuổi, cha của Long) chia sẻ trong đau đớn: "Đến giờ tôi vẫn không tin vào sự thật này vì con mất mà chưa rõ nguyên nhân thật sự là gì".

Bố của nam SV HUTECH tử vong: “Long vừa học vừa làm phụ bố mẹ nuôi 2 đứa em, giờ con mất rồi tôi không biết làm sao...” - Ảnh 3
Ông Khảm, cha của Long, ngồi thẫn thờ trước linh cữu con trai.

Người cha cho hay, khoảng gần 19h nhận được tin Long đã tử vong tại sân trường HUTECH là nhờ bạn bè của của con chạy đến nhà thông báo. Thời điểm nhận đước tin dữ từ con trai, ông không dám nói cho vợ ông là bà Nguyễn Thị Màu (51 tuổi) biết vì sợ bà không chịu nổi cú sốc.

"Sau đó một mình tôi tức tốc chạy lên trường xem tình hình. Sau khoảng nửa tiếng thì đến trường của con, lúc vào đến vị trí con bị nạn thì tôi như chết lặng khi thấy cảnh tượng thật kinh hoàng. Thời điểm đó trời cũng đổ mưa, nhìn con trai được đắp tấm chiếu, một mình dưới mưa lạnh lẽo, tôi chỉ muốn khóc. Cố kìm nén xúc động, tôi vội thắp cho con nén nhang rồi gọi cho người thân đến", ông Khảm chia sẻ lại sự việc.

Bố của nam SV HUTECH tử vong: “Long vừa học vừa làm phụ bố mẹ nuôi 2 đứa em, giờ con mất rồi tôi không biết làm sao...” - Ảnh 4
Ông Khảm thắp nén hương trước di ảnh con trai.

Theo lời ông Khảm, lúc nhiều người thân trong gia đình đến đông đủ mới báo cho mẹ của Long biết. Khi đến nơi, mẹ của Long khóc nhiều và ngất xỉu mấy lần vì quá đau đớn.

"Lúc đầu nhận tin tôi không dám nói vợ biết do bà ấy đang bị bệnh tim sợ không chịu nổi, Đợi khi anh em trong gia đình đến đông đủ mới dám nói con đã mất. Lúc mẹ nó đến gặp Long đang nằm dưới mưa thì khóc dữ lắm, tôi cũng đau đớn vô cùng khi thấy cảnh tượng đó", ông Khảm tâm sự.

Bố của nam SV HUTECH tử vong: “Long vừa học vừa làm phụ bố mẹ nuôi 2 đứa em, giờ con mất rồi tôi không biết làm sao...” - Ảnh 5
Nam sinh viên ra đi khi tuổi đời còn rất trẻ.

Người cha cho biết thêm, thời điểm đó ông nghe nhiều sinh viên nói do mảng bê tông trên nóc trường rơi xuống trúng đầu Long và khi nhìn lên do tối nên cũng không thấy rõ vị trí. Sau đó đại diện Ban giám hiệu trường HUTECH cũng đến hỏi thăm và chia buồn vì đây là sự cố ngoài ý muốn.

Gia đình xem xét có thể truy cứu trách nhiệm hình sự

Rời trường HUTECH, ông Khảm đến cơ quan công an địa phương nhưng chưa nhận được câu trả lời chính xác vì sao con trai tử vong từ các cơ quan chức năng do sự việc vẫn đang trong quá trình điều tra. Lúc này ông Khảm và gia đình ra về nhưng vẫn áy náy trong lòng vì con trai chết quá oan uổng.

Ông cho hay: "Trước mắt tôi chỉ mong chờ cơ quan chức năng sớm đưa ra kết luận nguyên nhân cái chết của con để nó ra đi thanh thản, sau đó tính tiếp đến những chuyện khác. Nếu đúng là có bê tông rơi trúng đầu khiến Long tử vong thì có thể gia đình tôi sẽ truy cứu trách nhiệm".

Bố của nam SV HUTECH tử vong: “Long vừa học vừa làm phụ bố mẹ nuôi 2 đứa em, giờ con mất rồi tôi không biết làm sao...” - Ảnh 6
Các đơn vị thuộc trường HUTECH đã gửi vòng hoa đến viếng nam sinh viên tử nạn.

