Bị tố chăn dắt gái mại dâm cho thành viên, trưởng nhóm Phượt Bão Đêm lên tiếng

Xã hội 13/01/2017 06:03

Lời tố cáo các trưởng nhóm Phượt Bão Đêm chăn dắt gái mại dâm cho thành viên của một Facebooker khiến dân mạng xôn xao.

Sau khi uống rượu liên hoan cuối năm tối 7.1 cùng nhóm Phượt Bão Đêm với khoảng 160 người/100 xe, anh Ngô Tuấn T. (biệt danh là Cuội) chở cô gái tên Cấn Thu Tr. từ Tam Đảo về Hà Nội làm việc. Tai nạn thảm khốc xảy ra sáng 8.1 khi anh Ngô Tuấn T. phóng xe máy nhưng không làm chủ được tốc độ, lao vào đuôi xe tải trên đường Phạm Văn Đồng và tử vong tại chỗ, còn Cấn Thu Tr. cũng qua đời tại bệnh viện không lâu sau. 

Bị tố chăn dắt gái mại dâm cho thành viên, trưởng nhóm Phượt Bão Đêm lên tiếng - Ảnh 1
Hiện trường vụ tai nạn làm hai người đi phượt Tam Đảo về Hà Nội chết thảm.

Ngô Tuấn T. năm nay 29 tuổi, sống ở huyện Phú Xuyên, còn Cấn Thu Tr. 20 tuổi, quê huyện Quốc Oai.

Sau khi dính tai tiếng vì cái chết của hai thành viên kỳ cựu, nhóm Phượt Bão Đêm lại lao đao trước lời tố cáo những người đứng đầu hay trưởng nhóm (leader) tổ chức các chuyến đi để kiếm tiền lời, chăn dắt gái mại dâm để kiếm tiền hoa hồng bất chính.

Nhóm Phượt Bão Đêm bị tố là ‘động mại dâm trá hình’

Theo lời tố cáo của một Facebooker tự nhận từng là thành viên Phượt Bão Đêm, các trưởng nhóm tổ chức chuyến đi Hà Nội - Tam Đảo để kiếm tiền, chăn dắt gái mại dâm và kiếm tiền hoa hồng bất chính. Nội dung như sau:

Tiếp nối câu chuyện sau vụ tai nạn của hai thành viên Phượt Bão Đêm vừa qua do nhậu, nay lại dấy lên bến mới được chia sẻ từ một thành viên trong đoàn.

Theo như chia sẻ, leader của nhóm Phượt Bão Đêm câu kết với cave trá hình để làm kinh tế. Quy trình chuẩn bị trước khi đi, leader Phượt Bão Đêm sẽ chia gái ngồi sau các xe máy sao cho đều nhau. Mọi người đều quen nhau qua mạng, chỉ duy nhất gái thì leader quen từ trước và xe nào cũng phải có 1 ôm (gái) ngồi sau tập trung ở cổng Đại học Ngoại ngữ lúc 11 giờ và thu 130k/người (130 ngàn đồng/người).

Nhưng 130k là quá đắt, các bạn biết vì sao không? 1 nồi lẩu 8 người ăn có giá 380k và khi ăn ở quán rồi ngủ homestay (phòng ngủ tập thể) thì được miễn phí. Vậy vị chi mỗi người chỉ 50k tiền ăn. Rượu thì mua sẵn ở Hà Nội mang lên. Mình không rõ là rượu gì vì đựng trong chai lavi không nhãn mác. Nói chung mỗi người chỉ mất 80k là hết. Vậy 50k đi đâu mất? Tất nhiên là vào túi leader, biên, chốt (những người này quen nhau từ trước). 50k x 160 người = 8 triệu đồng.

Bị tố chăn dắt gái mại dâm cho thành viên, trưởng nhóm Phượt Bão Đêm lên tiếng - Ảnh 2
Một số nữ thành viên trong nhóm Phượt Bão Đêm bị cho là gái mại dâm?!

