Bé trai mất tích ở Quảng Bình: Công an lên tiếng về thông tin bé xuất hiện với người lạ ở Hà Nội

Xã hội 07/07/2017 11:39

Gia đình cháu Trần Trung Nghĩa cho biết, Công an Hà Nội đã gặp cháu bé mặc áo vàng được 2 người chở đi trên xe máy tại Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội.

Mấy ngày qua, hình ảnh bé trai (mặc áo vàng) được 2 người chở đi tại khu vực Sài Đồng, Long Biên, Hà Nội vào chiều ngày 5/7 đang được mạng xã hội lan truyền mạnh mẽ. Nhiều người cho rằng cháu bé trong ảnh khá giống với cháu Trần Trung Nghĩa (6 tuổi), trú tại phường Quảng Long, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình bị mất tích vào chiều ngày 3/7 khi đang chơi ở sân nhà.

Sáng 7/7, anh Trần Đấu (anh họ của Nghĩa) cho biết: "Sau khi nhận được cuộc gọi lạ và hình ảnh một bé trai có nét giống cháu Nghĩa được người dân chụp gửi cho thì gia đình đã trình báo đến Công an Hà Nội.

Bé trai mất tích ở Quảng Bình: Công an lên tiếng về thông tin bé xuất hiện với người lạ ở Hà Nội - Ảnh 1
Gia đình bé Nghĩa đã phải đăng tin thông báo những bé trai trong ảnh trên đều không phải là cháu Nghĩa.

Qua xác minh, Công an Hà Nội thông báo rằng đã gặp được cháu bé mặc áo vàng được 2 người chở đi trên xe máy và xác minh cậu bé trong ảnh không phải là cháu Nô – (tên thường gọi ở nhà của cháu Nghĩa).

Anh Đấu cũng khẳng định thêm, hình ảnh 2 bé trai, một cháu ởThạch Thất - Hà Nội, tìm được ở ngoài đồng, mặc áo vàng quần sọc đỏ và một cháu tìm thấy ở Hải Dương cũng không phải bé Nô.

Theo anh Nghĩa, việc mọi người like và share những hình ảnh trên cũng đều mong muốn cháu sớm đoàn tụ với gia đình. Vì gấp rút, chỉ một tia hy vọng cũng phải làm chứ không thể đợi thông tin rõ ràng mới chia sẻ được nên gia đình rất cảm ơn mọi người đã quan tâm những thông tin về cháu.

Bé trai mất tích ở Quảng Bình: Công an lên tiếng về thông tin bé xuất hiện với người lạ ở Hà Nội - Ảnh 2
Gia đình đã dán tờ rơi và đi tìm cháu Nghĩa khắp nơi nhưng hiện tại vẫn chưa có tin tức.

Trước đó, vào sáng ngày 5/7, hai người đàn ông lạ mặt đã bị một số người dân tổ dân phố 8, (phường Quảng Phong) vây bắt và đánh đập vì nghi vi bắt cóc trẻ em.

Qua xác minh, Công an thị xã Ba Đồn cho biết:  “Hai người này chỉ đi phun thuốc diệt muỗi, họ vào Quảng Bình được 3 ngày và thuê nhà ở tại xã Quảng Xuân, huyện Quảng Trạch và không liên quan đến vụ cháu bé mất tích. Danh tính 2 người được xác định là Nguyễn Hữu Hùng (28 tuổi) và Đào Đình Vinh (45 tuổi, cả 2 cùng ở huyện Thanh Miện, Hải Dương)

Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an thị xã Ba Đồn cũng đang tiến hành xác minh hành động một số người dân ở Quảng Phong đánh 2 người đàn ông nêu trên và tùy thuộc vào kết quả để có biện pháp xử hình sự hoặc hành chính”.

Khoảng 17h30, ngày 3/7, khi chị Dương Thị Thảo (mẹ cháu Nghĩa) vừa nấu cơm xong, quay ra sân gọi con trai là cháu Trần Trung Nghĩa thì bất ngờ không thấy con đâu. Ngay sau đó, gia đình đã trình báo Công an thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình.

Sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng công an thị xã Ba Đồn đã cử trinh sát vào cuộc điều tra, phối hợp với gia đình tìm kiếm cháu Nghĩa nhưng đến thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin về cháu bé.

Những ngày qua gia đình Nghĩa nhận được rất nhiều hình ảnh, điện thoại thông tin nghi cháu Nghĩa nhưng khi gia đình đến và xác minh thì không đúng. Vợ chồng chị Thảo cũng đã cử người đi tìm kiếm khắp cả nước, ra cả biên giới phát tờ rơi kèm hình ảnh mong sớm tìm được cháu.

TIN MỚI NHẤT