Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy tuyên bố kiện những người tố cáo

Xã hội 11/05/2018 14:04

Đại diện Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đề nghị Tòa án Nhân dân tỉnh y án sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Khắc Thủy là 3 năm tù giam. Tuy nhiên, bị cáo Nguyễn Khắc Thủy kêu oan và tuyên bố sẽ kiện ngược những người tố cáo mình.

Phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án Nguyễn Khắc Thủy phạm tội dâm ô đối với trẻ em vẫn đang được tiếp tục diễn ra tại TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vào sáng 11/5/2018.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Khắc Thủy hỏi nhân chứng N., khi nạn nhân là bé H.A quỳ trên cửa sổ, bị cáo Thủy sờ mó vào âm hộ của bé H.A khoảng thời gian 15 phút thì tại sao nạn nhân lại đồng ý vẫn ở đó. Nhân chứng N. cho biết "vì bạn H.A khờ hơn con". Luật sư bào chữa cho bị cáo hỏi tiếp, bình thường 1 em bé bị người lạ sờ vào người thường bỏ chạy. Nếu cháu cũng bị sờ vào người như vậy cháu có chịu không. Chủ tọa phiên tòa cắt ngang, đề nghị luật sư bào chữa cho bị cáo không được hỏi các câu khác mang tính áp đặt và không đúng trọng tâm.

Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy tuyên bố kiện những người tố cáo - Ảnh 1

Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy ngồi nghe đại diện Viện Kiếm sát đọc bản luận tội. Ảnh: Chính Trực

 Người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho nhân chứng N., tư vấn viên pháp lý Hoàng Thị Thủy, hỏi N., ngày hôm nay, sự xuất hiện của cháu tại đây rất quan trọng. Các lời nói của cháu có phải nghe từ ai xúi giục không. Nhân chứng N. khẳng định: "Các lời khai của con không bị ai xúi giục và đúng sự thật".

Bản luận tội của đại diện Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho thấy, các lời khai của bị hại và nhân chứng cũng như kết quả thực nghiệm của Cơ quan điều tra Công an TP Vũng Tàu đều khớp nhau và phù hợp. Quá trình điều tra và ra tòa, bị cáo Thủy đều không nhận tội.

Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy tuyên bố kiện những người tố cáo - Ảnh 2

Luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Khắc Thủy cho rằng bị cáo Thủy không phạm tội

Viện Kiểm sát khẳng định, bản án sơ thẩm của TAND TP Vũng Tàu đã tuyên trước đó là đúng người, đúng tội. Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy đã phạm vào tội Dâm ô đối với trẻ em. Đại diện Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đề nghị TAND tỉnh y án sơ thẩm đối với bị cáo Nguyễn Khắc Thủy là 3 năm tù giam.

Luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Khắc Thủy đưa quan điểm khẳng định bị cáo không phạm tội. Theo luật sư bào chữa cho bị cáo, vì sao các cháu bé lại để bị cáo Thủy sờ mó vào người mà không phản ứng, và nếu có việc đó thì tại sao phụ huynh của nạn nhân lại không đi trình báo ngay cho cơ quan công an, dù cho khi đó đã rất tức giận và đánh bị cáo Thủy.

Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy tuyên bố kiện những người tố cáo - Ảnh 3

Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy ngồi trước vành móng ngựa. Ảnh: Chính Trực

Luật sư bào chữa cho bị cáo Thủy cũng cho rằng lời khai của các nạn nhân và nhân chứng là các cháu bé đều sai sự thật. Đồng thời cho rằng, chị Trần Thị Thu Thủy tố cáo bị cáo Nguyễn Khắc Thủy đã dâm ô con chị, nhưng sau khi chưa đủ chứng cứ thì lại xúi giục những người khác đi tố cáo bị cáo Thủy.

Luật sư Trương Xuân Tám bào chữa cho Nguyễn Khắc Thủy cũng cho rằng bị cáo Thủy vẫn một mực kêu oan vì ông không phạm tội. Và luật sư Tám đề nghị HĐXX tuyên bị cáo vô tội, hoặc hủy án sơ thẩm để điều tra lại từ đầu. Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy cho biết, sẽ kiện những người đã tố cáo bị cáo.

Phiên tòa vẫn đang tiếp diễn tại Tòa án Nhân dân tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. PNVN tiếp tục theo dõi và đưa tin về phiên tòa này.

 

CẬP NHẬT: Nguyễn Khắc Thủy cho rằng mình bị vu khống: "Tôi chỉ xoa đầu bé gái vì yêu thương chứ không làm gì cả"

Đã có nhiều người tố cáo hành vi dâm ô với hàng loạt trẻ em của Nguyễn Khắc Thủy (SN 1940) cùng những bằng chứng, chứng cứ, HĐXX trước đó cũng kết tội Thủy "Dâm ô với trẻ em" bằng mức án 3 năm tù giam, tuy nhiên, tại phiên tòa sáng nay 10/5, bị cáo vẫn cho rằng mình bị vu khống.

TIN MỚI NHẤT