Bé trai bị não úng thủy nặng đã về đến chùa Vạn Đức: 'Cầu mong kỳ tích xảy ra với Đức Lộc'

Xã hội 10/03/2017 13:47

“Mình cũng chỉ mong có kỳ tích xảy ra cho em, nếu em có nghị lực để trở lại bình thường” – thầy Thích Lệ Hiếu, trụ trì chùa Vạn Đức (huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre) chia sẻ về tình trạng bệnh hiện thời của bé Phạm Đức Lộc.

Liên quan đến trường hợp bé trai bị bỏ rơi trước cổng chùa mang căn bệnh não úng thuỷ quái ác, tối 9-3, bé Phạm Đức Lộc đã về đến mái ấm Đức Quang (chùa Vạn Đức, Bến Tre) sau đáp chuyến bay từ Singapore về Việt Nam trong buổi chiều.

Thầy Thích Lệ Hiếu, trụ trì chùa Vạn Đức, người trực tiếp nuôi dưỡng và lo việc trị bệnh bé Lộc ngay từ những ngày đầu xác nhận thông tin này với chúng tôi. Thầy chia sẻ, một số mạnh thường quân cũng đã theo nhà chùa đưa bé về Việt Nam và đã trở lại Singapore vào sáng nay, 10-3.

Thầy Hiếu cũng cho biết chuyện bé Phạm Đức Lộc không thể điều trị tiếp tục tại bệnh viện ở Singapore là hoàn toàn có thật. Sau khi cân nhắc kỹ càng, nhà chùa quyết định cho đứa bé xuất viện để trở về Việt Nam.

Bé trai bị não úng thủy nặng đã về đến chùa Vạn Đức: 'Cầu mong kỳ tích xảy ra với Đức Lộc' - Ảnh 1
Bé Phạm Đức Lộc trở về Việt Nam trong chiều 9-3. (Ảnh: Mái ấm Đức Quang)

"Bệnh viện ở Singapore là tốt nhất ở Đông Nam Á mình rồi, nhưng mà họ đã bó tay, không còn phác đồ điều trị nữa. Coi như mình chấp nhận số phận của em. Mình đưa về để những ai yêu thương em thì đến thăm, nhìn em. Và mình cũng chỉ mong có kỳ tích xảy ra cho em, nếu em có nghị lực để trở lại bình thường. Mà cũng không còn bình thường được, bởi vì não em đã mất hết, cạn hết rồi. Mấy lần phẫu thuật nhiễm trùng đã lấy hết những phần nhiễm trùng ra"  – thầy Hiếu nói về tình trạng bệnh của đứa bé.

Về chuyện nhiều người đề xuất phương án sang nước khác phẫu thuật để cứu đứa bé, thầy Hiếu cũng cho biết đã nhờ rất nhiều mạnh thường quân ở Mỹ dò hỏi rất kỹ. "Họ nói ngay từ lúc đầu mình đưa qua đó còn có thể, bây giờ thì không hứa trước được điều gì, không còn khả năng chữa nữa. Một số Phật tử cũng đề nghị cho thuốc, nhưng phải xem thuốc thế nào mới dám cho bé Đức Lộc uống được".

Bé trai bị não úng thủy nặng đã về đến chùa Vạn Đức: 'Cầu mong kỳ tích xảy ra với Đức Lộc' - Ảnh 2
Thầy Thích Lệ Hiếu làm lễ cầu an cho đứa bé ngay khi vừa về đến chùa. (Ảnh: Mái ấm Đức Quang)

Ngay khi bé Lộc về lại mái ấm, nhà chùa đã liên hệ một y tá để trực tiếp chăm sóc bé tại một phòng riêng biệt. Hiện tại, bé Lộc không thể bú sữa trực tiếp mà được truyền qua đường ống từ mũi đến thực quản.

Bé trai bị não úng thủy nặng đã về đến chùa Vạn Đức: 'Cầu mong kỳ tích xảy ra với Đức Lộc' - Ảnh 3
Bé Lộc được chăm sóc tại một phòng riêng biệt. (Ảnh: Mái ấm Đức Quang)

 "Giờ mỗi ngày mình sẽ lập đàn làm lễ cầu an cho bé. Không biết bé có thể cầm cự được bao lâu, vì kể cả bác sĩ cũng không biết được mà. Chỉ mong kỳ tích xảy ra thôi" – thầy Hiếu nhắc lại niềm mong mỏi của mình.

Ngoài bé Đức Lộc, nhà chùa cũng đang lo chữa bệnh cho một bé khác tại Singapore là bé Phạm Công Tư bị viêm phổi, gan to, viêm màng não, nhiễm trùng máu. "Trường hợp của bé Công Tư sau quá trình đưa đi chữa bệnh hiện đã ổn, chỉ còn gặp vấn đề ở đường ruột, chắc điều trị vài bữa nữa sẽ về." - trụ trì chùa Vạn Đức nói.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT