Bé gái 9 tuổi bị bố truy sát ở Bắc Ninh: 'Mẹ đã cố che chắn cho hai chị em sau khi bị bố đâm'

Xã hội 11/04/2017 05:16

Nằm trên giường bệnh điều trị sau khi bị chính bố đẻ của mình cầm dao truy sát cả nhà, bé Vũ Thanh Trúc (9 tuổi, ở phường Đình Bảng, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) vẫn chưa hết sợ hãi, bé nói: “Cháu thấy bố cầm dao đâm, mẹ đã cố che chắn cho hai chị em cháu”.

Người mẹ già đau đớn khi con trai gây ra thảm kịch cho gia đình

Chiều 10/4, nhiều giờ sau khi xảy ra vụ án Vũ Xuân Điệp (34 tuổi, tỉnh Bắc Ninh) cầm dao sát hại cả nhà khiến con gái 5 tuổi là cháu Vũ Kim Ngân tử vong, nhiều người thân trong gia đình nạn nhân vẫn đang được các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh tích cực điều trị.

Hiện tại, chị Nguyễn Thị Giang (32 tuổi, vợ Điệp) vẫn đang hôn mê và vừa trải qua ca phẫu thuật. Hai trường hợp còn lại là bà Nguyễn Thị Mận (64 tuổi, mẹ đẻ của Điệp), và con gái Vũ Thanh Trúc (9 tuổi) với vết thương nhẹ hơn đã hồi tỉnh, có thể tiếp xúc với mọi người.

Bé gái 9 tuổi bị bố truy sát ở Bắc Ninh: 'Mẹ đã cố che chắn cho hai chị em sau khi bị bố đâm' - Ảnh 1
Nhiều người dân xung quanh ngôi nhà nơi xảy ra sự việc vẫn chưa hết xôn xao.
Bé gái 9 tuổi bị bố truy sát ở Bắc Ninh: 'Mẹ đã cố che chắn cho hai chị em sau khi bị bố đâm' - Ảnh 2
Sau khi truy sát vợ con và mẹ ruột, Điệp đã nhảy từ tầng 3 xuống đất.

Nằm trên giường bệnh với thương tích do chính con trai ruột gây ra ở cổ đến suýt mất mạng, bà Mận không khỏi bàng hoàng và đau xót khi bi kịch ập đến nhà mình. Đến giờ phút này, bà Mận vẫn không ngờ rằng con trai bà bản tính thường ngày hiền lành lại có thể cầm dao sát hại cả nhà như thế.

Bà Mận đau đớn kể cho chúng tôi biết, khoảng hơn 1h sáng 10/4, thấy con trai to tiếng với vợ ở tầng 2,bà liền lên xem chuyện gì xảy ra. Vừa lên đến nơi bà bàng hoàng khi thấy con trai ruột của mình đã cầm dao đâm vợ và hai con gái, vết máu vương khắp nhà. Bà chưa kịp hỏi con chuyện gì thì bị con trai bịt miệng rồi cầm dao đâm một nhát vào cổ khiến bà gục ngã xuống đất. Sau đó, mọi người kịp đến đưa bà, con dâu và cháu gái đi cấp cứu.

Theo bà Mận, trước khi xảy ra sự việc 4, 5 ngày, hai vợ chồng con trai đã xảy ra mâu thuẫn, cãi vã, bản tính con trai vốn hiền lành, ưa nịnh nhưng vợ thi thoảng lớn tiếng quát chồng nên rất có thể Điệp hậm hực trong người rồi xảy ra sự việc.

Bé gái 9 tuổi bị bố truy sát ở Bắc Ninh: 'Mẹ đã cố che chắn cho hai chị em sau khi bị bố đâm' - Ảnh 3
Bà Mận chưa hết đau buồn sau khi sự việc xảy ra.

Thoát chết sau lưỡi dao của bố, bé Vũ Thanh Trúc (9 tuổi) vẫn còn rất sợ hãi. Hiện Trúc đang nằm điều trị tại Khoa tai mũi họng. Trúc bị bố đâm một nhát rách vùng mặt và phải khâu nhiều mũi. Theo chia sẻ của cháu Trúc, tối ngày 9/10 bố là Vũ Xuân Điệp ăn cơm ở nhà, sau đó ngồi xem phim rồi đi uống bia.

"Tối muộn, khi cháu đã đi ngủ thì bố cháu mới về và đánh mẹ cháu, thấy mẹ cháu kêu khóc cháu tỉnh dậy thì bố cháu trong tay cầm con dao đâm chém về phía mẹ và em Ngân, mẹ cháu giơ tay cố che chắn cho hai chị em cháu, rồi bế em chạy ra ngoài kêu cứu. Khi đó bố cháu đuổi theo và tiếp tục đánh mẹ cháu, cháu nhìn thấy bố cầm dao đâm mẹ, em rồi đâm cháu và bà nội ", Trúc bàng hoàng nhớ lại.

