Bí mật ít người biết về tuyển thủ U23 Việt Nam - Nguyễn Quang Hải

Xã hội 24/01/2018 16:38

Những ngày đầu xa gia đình để theo bóng đá chuyên nghiệp, mỗi lần gọi điện về nhà, Quang Hải lại như mếu khóc.

Bí mật ít người biết về tuyển thủ U23 Việt Nam - Nguyễn Quang Hải - Ảnh 1

Ông Nguyễn Quang Thuần (áo xanh), bố của cầu thủ U23 Việt Nam Nguyễn Quang Hải

Cứng rắn trên sân bóng, tình cảm trong gia đình

Mới đây, trong trận đấu bán kết giải U23 Châu Á, tuyển U23 Việt Nam đã vượt qua tuyển U23 Qatar trên chấm phạt đền với tổng tỉ số 4-3 để bước vào trận chung kết.

Đây là chiến thắng lịch sử của tuyển U23 Việt Nam, lần đầu tiên chúng ta góp mặt tại trận đấu cuối cùng của giải U23 châu lục. Một trong những người hùng của tuyển U23 Việt Nam không ai khác chính là cầu thủ Nguyễn Quang Hải, người đã ghi 2 bàn thắng quan trọng trong 90 phút thi đấu chính thức.

Tại quê nhà Quang Hải (thôn Đường Nhạn, xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh, Hà Nội), rất đông hàng xóm, người hâm mộ từ nhiều nơi đổ về để gửi lời chúc mừng đến gia đình và ăn mừng chiến thắng của đội tuyển U23 Việt Nam.

Bí mật ít người biết về tuyển thủ U23 Việt Nam - Nguyễn Quang Hải - Ảnh 2

Ảnh chụp chung gia đình 4 người của Quang Hải (ngoài cùng bên phải ảnh).

Chia sẻ về cơ duyên đến với bóng đá của cậu con trai, ông Nguyễn Quang Thuần (SN 1971), bố của Quang Hải cho hay, tại thôn Đường Nhạn nơi ông đang sinh sống, giải phong trào bóng đá ở thôn rất mạnh.

Do nhà nằm sát với sân vận động thôn, sau các giải thì đồ đạc và bóng được gửi nhờ tại gia đình nên ngay từ bé, Quang Hải đã có cơ hội tiếp xúc với trái bóng.

Năm 7 tuổi, Quang Hải cùng anh trai ruột là Quang Phong đã thi đấu với nhau tại các giải phong trào. Nhờ 2 anh em Phong - Hải mà thôn Đường Nhạn luôn được đánh giá là ứng cử viên vô địch và có giai đoạn đã vô địch 5 năm liền.

Sau khi tham gia các giải phong trào của địa phương, của trường học thì Quang Hải được các nhà chuyên môn đánh giá rất cao.

Năm 2006, khi Quang Hải 9 tuổi, độ tuổi vẫn còn quá nhỏ nhưng anh đã xin gia đình cho đi theo bóng đá chuyên nghiệp. Dù sợ con vất vả nhưng trước sự bản lĩnh và ham mê với trái bóng của con, gia đình đã đồng ý và Quang Hải gia nhập đội trẻ Hà Nội T&T.

“Những ngày đầu tiên khi Hải gọi điện về, Hải nói giọng nghẹn ngào gần như là mếu khóc vì nhớ gia đình. Nhưng khi gia đình hỏi có nhớ nhà không thì Hải lại trả lời con không nhớ nhà vì chỉ sợ bố mẹ không cho đi đá bóng”, ông Thuần nghẹn ngào.

Về tính cách của Quang Hải, ông Thuần cho hay, Hải là một người sống rất tình cảm. Dù là con trai nhưng Hải rất hay thổ lộ tình cảm với bố mẹ. Do điều kiện tập luyện và thi đấu liên tục nên Hải ít khi về thăm nhà nhưng mỗi lần về là lại mua quà và đi thăm ông bà nội ngoại, hỏi thăm những người hàng xóm xung quanh.

Anh trai ruột Nguyễn Quang Phong cho hay, từ bé 2 anh em rất hay đá bóng chung với nhau. Quang Hải tuy nhỏ bé nhưng lại có cách đá rất hay.