Không dừng lại ở việc liên tục tổ chức các buổi phượt kinh tế kiếm tiền cá nhân hàng tháng, một tệ nạn khác còn đi kèm đó là gái mại dâm trá hình (ôm) để gạ kèo các thanh niên mới trong đoàn “vui vẻ” với giá từ 400 – 500k. Rượu chè nhậu nhẹt no say với nhau và cả đoàn vào homestay ngủ. Xế nào ngủ với ôm đó và các ôm (cave trá hình) lúc này bắt đầu gạ tình, lúc đấy rượu chè be bét rồi thử hỏi thằng nào còn chịu được, rồi từng tốp tách ra kèo nhau ra khách sạn S.M trên Tam đảo. Dĩ nhiên leader sẽ được hưởng % hoa hồng từ các em này…

Trước lời tố cáo này và những tin đồn không hay sau cái chết của hai thành viên, các trưởng nhóm Phượt Bão Đêm phải lên tiếng. Cụ thể hơn, họ khẳng định đây đều là lời tố sai sự thật và tất cả thành viên đều là người tử tế. Chuyện trưởng nhóm Phượt Bão Đêm im lặng trước cái chết của anh Cuội và Tr. không phải do vô tâm, sợ trách nhiệm mà bận lo hậu sự cho cả hai người.

Dưới đây là bài viết phân trần của các trưởng nhóm Phượt Bão Đêm:

Không thanh minh không phải vì vô tâm, sợ trách nhiệm

Lời đầu tiên, ban quản trị chúng tôi xin được cảm ơn những lời chia buồn của tất cả các bạn đã dành cho hai thành viên không may của nhóm. Đây thực sự là một sự mất mát quá lớn của toàn thể anh em trong CLB chúng tôi.

Thứ hai. Vấn đề tai nạn giao thông không ai mong muốn. Cả các bạn, cả chúng tôi đều không ai muốn điều đó xảy ra, nên mong mọi người hãy tìm hiểu mọi chuyện thật kỹ rồi mới viết bài. Nhất là các bài viết sai lệch của bạn nào đó có mâu thuẫn với nhóm.

Những ngày qua, chúng tôi bận không trả lời được gì, chỉ kịp đăng bài thông báo tin buồn, cập nhật giờ viếng cho anh em trong CLB đi viếng. Không phải vì chúng tôi vô tâm, sợ trách nhiệm, im lặng, không nói gì mà kể từ giây phút nghe được tin dữ, tất cả anh em chúng tôi không một phút nào được nghỉ ngơi cả. Cả đội luôn luôn túc trực, chạy đi chạy lại qua hai bệnh viện, rồi lại sắp xếp nhóm thành hai đoàn để cùng đưa tiễn hai người bạn xấu số về tận nơi an nghỉ cuối cùng. Cả nhóm chẳng có thời gian mà ăn uống hay kịp chợp mắt một lúc cả.

Các thành viên hỏi, chúng tôi chỉ nói với các bạn ấy: "Kệ họ em à. Việc của chúng ta bây giờ là làm tròn bổn phận, chăm sóc tận tình và đưa tiễn hai bạn không may của nhóm đã. Cứ sống hết lòng với người anh em của mình. Mọi lời nói của những người không hiểu chuyện, cố tình hãm hại nhóm thì cứ bỏ ngoài tai".

Tất cả chúng tôi chỉ nghĩ phải làm tròn nghĩa tử và nghĩa tận với người đã mất. Lúc này không phải lúc trả lời hay thanh minh gì cả. Không ngờ hôm nay lên đọc thì có quá nhiều bài viết sai lệch của những người có hiềm khích với nhóm, nói xấu thêm về chúng tôi.

Đau xót và chạy đôn chạy đáo lo hậu sự cho hai thành viên tử nạn

Về hai người xấu số, anh Cuội và Tr. là hai thành viên vô cùng thân thiết của nhóm. Họ tham gia nhóm từ những ngày đầu tiên thành lập. Trong những buổi offline hay đi đâu, chưa bao giờ là thiếu mặt họ cả. Những thành viên trong nhóm không ai là không biết họ. Họ và cả đội đã có không ít những kỷ niệm đẹp trong quãng thời gian bên nhau. Tất cả mọi người đã coi nhau như những người anh em thân thiết trong nhà chứ không còn chỉ là bạn bè nữa.

