Bị dân mạng "ném đá", tác giả tượng 12 con giáp khỏa thân ở Hải Phòng đáp trả

Xã hội 28/03/2018 14:06

Tác giả của 12 bức tượng con giáp khỏa thân ở khu du lịch Hòn Dáu cảm thấy bình thường trước việc bị dư luận "ném đá" bởi "công chúng không phải ai cũng hiểu hết nghệ thuật".

Chiều 27/3, trả lời VTC News, nhà điêu khắc Trần Minh Tuấn tỏ ra khá mệt mỏi sau khi 12 bức tượng con giáp được ông làm và tặng cho khu du lịch Quốc tế Hòn Dáu (quận Đồ Sơn, Hải Phòng) bị cộng đồng mạng "ném đá".

Tuy nhiên, ông Tuấn cho biết không buồn bởi "công chúng không phải ai cũng hiểu hết nghệ thuật".

“Tôi thấy mọi việc bình thường, đây là điều mà những người làm nghệ thuật có thể phải trải qua và đối mặt.

Tôi rất cảm ơn và thông cảm với các bạn có ý thắc mắc về nội dung miêu tả của các tác phẩm bởi có thể do các bạn chưa có dịp tiếp xúc với các thể loại nghệ thuật thế này”, ông Tuấn nói.

Nhà điêu khắc Trần Minh Tuấn cho rằng trước khi sáng tạo ra tượng 12 con giáp theo văn hóa phồn thực, ông đã suy nghĩ khá nhiều.

“Tôi muốn tạo ra các tác phẩm ca ngợi vẻ đẹp đầy đủ, nguyên lành của chính con người chúng ta, chỉ thay đổi cách điệu khuôn mặt mang tinh tướng đại diện cho con giáp của từng linh vật.

Tất cả các ý tứ dù là tả thực hay cách điệu trong bộ tượng là để ca ngợi, tôn vinh vẻ đẹp thuần khiết về hình thể và cái đẹp cao thượng về tinh thần của loài người nói chung và người Á Đông chúng ta nói riêng”, nhà điêu khắc sinh năm 1968 nói.

Bị dân mạng 'ném đá', tác giả tượng 12 con giáp khỏa thân ở Hải Phòng đáp trả - Ảnh 1

Nhà điêu khắc Trần Minh Tuấn không cảm thấy buồn khi tượng 12 con giáp do ông chế tác bị cộng đồng mạng 'ném đá'

  Cũng theo nhà điêu khắc Trần Minh Tuấn, để hiểu hết ý nghĩa các bức tượng của ông thì những người chỉ trích cần phải nhìn chúng dưới góc độ nghệ thuật.

“Các bạn trong cộng đồng đã có nhã ý quan tâm đến nghệ thuật thì trước hết chúng ta phải coi vườn tượng này là những tác phẩm nghệ thuật để nhìn nhận nó với con mắt nghệ thuật”, ông Tuấn nói thêm.

Trước đó, mạng xã hội facebook xuất hiện hình ảnh 12 bức tượng miêu tả 12 con giáp theo hướng phồn thực khi phô bày các chi tiết giới tính của con người. Nhiều ý kiến cho rằng, đó là những bức tượng phản cảm, dung tục.

“Tôi sẽ không bao giờ đặt chân tới đây đặc biệt là các con mình. Những bức tượng này sẽ phá hỏng tuổi thơ của chúng nó về hình ảnh 12 con giáp. Hải Phòng sở hữu toàn loài thú quý hiếm, Pikalong đã nổi tiếng một thời”, một tài khoản facebook nêu ý kiến.

Sau đó, để làm dịu dư luận, khu du lịch Quốc tế Hòn Dáu đã sử dụng những bộ đồ bơi sặc sỡ để che đi phần bị cho là dung tục.

 

Tượng 12 con giáp bỗng dưng mọc 'vùng kín' khiến cư dân mạng tranh cãi: Nghệ thuật hay phản cảm?

Mới đây, các bức tượng 12 con giáp được trưng bày tại khu du lịch Hòn Dáu (phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, TP. Hải Phòng) đã gây ra một cuộc tranh cãi lớn trong dư luận.

TIN MỚI NHẤT