“Khi tham gia các giải phong trào của thôn, duy nhất chỉ có Hải là nhỏ tuổi nhất, nhỏ hơn 3 tuổi so với các anh. Tuy nhiên, Hải luôn được coi chân đá chính của đội với chiếc chân trái khéo léo và lối đá rất kỹ thuật”, anh Phong chia sẻ.

Có một người mẹ nuôi

Ít ai biết rằng, ngoài bà Dương Thị Cúc (mẹ ruột) thì Quang Hải còn một người mẹ nuôi là bà Vũ Thu Trang (Hà Nội). Bà Trang là vợ của ông Vũ Minh Hoàng (đã mất), người thầy đầu tiên đưa Quang Hải đến với bóng đá chuyên nghiệp.

Bí mật ít người biết về tuyển thủ U23 Việt Nam - Nguyễn Quang Hải - Ảnh 3

Bà Vũ Thu Trang – mẹ nuôi của Quang Hải.

Ngay sau khi hay tin Quang Hải tỏa sáng trong trận đấu với U23 Qatar, bà Trang cũng đã về nhà Quang Hải ở Đông Anh (Hà Nội) để chung vui cùng với gia đình.

Chia sẻ về Quang Hải, bà Trang nói: “Hải là một người rất khiêm tốn và tự giác. Năm 2007, khi được thầy Hoàng nhận làm con nuôi, do xa gia đình nên mỗi cuối tuần Hải lại được thầy đón về. Ở lứa tuổi của Hải, các bạn đều muốn chơi điện tử nhưng Hải nhường lại cho các bạn và thu mình vào 1 góc để đọc truyện tranh”.

“Ông vua” của các giải trẻ

Đến nhà Quang Hải, điều đầu tiên đập vào mắt chúng tôi đó chính là tủ huy chương được đặt ở vị trí giữa nhà. Rất nhiều các loại huy chương, bằng khen thưởng, cúp… mà Quang Hải đã giành được trong những năm qua.

Sau nhiều năm mài dũa ở đội trẻ Hà Nội T&T, Quang Hải đã tỏa sáng liên tục. Ở tuổi 16, 17, anh đã được nhận danh xưng “ông vua các giải trẻ”. 

Bí mật ít người biết về tuyển thủ U23 Việt Nam - Nguyễn Quang Hải - Ảnh 4

Rất nhiều huy chương, cúp, bằng khen mà Quang Hải giành được trong quá trình thi đấu bóng đá của mình.

 

Năm 2013, Quang Hải giành chức vô địch U21 Quốc gia 2013 cùng với đội trẻ Hà Nội T&T (nay là Hà Nội FC ). Anh chính là cầu thủ đầu tiên giành được danh hiệu vô địch U21 Quốc gia ở tuổi 16.

Chỉ một năm sau, Quang Hải đeo băng thủ quân của U19 Hà Nội T&T và giành liên tiếp 2 danh hiệu cá nhân “cầu thủ xuất sắc nhất giải” tại Giải U17 Quốc gia và U19 Quốc gia, đồng thời ẵm luôn cả hai danh hiệu vô địch.

Năm 2015, Quang Hải cùng các đồng đội lại một lần nữa giành chức vô địch U21 Quốc gia. Năm 2016, Quang Hải tiếp tục có hai chức vô địch U19 Quốc gia và U21 Quốc gia. Ở hai trận chung kết, anh đều giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”.

Giai đoạn 2013 – 2016, Quang Hải là "ông vua" trong số những cầu thủ đồng trang lứa về danh hiệu và khiến cả những đàn anh cũng phải dành lời khen thưởng.

Tại Vòng chung kết U23 Châu Á năm nay, Quang Hải cũng đã có riêng cho mình 4 bàn thắng và đang đứng trước cơ hội đưa đội tuyển Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử vô địch U23 Châu Á.

Trận chung kết U23 Châu Á sẽ diễn ra vào lúc 15h00 ngày 27/1 trên sân Thường Châu (Trung Quốc) giữa 2 đội tuyển U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan.

Các cầu thủ U23 Việt Nam lộ ảnh 'nhạy cảm', xem đến hình Bùi Tiến Dũng, chị em đua nhau đòi ‘mang thai’

Sau chiến thắng lịch sử hôm qua, cư dân mạng đua nhau truy lùng hình ảnh đời thường của các cầu thủ U23 Việt Nam. Rất nhiều chị em phát cuồng với khoảnh khắc các cầu thủ khoe body 6 múi cực chuẩn.

TIN MỚI NHẤT