Trong lúc trò chuyện với chúng tôi, người cha dáng gầy gò và kham khổ liên tục dùng tay dụi mắt vì quá xúc động khi chia sẻ về con trai. Từ lúc con mất đến giờ ông chưa chợp mắt lúc nào, cũng không còn tâm trí để ăn uống. Những người thân và hàng xóm đến thăm khuyên ăn chút gì đó để lấy sức, nhưng cha của Long chỉ ngồi im thẫn thờ do quá nhớ thương con.

 "Tôi chỉ mong ông ấy đứng vững vào lúc này để lo hậu sự cho con trai, trông ông ngồi thẫn thờ nhìn di ảnh con trên bàn thờ mà tội nghiệp. Gia đình ông Khảm về đây ở cũng lâu lắm rồi, sống chan hoà với hàng xóm lắm. Còn cháu Long thì hiền lành, chịu khó nên trong xóm ai cũng quý mến", một hàng xóm đến chia buồn cùng gia đình ông Khảm chia sẻ.

Bố của nam SV HUTECH tử vong: “Long vừa học vừa làm phụ bố mẹ nuôi 2 đứa em, giờ con mất rồi tôi không biết làm sao...” - Ảnh 7
Người cha già cố kìm nén xúc động khi chia sẻ về con trai.

Trong khi ông Khảm kìm nét đau thương để lo hậu sự cho con trai, thì bà Màu (mẹ Long) do bị bệnh tim nên sức khoẻ không được tốt. "Mẹ nó đang mệt nên nằm trong nhà được các con cháu chăm sóc. Bà ấy buồn từ hồi tối giờ cũng chả ăn uống được gì nhiều. Thương con bao nhiêu giờ con mất đi thật sự là một mất mát quá lớn đối với vợ chồng chúng tôi", ông Khảm chia sẻ thêm.

Theo cha của Long, sau khi học hết cấp 3 Long đi nghĩa vụ quân sự rồi về đi tiếp tục đi học để có cái nghề ổn định. Thấy con ham học như vậy, gia đình ông Khảm rất thương và tạo mọi điều kiện để con được học hành đến nơi đến chốn. Sau 3 năm học ngành Kỹ thuật Môi trường tại trường Cao đẳng Công nghệ (quận 9, TP. HCM), Long ra trường thì xin được việc làm.

Do cha mẹ cũng đã lớn tuổi và phát sinh bệnh, không làm được gì nhiều để nuôi hai đứa em (một trai và một gái) ăn học, Long đã cố gắng làm việc để kiếm tiền lo cho gia đình. Sau khi công việc ổn định, Long xin đi học thêm tại trường HUTECH.

Bố của nam SV HUTECH tử vong: “Long vừa học vừa làm phụ bố mẹ nuôi 2 đứa em, giờ con mất rồi tôi không biết làm sao...” - Ảnh 8
Với gia đình, Long luôn là người con chăm chỉ, chịu khó. Sự ra đi đột ngột của Long khiến ai cũng bàng hoàng đau xót.

"Hôm đó, con đến trường đi học thì không ngờ lại xảy ra sự việc đau lòng như vậy. Nó chịu khó lo làm và chăm học nên chưa có người yêu mặc dù đã lớn tuổi rồi. Long dự định sau khi học xong và công việc với mức lương ổn định mới lấy vợ. Trước ngày nó mất vẫn vui vẻ bình thường như mọi ngày nhưng giờ đây nó đã về với Chúa...", ông Khảm nói trong đau đớn.

Theo gia đình, thứ 7 tuần này sẽ tổ chức lễ mai táng cho Long về nơi an nghỉ cuối cùng.

Mẹ nam sinh Hutech tử nạn: ‘Sao con tôi đi học mà cũng chết?’

Không chỉ đau khổ trước cái chết bất ngờ của con trai, gia đình nam sinh Nguyễn Thanh Long còn bức xúc bởi các tin đồn thất thiệt cho rằng anh qua đời vì tự tử.

TIN MỚI NHẤT