Anh Cuội và Tr. đột ngột ra đi, người đầu tiên đau xót nhất chính là chúng tôi, những người thân thiết nhất với họ.

Bị tố chăn dắt gái mại dâm cho thành viên, trưởng nhóm Phượt Bão Đêm lên tiếng - Ảnh 3
Trước khi đi phượt Tam Đảo, Cấn Thu Tr. nhắn bố mẹ 29 tết sẽ về.
Bị tố chăn dắt gái mại dâm cho thành viên, trưởng nhóm Phượt Bão Đêm lên tiếng - Ảnh 4
Một ngày trước khi tử nạn, anh Ngô Tuấn T. còn đăng biểu tượng mặt cười trên Facebook.

Ngay lúc nghe tin hai bạn trong nhóm gặp nạn tại Hà Nội, đoàn chúng tôi đã cử ngay hơn chục bạn thành viên cứng và các admin chạy ngay đến địa điểm tai nạn. Tới nơi, một số bạn đưa người còn sống đi cấp cứu, một số ở lại bên cạnh người đã mất đợi cho tới sáng, lúc công an và pháp y đến làm nhiệm vụ.

Sau khi đưa cả hai vào viện, cả ngày hôm đó, từ sáng cho đến đêm, nhóm chạy đôn chạy đáo, lo thủ tục hậu sự cho người mất, rồi lại chạy sang thăm hỏi bên người bị thương không phút nào được nghỉ. Nhóm luôn thay phiên nhau cắt cử vài bạn vào lo việc bên trong viện, còn cả nhóm lúc nào cũng ngồi trực ngoài cổng bệnh viện. Có việc gì là phi vào ngay.

Đến hôm sau, khi cả hai cùng mất, cả nhóm lại tập trung tại cổng biện viện từ 6 giờ sáng lo đưa anh Cuội làm lễ viếng, xuống đài hóa thân xong rồi nhóm lại chia thành hai đoàn. Một đoàn đưa anh Cuội về quê, một đoàn về nhà Tr. để viếng và đưa Tr.về nơi an nghỉ cuối cùng.

Bị tố chăn dắt gái mại dâm cho thành viên, trưởng nhóm Phượt Bão Đêm lên tiếng - Ảnh 5

 
Bị tố chăn dắt gái mại dâm cho thành viên, trưởng nhóm Phượt Bão Đêm lên tiếng - Ảnh 6

 
Bị tố chăn dắt gái mại dâm cho thành viên, trưởng nhóm Phượt Bão Đêm lên tiếng - Ảnh 7
Nhiều người trong nhóm Phượt Bão Đêm đến tang lễ của anh Ngô Tuấn T.

Hai nhóm đều về tận nhà, giúp đỡ công tác chuẩn bị, ngồi lại thăm hỏi chia buồn cùng gia đình, chôn cất hai người tử tế xong xuôi rồi mới xin phép gia đình lên xe quay về Hà Nội.

Về đến Hà Nội thì cũng tối, ai cũng đói, mắt thâm quầng vì thiếu ngủ. Mọi người chỉ kịp hỏi thăm nhau rồi chia nhau, chở nhau về nhà nghỉ ngơi. Mệt nhưng dù sao mọi người cũng đã bên những người bạn mình đến tận giờ phút cuối cùng.

Người thì đã mất. Cái chúng tôi nghĩ cần làm lúc đó là ở bên, quan tâm và lo liệu hậu sự cũng như ở bên chia buồn cùng gia đình, chứ không phải đăng những bài buồn bã, nói chúng tôi đang làm gì ở đây như này như nọ, hay các bài chia buồn. Viết lên mạng để rồi ai đọc. Hai bạn ấy không đọc được, gia đình hai bạn ấy cũng không đọc được. Vậy nên để xong mọi chuyện chúng tôi mới có thời gian chia sẻ với mọi người.

Tổ chức sinh nhật tròn 3 tháng chu đáo

Còn chuyện về club Phượt Bão Đêm, chúng tôi là những người thế nào, sống ra sao, có lỗi với mọi người hay không tự những anh em từng đi cùng chúng tôi sẽ biết, hãy để họ trả lời. Nếu những lời của những bài viết xuyên tạc kia là sự thật, chắc chúng tôi đã không được mọi người ủng hộ và tồn tại đến tận ngày hôm này.

Ngày 8.1.2017 vừa rồi là tròn 3 tháng thành lập CLB. Chúng tôi có tổ chức một buổi sinh nhật cho thành viên trong nhóm.

Chúng tôi không mời thêm một nhóm nào cả mà chỉ đăng bài trong nhóm, mời các thành viên thân thiết trong nhóm làm một buổi sinh nhật cũng như tất niên cuối năm. Cùng nhau ngồi lại bàn chuyện, tâm sự hàn huyên về những chuyện đã qua.

Số lượng thành viên ra tập trung đông, ai cũng muốn đi. Trước khi đi, tại Đại học Ngoại ngữ, tôi có nói với mọi người: "Hôm nay là sinh nhật nhóm, nhóm sẽ đi rất là đông. Nếu ai không thích đông có thể tách nhóm đi lẻ, hoặc đi với người khác, không sao cả. Tránh tình trạng đi đông rồi về lại trách nhóm". Mọi người vẫn không tách, vẫn yêu quý và muốn đi với nhóm.

Nhóm hôm đó chạy đông, tất cả các admin và các leader thay nhau quản đoàn, hướng dẫn đoàn đi sao cho thật cẩn thận. Đồ vá xe, y tế, thuốc men, tất cả đều được chuẩn bị đầy đủ. Trên đường đi những ai bị thủng xăm, hỏng xe đều được sửa vá ngay lập tức.

Ngay từ lúc xuất phát, chúng tôi đã dặn dò kỹ lưỡng các thành viên: "Đi thành một hàng dọc, không phòng nhanh, vượt ẩu, không lạng lách, đánh võng tránh làm gây tai nạn cho chính bản thân và cho đoàn". Ai đi hôm đó đều sẽ nghe rõ. Tôi nhắc đi nhắc lại chắc không dưới 20 lần.

Lúc xuất phát, do mọi người chưa hiểu nhau nên chạy hơi lộn xộn. Nhưng đến Phúc Yên, đoàn đã phải dừng để nhắc lại một lần nữa, hướng dẫn mọi người chạy quy củ hơn. Đến lúc đó, đoàn đi rất đều và ổn định.

Bị tố chăn dắt gái mại dâm cho thành viên, trưởng nhóm Phượt Bão Đêm lên tiếng - Ảnh 8
Buổi ăn uống của các thành viên Phượt Bão Đêm.

Về vấn đề ăn ngủ, tất cả chỗ ăn ngủ, chúng tôi đều đã đặt trước và lo cho mọi người ổn thỏa trước khi lên, không ai thiếu cả. Một mâm duy nhất chỉ có 6 người, đồ ăn chỗ ngủ đều đầy đủ. Ai ăn xong thích ngủ homestay hay phòng riêng đều có. Nếu ai không ngủ có thể ra ngoài nói chuyện với mọi người.

Tôi cũng đã nhắc mọi người ai uống rượu thì tốt nhất nên ngủ lại, có đủ chỗ cho mọi người. Ai bận công viêc phải về ngay thì không uống rượu, nhớ đi an toàn, đi tốc độ chậm, đổ đèo không được nghiêng xe và nhớ giữ an toàn cho bản thân cũng như người ngồi sau.

Hôm đó, đoàn cũng không uống rượu nhiều, chỉ chạm với nhau vài chén trong mâm, rồi ngồi hàn huyên tâm sự, nói chuyện với nhau chán, người đi ngủ, người kéo nhau ra sân khấu chụp ảnh hoặc đi đốt lửa.

Tất cả thành viên đều là người tử tế?!

Về vấn đề các admin và các bạn nữ trong nhóm, tất cả chúng tôi đều chỉ là những người bình thường, mỗi người một công việc, đều là những con người tử tế. Cái chúng tôi có đó là sự vui vẻ và nhiệt huyết với mọi người.

- Những thành viên trong nhóm, hoặc những người đi cùng chúng tôi rồi sẽ hiểu và có thể lên tiếng xem chúng tôi có câu kéo, dụ dỗ hay làm những điều gì sai pháp luật hay không.

- Cái chúng tôi hướng đến, đó làm tạo cho thành viên có được niềm vui, sự thoải mái, cho mọi người gắn kết nhau hơn, và kết thêm nhiều bạn bè. Tạo thành một đại gia đình chỉ toàn tiếng cười và vui vẻ. Làm sao để mọi người có một gia đình thứ hai và cùng nhau chia sẻ những niềm vui nỗi buồn của cuộc sống.

Nhóm Phượt Bão Đêm bị viết những thông tin sai lệch hãm hại?!

Vụ việc xảy ra, nhóm có phần trách nhiệm:

- Nhóm đi cũng hơi xa và số lượng đông.

- Ban quản trị quản lý thành viên còn nhiều thiếu xót.

- Ăn uống xong, không giữ được thành viên ngủ lại, chăm lo giữ sức khỏe, ngủ nghỉ cho mọi người được hợp lý nhất.

Những lời trách mắng của các bạn, chúng tôi xin nhận. Dù chúng tôi có thanh minh như nào về nhóm lúc này, chắc cũng chẳng ai tin nữa.

Những việc gì cần chúng tôi đã, đang và sẽ làm cho tròn chữ nghĩa. Chúng tôi xin nhận mọi trách nhiệm không mong gì cả. Chỉ mong các bạn, nếu không hiểu chuyện thì đừng nói gì quá đáng. Hãy tìm hiểu kỹ ngọn ngành rồi viết bài cho trung thực.

Cùng là con người với nhau, đừng nói ra những lời ác khẩu. Hãy cùng nhau gửi tới những người đã mất những lời chia buồn nhẹ nhàng để họ thoải mái bước sang một thế giới khác.

Bị tố chăn dắt gái mại dâm cho thành viên, trưởng nhóm Phượt Bão Đêm lên tiếng - Ảnh 9
Ảnh đại diện của nhóm Phượt Bão Đêm.

Từ ngày thành lập, để bảo vệ nhóm khỏi những thành phần xấu, nhóm đã kích, chặn và có hiềm khích với không ít người có thái độ xấu. Cho nên ngay khi nhóm có chuyện buồn là họ quay lại nói xấu, viết những thông tin sai lệch hòng hãm hại nhóm. Mong mọi người tìm hiểu kỹ mọi chuyện rồi mới tin.

Xin chân thành cảm ơn những người bạn đã quan tâm nhóm và hai thành viên bị nạn hai ngày qua. Cảm ơn những lời chia buồn sâu sắc nhất từ các bạn. Hai bạn đã mất chắc cũng sẽ nghe và hiểu được các lời chia buồn của các bạn rồi. Cảm ơn những bạn đã từng đi cùng nhóm, hiểu nhóm và luôn bênh vực cho nhóm, nói cho mọi người hiểu về nhóm.

Vẫn duy trì nhóm Phượt Bão Đêm

Nhóm vẫn sẽ được duy trì. Số lượng thành viên cứng của nhóm vẫn rất đông, từng đi với nhóm, hiểu nhóm ra sao. Bây giờ, thành viên trong nhóm không chỉ còn là những người bạn bình thường với nhau nữa rồi, mà đã là những người anh em thân thiết với nhau như ruột thịt. Vui buồn, hoạn nạn có nhau rồi. Chúng tôi sẽ không bao giờ bỏ nhau dù cho sóng gió có ra sao, thiên hạ có nói gì đi chăng nữa.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT