Bị tông vỡ cửa và hành động của chủ nhà khiến nhiều người suy ngẫm

Xã hội 21/01/2017 10:53

Đoạn clip ghi lại cảnh người thanh niên bất ngờ tông xe làm vỡ vụn cửa kính và hành động của những người xung quanh sau sự việc đã khiến không ít người bất ngờ.

Bị tông vỡ cửa và hành động của chủ nhà khiến nhiều người suy ngẫm - Ảnh 1

Bất ngờ tông vỡ cửa kính, chàng thanh niên bất ngờ và xúc động trước hành động của mọi người dành cho mình

Ngày hôm qua, trên mạng lan truyền đoạn clip ghi lại sự việc xảy ra vào khoảng 9h sáng, tại một cửa hàng bán áo quần tại huyện Thanh Thủy, tỉnh Phú Thọ. Trong clip, một thanh niên lái chiếc xe chở sắt bất ngờ lao vào cửa kính cửa hàng với tốc độ khá cao, khiến tấm kính vỡ vụn chỉ trong chốc lát.

Điều kì diệu là "trong cái rủi có cái may", những mảnh vỡ thủy tinh không hề gây thương tích lớn cho chàng trai này. Và một điều khiến nhiều người không khỏi bất ngờ và suy ngẫm khi chứng kiến sự việc, chính là cách hành xử của những người trong cuộc ngay sau đó.

Sau khi nghe thấy tiếng va chạm mạnh khiến của kính vỡ toang, nhiều người trong nhà chạy ra. Và bất ngờ là, thay vì bực tức, thậm chí mắng chửi người gây ra vụ việc, thì mọi người trong nhà lại chạy đến hỏi han và xem xem người thanh niên lái xe có bị thương không, đồng thời lấy bớt những mảnh vỡ còn vương trên người anh.

Chia sẻ về cách cư xử của mọi người trong gia đình mình, chị Nguyệt, ở xã Hoàng Xá, huyện Thanh Thủy, Phú Thọ nói: "Sáng nay nhà mình đang dọn áo quần để xả hàng nhân dịp cuối năm.

Tầm đến 9 giờ kém thì có một thanh niên lái chiếc xe chở sắt rất nặng, đến gần cửa hàng nhà mình phải tránh một em bé nên bẻ lái gấp và mất lái, tông vào cửa kính nhà mình.

Mọi người vội chạy ra xem cậu ấy có bị làm sao không. Mình thấy thực chất cách cư xử này là rất bình thường, cậu này cũng là người dân cùng làng mình.

Chuyện không may, cũng không ai mong muốn nó xảy đến cả, cùng là con người với nhau, ai cũng bận rộn, vất vả mưu sinh nên không làm khó nhau làm gì cả.

Không ngờ đoạn clip này lại được mọi người chia sẻ nhiều và khen ngợi chúng mình, mình thấy vui lắm".

Cảm thông là cách tốt nhất để trở thành một người dễ mến, sâu sắc và hạnh phúc

Câu chuyện xoay quanh đoạn clip này đã khiến nhiều người cảm nhận sâu sắc hơn về cách cư xử văn minh, giàu tình thương và lòng cảm thông giữa con người với nhau.

Giữa nhịp sống xô bồ, bon chen, hối hả, dường như con người ta có những phút giây quên đi mọi người vì quyền lợi, vì sự vị kỉ của riêng bản thân mình. Và những câu chuyện như trên đã có tác dụng thức tỉnh, gợi nhắc cho cho chúng về tình thương yêu, chia sẻ.

Bạn Tuyền Dư không tiếc lời khen ngợi: "Quả thật hành động của mọi người xung quanh rất cao cả và văn minh. Mình xin chúc chủ nhà luôn gặp may mắn, bình ăn trong cuộc sống và ăn nên làm ra"

Facebook Hoa Mon thì chia sẻ: "Mình tưởng các anh trong nhà sẽ chạy ra đánh hoặc ít nhất là mắng chửi anh này. Nhưng thật bất ngờ!
Cảm thấy yêu đời hơn vì cuộc sống này vẫn còn nhiều người tốt lắm, cảm động vì hai anh chàng này quá!"

Bị tông vỡ cửa và hành động của chủ nhà khiến nhiều người suy ngẫm - Ảnh 2
Cảm thông có nghĩa là đặt mình vào vị trí của người khác, nhận biết và hiểu được cảm xúc của họ. (Ảnh minh họa)

Quả thật, sự quan tâm, cảm thông đối với người khác sẽ làm tăng tính cách ấm áp của con người, khiến tâm hồn rộng mở hơn. Như vậy sẽ khiến bạn trở nên một người dễ thương hơn, sâu sắc hơn, dễ chịu hơn với chung quanh, có lòng trắc ẩn hơn và hẳn nhiên là lôi cuốn hơn.

Cảm thông là cách giúp con người ta sống vui vẻ có ích với nhau hơn. Nếu bạn học được cách thông cảm, bạn sẽ tự hào về bản thân mình vì đã làm được sự đổi khác.

Bạn có thể điều hòa hoặc ứng phó tốt đẹp đối với những tình huống thay đổi tình cảm của người khác, dễ dàng hiểu rõ tâm trạng của họ.

Bị tông vỡ cửa và hành động của chủ nhà khiến nhiều người suy ngẫm - Ảnh 3
Sự quan tâm, cảm thông đối với người khác sẽ làm tăng tính cách ấm áp của con người, laàm cho tâm hồn rộng mở hơn (Ảnh minh họa)

Khi đã hội đủ sự hiểu biết và thương yêu nhau thì mọi người rất dễ cảm thông, bỏ qua những lầm lỡ của nhau, giúp nhau cùng hoàn thiện. Chỉ có dùng sự hiểu biết và tình thương yêu lẫn nhau mới có thể nhanh chóng hàn gắn lại những rạn nứt trong tất cả các mối quan hệ xã hội.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT