Biểu hiện lạ của nghi can giết mẹ vợ 'hờ', phi tang xác trong chuồng lợn

Xã hội 26/04/2017 10:01

Buổi sáng trước ngày mẹ vợ "hờ" mất tích, Trần Xuân Thu lên lớp giảng dạy với nhiều biểu hiện lạ, liên tục xin về nhà.

Nhận xét về Trần Xuân Thu (54 tuổi, trú tại thôn Bồ Tỉnh, xã Vân Trục, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc), nghi can sát hại bà Nguyễn Thị Th. (71 tuổi, trú cùng địa chỉ trên), ông Hoàng Trọng Phúc - Trưởng Công an xã Vân Trục, huyện Lập Thạch cho biết:

Thu quê gốc ở xã Sơn Đông, huyện Lập Thạch. Trước kia, Thu giảng dạy ở huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc. Sau đó, hắn tiếp tục chuyển về xã Liên Hòa, huyện Lập Thạch rồi mới chuyển hẳn về trường tiểu học Vân Trục từ năm 2006 cho đến nay. 

Với bản tính có phần lập dị của mình, từ khi chuyển về trường Tiểu học Vân Trục giảng dạy, Thu đã nhiều lần mâu thuẫn với các đồng nghiệp trong trường và cũng không giao lưu với ai. 

Tuy nhiên, kể từ khi chuyển về xã Vân Trục sinh sống, Trần Xuân Thu chưa từng vi phạm pháp luật. 

"Sau khi bị bắt, qua nắm thông tin từ trường học (nơi Trần Xuân Thu đang giảng dạy), các học sinh trong lớp Thu dạy học cho biết, khi đứng dạy, Thu tự dưng vã cả mồ hôi, luôn tỏ vẻ lo sợ", ông Hoàng Trọng Phúc nói.

Trong khi tìm hiểu về Thu tại trường, ông Nguyễn Văn Sơn (bảo vệ trường Tiểu học Vân Trục B.) cho biết, theo quan sát của ông, vào sáng ngày 21/4, người đàn ông này có những biểu hiện rất lạ.

Cụ thể, vào buổi sáng ngày 21/4, Thu thường xuyên bỏ lớp đi về nhà. Chỉ trong vòng một buổi sáng, Thu đã bỏ lớp về nhà 4 - 5 lần. Mỗi lần đi về, Thu đề có biểu hiện rất lạ, vẻ mặt tỏ rõ sự sợ hãi.

Biểu hiện lạ của nghi can giết mẹ vợ 'hờ', phi tang xác trong chuồng lợn - Ảnh 1
Căn nhà gia đình bà Th. sinh sống.

Ông Vũ Minh Tuấn - Hiệu trưởng trường tiểu học Vân Trục cho biết, trong buổi sáng ngày 20/4 và 21/4, Trần Xuân Thu vẫn đi dạy bình thường và không có biểu hiện gì lạ.

Tuy nhiên, do trường Tiểu học Vân Trục có 2 khu, nơi Trần Xuân Thu đang giảng dạy là trưởng tiểu học Vân Trục B. (có số lớp ít hơn) nên ông Tuấn phải thường xuyên đi lại giữa 2 khu.

Vào sáng ngày 21/4, khi ông Tuấn đến trường Tiểu học Vân Trục B. cũng gặp Thu nhưng không thấy người này có biểu hiện gì lạ.

Ông Tuấn cũng cho hay, Thu về trường giảng dạy từ 12/2006, trong quá trình về đây giảng dạy, Thu là người sống khép kín, ít tiếp xúc với mọi người.

Trước khi xảy ra sự việc, Thu đang chủ nhiệm lớp 2C và dạy tất cả các ngày trong tuần.

Sáng 22/4, Chị Trần Thị Bích C. đến Công an xã trình báo về việc mẹ mình là bà Th. cùng con trai Trần Tiến Thụ (4 tuổi) bỗng dưng mất tích.

Đến rạng sáng 23/4, trưởng công an xã Vân Trục nhận được thông tin nhắn báo thi thể bà Th. được giấu tại chuồng lợn của gia đình.

Ngay sau đó, lãnh đạo công an xã cùng công an viên của xã khẩn trương đến kiểm tra, xác minh thì phát hiện thi thể bà Th. trong tư thế ngồi, trên đầu có nhiều thương tích.

Đến khoảng 9h45 ngày 23/4, Thu đã bị bắt khi vừa bước xuống taxi ở địa bàn thị trấn Lập Thạch. 

Được biết, chị C. và Thu sống chung không hôn thú từ khoảng 4 năm nay.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT