Bị đâm chết vì đăng ảnh bạn gái người khác lên Facebook

Xã hội 16/12/2017 05:42

Bức xúc trước việc Phong đăng ảnh bạn gái của mình cùng với những lời lẽ tình cảm trên Facebook, Đạt dùng dao đâm chết thanh niên này.

Ngày 15-12, TAND tỉnh Kiên Giang mở phiên xét xử sơ thẩm và đã tuyên phạt bị cáo Chu Quang Đạt 6 năm tù về tội "Giết người". Nạn nhân bị Đạt đâm chết là Nguyễn Văn Phong.

 

Bị đâm chết vì đăng ảnh bạn gái người khác lên Facebook - Ảnh 1
Bị cáo Đạt tại phiên tòa. Ảnh: B.H

Theo cáo trạng, sau khi phát hiện Phong có đăng ảnh bạn gái của mình lên Facebook cùng những lời lẽ tình cảm nên Đạt nổi cơn ghen. Đến khoảng 23 giờ 30 phút, ngày 25-7, Đạt mang dao đến một điểm chơi Game tại khu phố Cư Xá Mới, thị trấn Kiên Lương, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang tìm Phong. Tại đây, Đạt và Phong xảy ra mâu thuẫn rồi dẫn đến đánh nhau. Trong lúc giằng co, Đạt dùng dao đâm chết Phong tại chỗ. Sau khi gây án, Đạt bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Kiên Lương bắt khẩn cấp cùng hung khí.

Theo nhận định của HĐXX, hành vi phạm tội của Đạt là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, thể hiện thái độ hung hãn, côn đồ, xem thường pháp luật, xem thường mạng sống của người khác. Tuy nhiên, xét thấy trong quá trình điều tra, truy tố cũng như tại phiên tòa xét xử, bị cáo đã khai báo thành khẩn, ăn năn hối cải, tự nhận thấy lỗi lầm. Đạt có nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự. Gia đình bị cáo đã bồi thường tổng cộng 140 triệu đồng và phía gia đình bị hại cũng đã làm đơn bãi nại cho bị cáo. Ngoài ra, vào thời điểm phạm tội, Đạt chỉ mới 14 tuổi 10 tháng 29 ngày nên thể chất và tinh thần của bị cáo này chưa phát triển hoàn thiện, dẫn đến hành động và suy nghĩ chưa chín chắn, thiếu khả năng kiểm soát, chưa thể nhận thức đầy đủ về tính chất nguy hiểm do hành vi trái pháp luật của bị cáo gây ra.

Đâm chết người vì nghi có quan hệ bất chính với vợ mình

Ngày 14-12, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử lưu động đã tuyên phạt Bùi Minh Thương (33 tuổi, ngụ quận 7) mức án 22 năm tù về các tội “giết người” và “cố ý gây thương tích”.

TIN MỚI NHẤT