Bé gái và mẹ không biết đã mất bé Ngân

Theo Trúc, trước đây bố và mẹ thường xuyên cãi vã và đánh nhau. "Có lần bố đánh mẹ và cả mẹ cũng đánh bố nữa". Người thân cũng cho biết, đến thời điểm hiện tại Trúc vẫn hay hỏi về tình trạng sức khỏe của em gái nhưng người nhà giấu không dám nói cho em biết chuyện em gái đã tử vong.

"Nếu biết mất em, con bé đau lòng lắm, chúng tôi nói là em cháu đang được điều trị ở phòng khác, thương cho cháu tôi quá, con bé nào có tội tình gì mà giết hại nó cơ chứ", một người thân của gia đình bật khóc nói.

Bé gái 9 tuổi bị bố truy sát ở Bắc Ninh: 'Mẹ đã cố che chắn cho hai chị em sau khi bị bố đâm' - Ảnh 4
Bé Trúc đang được các bác sĩ băng bó vết thương.

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh cho biết, hiện bệnh viện đang điều trị cho 3 bệnh nhân được chuyển đến viện từ thị xã Từ Sơn vào rạng sáng ngày 10/4. 

Về tình hình sức khỏe của các bệnh nhân, bác sĩ Ngô Quang Trung – Trưởng khoa Răng Hàm Mặt, nơi cháu Vũ Thanh Trúc đang điều trị cho biết, bệnh nhân Trúc được chuyển vào khoa lúc 3 giờ 30 phút sáng 10/4, trong tình trạng rách hàm dưới, có hai vết thương bên cổ trái do vật sắc nhọn gây nên.

Bé gái 9 tuổi bị bố truy sát ở Bắc Ninh: 'Mẹ đã cố che chắn cho hai chị em sau khi bị bố đâm' - Ảnh 5
Đến chiều 10/4, chị Giang vẫn đang hôn mê sau ca phẫu thuật.

"Ngay sau khi tiếp nhận bệnh nhân, chúng tôi đã tiến hành cấp cứu, khâu vết thương và cho sử dụng thuốc phòng uốn ván, nhiễm trùng. Hiện cháu đã không còn nguy kịch đến tính mạng, nhưng vẫn cần phải theo dõi", bác sĩ Trung thông tin.

Về tình trạng sức khỏe của bệnh nhân Nguyễn Thị Mận, bác sĩ CKII Nguyễn Minh Quang, Trưởng khoa Tai Mũi Họng cho biết, khi vào viện bệnh nhân bị thương ở vùng cổ, do một vật sắc nhọn cắt ngang qua thanh quản. Sau khi được cấp cứu bệnh nhân đã tỉnh táo, tiếp xúc tốt.

"May mắn là vết thương ở phía ngoài thanh quản, nếu vết thương sâu thêm chút nữa là bệnh nhân bị đứt thanh quản, thậm chí là đứt động mạch chủ thì sẽ vô cùng nguy hiểm", bác sĩ Quang cho hay.

Bé gái 9 tuổi bị bố truy sát ở Bắc Ninh: 'Mẹ đã cố che chắn cho hai chị em sau khi bị bố đâm' - Ảnh 6
Hiện tại chị Giang đã qua cơn nguy kịch.

Hiện chị Nguyễn Thị Giang đang được các bác sĩ tiêm thuốc an thần và thở bằng máy. Tuy sức khỏe đã qua cơn nguy kịch, nhưng với cú sốc tinh thần xảy ra, các bác sĩ lo ngại sau khi tỉnh dậy chị Giang dễ bị sang chấn về tâm lý.

Bác sĩ Nguyễn Văn Toại – Trưởng khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức cho biết, khi vào viện bệnh nhân có vết thương thấu phổi, ngoài ra còn có các vết thương ở ngực và tay. 

Bé gái 9 tuổi bị bố truy sát ở Bắc Ninh: 'Mẹ đã cố che chắn cho hai chị em sau khi bị bố đâm' - Ảnh 7
Bác sĩ Nguyễn Văn Toại – Trưởng khoa Phẫu thuật gây mê hồi sức thông tin về tình trạng sức khỏe bệnh nhân.

"Khi bệnh nhân vào viện vẫn còn tỉnh, nhưng do vết thương quá nặng và mất máu nhiều, các bác sĩ đã hội chẩn ngay trong đêm, tiến hành dẫn lưu màng phổi và tiếp máu cho bệnh nhân. Sau khi khâu phần phổi bị thủng và xử lý các vết thương, bệnh nhân dự kiến sẽ phải thở máy khoảng 1 tuần. Hiện bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch", BS Toại thông tin.

Về phía Vũ Xuân Điệp, sau khi được cấp cứu và tỉnh táo trở lại, Điệp vẫn liên tục la hét và quát mắng.

Nguyên nhân dẫn đến vụ việc này vẫn đang được điều tra làm rõ.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT