Bé gái 8 tháng tuổi bị não úng thủy đã qua đời

Xã hội 13/12/2017 05:21

Sau một thời gian dài điều trị căn bệnh não úng thủy, bé Hoàng Thị Linh Chi (8 tháng tuổi) đã trút hơi thở cuối cùng trong vòng tay người mẹ vào tối ngày 10/12, khi đang trên đường từ bệnh viện về nhà.

Bé gái 8 tháng tuổi bị não úng thủy đã qua đời - Ảnh 1
Hình ảnh bé Linh Chi trước khi qua đời

Thông tin từ bài viết Nỗi lòng người mẹ có con bị não úng thủy "Để cứu con, mẹ sẵn sàng lạy cả thế giới" ra ngày 7/11/2017 nói về hoàn cảnh thương tâm của bé Hoàng Thị Linh Chi (ngụ thôn 4, xã Quảng Thạch, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) khi mắc phải căn bệnh não úng thủy.

Bé Linh Chi là con thứ 2 của vợ chồng anh Hoàng Đình Tô (30 tuổi) và chị Trần Thị Hải (24 tuổi). Con gái chào đời được một thời gian thì có những biểu hiện bất thường như ít ăn, ít ngủ, thường xuyên quấy khóc, đầu to vượt mặt, vợ chồng chị Hải đưa đi thăm khám thì chết lặng khi nghe bác sỹ kết luận con mình mắc phải căn bệnh não úng thủy.

Dù được bác sỹ khuyên đây là căn bệnh hiểm nghèo, khó có cơ hội cứu chữa, nên đưa con về nhà. Thế nhưng, thương con, vợ chồng chị Hải không đành, suốt nhiều tháng ròng ôm con đi khắp các bệnh viện cầu cứu.

Bé gái 8 tháng tuổi bị não úng thủy đã qua đời - Ảnh 2
Hoàn cảnh gia đình thuần nông, nghèo khó nhưng người mẹ vẫn không thôi hi vọng con mình được cứu chữa. Để cứu con, người mẹ sẵn sàng lạy cả thế giới.

Sau khi bài viết được đăng tải, số phận đáng thương của bé Linh Chi nhận được sự quan tâm của độc giả báo chí trong và ngoài nước. Ngoài thăm hỏi động viên, bé Linh Chi còn được nhiều nhà hảo tâm quyên góp, ủng hộ hàng chục triệu đồng.

Bé Linh Chi sau đó được đưa ra Hà Nội điều trị và tiến hành phẫu thuật . Mọi chi phi trong việc phẫu thuật đều trích từ quỹ các nhà hảo tâm chia sẻ, ủng hộ.

"Ca phẫu thuật của con gái diễn ra thành công, không chỉ người làm mẹ như tôi mà tất cả mọi người đều hi vọng. Nhưng rồi, dần dần con gái có biểu hiện yếu. Tối ngày 10/12, tiên lượng xấu nên bác sỹ tại bệnh viên Nhi trung ương đã trả con gái về cho gia đình. Trên đường đi thì con gái tôi mất", chị Hải gạt nước mắt chia sẻ.

Chiều ngày 11/12, bé Linh Chi đã được đưa về nơi an nghỉ cuối cùng theo phong tục của địa phương trong niềm đau xót, tiếc thương của gia đình, người thân, bà con lối xóm cùng độc giả hảo tâm trong và ngoài nước.

Thông tin mới nhất về cậu bé bị não úng thủy Đức Lộc khiến dân mạng thở phào nhẹ nhõm

Hình ảnh mới nhất của cậu bé Đức Lộc khiến cư dân mạng vô cùng mừng cho cậu bé.

TIN MỚI NHẤT