Bé gái 9 tuổi bị mẹ ép uống thuốc chuột tử vong do bị xiết cổ

Xã hội 29/04/2018 23:23

Ngày 29-4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hải Dương (Hải Dương) đã xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của cháu Nguyễn Thị Ánh Tuyết (9 tuổi, trú tại TP Hải Dương). Nạn nhân tử vong do ngạt cơ học, bị xiết cổ.

Trước đó, khoảng 13h ngày 28-4, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương nhận tin báo của Công an TP Hải Dương về việc cháu Nguyễn Thị Ánh Tuyết (9 tuổi) chết do bị mẹ đẻ là chị Nguyễn Thị Nguyệt, ép uống thuốc chuột tại nhà số 32/55 Đức Minh, khu 5, phường Thanh Bình, TP Hải Dương. Hiện gia đình chuẩn bị làm thủ tục để hỏa táng xác của cháu Tuyết.

Bé gái 9 tuổi bị mẹ ép uống thuốc chuột tử vong do bị xiết cổ - Ảnh 1

Khu vực nơi xảy ra vụ việc đau lòng.

Kết quả điều tra ban đầu xác định: Anh Nguyễn Xuân Khuyến (41 tuổi) và chị Nguyễn Thị Nguyệt (37 tuổi) có 3 người con là cháu Nguyễn Thị Ngọc (15 tuổi); Nguyễn Thị Ánh Tuyết (9 tuổi) và Nguyễn Xuân Kiên (1 tuổi); cả ba cùng chung sống tại phường Thanh Bình, TP Hải Dương.

Trước đây, chị Nguyệt làm công nhân cho một công ty còn anh Khuyến làm lao động tự do. Khi sinh cậu con trai thứ ba được vài tháng, chị Nguyệt phát hiện bị ung thư trực tràng nên buồn chán và có biểu hiện trầm cảm, bày tỏ muốn được chết…

Khoảng 11h ngày 28-4, anh Khuyến đi làm về thì thấy cửa nhà khóa trong, gọi không có ai mở cửa. Anh Khuyến cùng mọi người đạp cửa vào phòng thì thấy cháu Kiên đang ngồi khóc ở trên giường, bên cạnh là chị Nguyệt đang nằm. Theo gia đình trình bầy thì chị Nguyệt có nói lại việc chị đã giết cháu Tuyết bằng việc cho cháu uống thuốc chuột. Sau đó, chị Nguyệt đập đầu vào tường đòi tự tử.

Gia đình tiếp tục tìm kiểm thì phát hiện tại giường ngủ tầng 1 của gia đình, cháu Tuyết nằm bất tỉnh, người tím tái. Mọi người đưa chị Nguyệt, cháu Tuyết và cháu Kiên đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương cấp cứu. Khi đến bệnh viện, các bác sỹ thông báo cháu Tuyết đã tử vong ngoài viện. Chị Nguyệt được đưa đi cấp cứu trong tình trạng hoảng loạn, đòi tự cắn lưỡi và đập đầu vào tường; cháu Kiên được đưa đi cấp cứu tại Hà Nội.

Qua khám nghiệm tử thi, sơ bộ nhận định nguyên nhân dẫn đến tử vong là ngạt cơ học do bị thiết cổ.

Cơ quan CSĐT xác định vụ việc có dấu hiệu của tội phạm giết người, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương đang tiến hành xác minh để xử lý theo quy định của pháp luật.

Vợ chồng trẻ hè nhau truyền "Hội Thánh Đức Chúa Trời"

Hai vợ chồng đang tổ chức tuyên truyền trái phép “Hội Thánh Đức Chúa Trời” cho sáu người thì bị Công an huyện Thiệu Hóa, Thanh Hóa bắt quả tang.

TIN MỚI NHẤT