Bi kịch phía sau vụ chồng sát hại vợ lúc nửa đêm

Xã hội 21/01/2018 06:45

Ghen tuông mù quáng, nửa đêm, Đinh Văn Huệ dựng vợ dậy cãi nhau. Trong lúc không làm chủ được hành vi, người đàn ông này đã tước đi mạng sống của người vợ bao năm “đấu gối tay ấp”.

Bi kịch phía sau vụ chồng sát hại vợ lúc nửa đêm - Ảnh 1
Đối tượng Đinh Văn Huệ tại cơ quan điều tra. Ảnh: TL

Bi kịch gia đình

Tìm về xã Xuân Thủy (huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ) những ngày này, người dân địa phương bàn tán xôn xao về cái chết thương tâm của chị Nguyễn Thị Ngọc (30 tuổi, trú tại khu 9, xã Xuân Thủy, Yên Lập). Điều đau đơn hơn cả, hung thủ trong vụ án chính là Đinh Văn Huệ (36 tuổi), chồng của nạn nhân.

Trước đó, khoảng 23h ngày 8/1, sau khi tàn cuộc nhậu với bạn bè, Huệ chân nam đá chân chiêu trở về nhà. Lúc này, do trời đã khuya nên chị Ngọc cùng các con tắt điện đi ngủ. Trong trạng thái nồng nặc hơi men, sau khi thay quần áo, Huệ lần mò vào buồng ngủ nằm cạnh vợ con.

Thấy chồng đụng vào người mình, chị Ngọc vội gạt tay rồi đuổi ra ngoài. Trong cơn chếnh choáng, Huệ và vợ đã xảy ra cãi vã. Sợ ảnh hưởng tới giấc ngủ của các con, chị Ngọc rời khỏi giường ngủ đi ra ngoài sân ngồi. Trong lúc này, Huệ liên tục xô đẩy vợ, rồi chửi bới.

Sẵn sự bực tức tích tụ từ trước đó, cộng thêm có hơi men trong người, Huệ lao vào nhà lấy ra một con dao nhọn rồi quay ra sân tiếp tục đôi co với vợ. Cho rằng chồng cầm dao chỉ để đe dọa mình nên chị Ngọc vẫn đứng lời qua tiếng lại. Lúc này, Huệ lao tới đâm vợ một nhát vào bụng. Bị tấn công bất ngờ, chị Ngọc hoảng sợ, tay ôm chặt vết thương rồi vùng chạy ra cánh đồng phía trước nhà thoát thân. Thấy vậy, Huệ tiếp tục rượt đuổi. Do trời tối, cộng thêm việc bị thương, chạy cách nhà được vài trăm mét, chị Ngọc vấp ngã. Đúng lúc đó, Huệ bắt kịp, dùng dao đâm thêm nhiều nhát vào người chị Ngọc cho tới khi người vợ nằm bất động.

Gây án xong, Huệ đi bộ sang nhà người thân gần đó để thông báo rằng mình đã sát hại vợ. Lúc này, nhiều người dân đã chạy tới hiện trường. Một mặt, mọi người đưa nạn nhân vào trong nhà rồi khẩn trương đưa đi cấp cứu, mặt khác lấy xe máy chở Huệ tới trụ sở cơ quan công an để đầu thú. Do vết thương quá nặng, mất máu nhiều, chị Ngọc đã tử vong ngay sau đó.

Hệ quả từ sự ghen tuông mù quáng

Được biết, Huệ và chị Ngọc tình cờ quen biết nhau trong một đám cưới. Qua dăm ba câu chuyện, hai người cảm thấy quý mến nhau, rồi theo thời gian nảy sinh tình cảm. Năm 2005, được sự đồng ý của hai bên gia đình, Huệ và chị Ngọc đã quyết định tiến tới hôn nhân. Những năm đầu, cuộc sống của vợ chồng Huệ khá êm ấm. Được sự giúp đỡ của hai bên gia đình, họ mua một mảnh đất, dựng căn nhà nhỏ rồi xin ra ở riêng. Huệ bám ruộng đồng để sản xuất kinh tế, còn chị Ngọc đi phụ hồ với một nhóm thợ xây trong làng. Mãi về sau, thấy vợ đi làm một thân một mình, Huệ đã xin đi làm cùng để tiện đón đưa.

Hơn 10 năm nên duyên vợ chồng, Huệ và chị Ngọc đã có với nhau 3 mặt con. Tuy vậy, những năm gần đây, tình cảm vợ chồng chị Ngọc bắt đầu có dấu hiệu rạn nứt. Nguyên nhân xuất phát từ thói ghen tuông của Huệ. “Căn bệnh” này khiến đầu óc Huệ không lúc nào không thôi ngờ vực rằng vợ mình lén lút quan hệ bất chính bên ngoài, dù rằng không có bất cứ bằng chứng gì rõ ràng.

Có những lần, khi đi làm, chị Ngọc chỉ đứng trao đổi công việc với một người khác giới trong tổ thợ cũng khiến Huệ bực bội. Sau những lần như vậy, về nhà vợ chồng lại xảy ra mâu thuẫn, cãi cọ. Thậm chí không ít lần, Huệ thượng cẳng chân, hạ cẳng tay với vợ khiến gia đình luôn sống trong không khí ngột ngạt. Những mâu thuẫn, xích mích của vợ chồng Huệ, Ban Công an xã đã nhiều lần đến tận nhà can thiệp, hòa giải. Người thân trong gia đình cũng không ít lần tìm tới khuyên bảo, nhưng sự thể chỉ cải thiện được dăm bữa nửa tháng, sau đó mọi chuyện lại trở về quỹ đạo cũ.

Chuyện vợ chồng Huệ những năm gần đây luôn sống trong cảnh “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt” thì nhiều người dân địa phương đều biết, nhưng không ai có thể ngờ rằng sẽ có ngày, Huệ dám xuống tay tước đi mạng sống của vợ mình.

 
Một người dân địa phương đau xót: “Chung quy nguyên nhân của bi kịch trên là rượu chè và sự ghen tuông mù quáng không tìm được biện pháp giải quyết hợp lý. Bản tính của Huệ bình thường cũng lành thôi, chỉ là nhiều lúc rượu chè, cơn ghen nổi lên, lại không thể làm chủ được lý trí, hành động thiếu suy nghĩ. Giờ đây, người thì mất mạng, kẻ thì vướng vòng lao lý, chỉ thương 3 đứa nhỏ vô tội bỗng chốc không còn mẹ cha ở cạnh để nuôi nấng, dạy dỗ, không biết tương lai của chúng rồi sẽ ra sao”.

Tại cơ quan chức năng, nói về hành vi tội ác mà bản thân đã gây ra, Huệ tỏ ra khá ân hận và mong muốn sớm làm lại cuộc đời.

* Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Chồng giết vợ rồi tự tử ở Bạc Liêu: Chồng ở nhà chăm con, vợ đi làm kiếm tiền

Theo kết quả điều tra, vì mâu thuẫn gia đình nên Tăng Văn Tính (39 tuổi) đã ra tay giết vợ. Hàng xóm cho biết thường ngày anh Tính chỉ ở nhà chăm con còn vợ ra ngoài kiếm tiền. Đây có thể là nguyên nhân dẫn đến mâu thuẫn.

TIN MỚI NHẤT