Bé gái 3 tháng tuổi bị bỏ rơi trước cửa nhà người đàn bà muộn con

Xã hội 09/11/2017 10:26

Nửa tháng nay, vợ chồng chị Hằng chạy vạy khắp nơi làm thủ tục nhận nuôi bé gái bị bỏ rơi trước cửa nhà mình nhưng vẫn hi vọng bố mẹ ruột đến đón con về.

Bé gái 3 tháng tuổi bị bỏ rơi giữa đêm

Theo lời kể của chị Nguyễn Thị Thúy Hằng (37 tuổi, ngụ Khu phố 5, phường Phước Long B, quận 9, TP HCM), giữa đêm ngày 22/10, khi hai vợ chồng chị ra ngoài về thì phát hiện một bé gái chừng 3 tháng tuổi được quấn chăn, nằm trên chiếc chiếu nhỏ trước nhà.

“Thấy bé con kháu khỉnh, đáng yêu đặt trước cửa, tôi vội vàng ôm vào trong nhà ủ ấm. Sau đó, tôi kiểm tra túi đồ đặt cạnh con, trong đó có vài bộ quần áo sơ sinh, quyển sổ chích ngừa và tờ giấy người mẹ ghi lúc mới sinh, con nặng 2,7kg.

Vài phút sau, con bất ngờ khóc thét. Vợ chồng tôi đoán do con đói nên chạy đi gọi cửa khắp các hàng quán để mua hộp sữa bột. Lúc nhìn con bú no rồi nằm ngoan, tôi thấy tội nghiệp và thương lắm”, chị Hằng tâm sự.

Bé gái 3 tháng tuổi bị bỏ rơi trước cửa nhà người đàn bà muộn con - Ảnh 1

Vợ chồng chị Hằng phát hiện bé gái nằm trước cửa nhà mình vào lúc đêm khuya

Sau khi “nhặt” được bé gái, vợ chồng chị Hằng tới chính quyền địa phương trình báo sự việc với hi vọng bố mẹ ruột sẽ đến đón bé về. Đồng thời, chị cũng bày tỏ nguyện vọng được nuôi nấng, chăm sóc bé trong thời gian chờ đợi người thân bé đến nhận.

 Bà Phạm Thị Thu Thủy – cán bộ UBND phường Phước Long B, quận 9 cho hay, sau khi tiếp nhận đơn trình báo của chị Hằng, chính quyền đã thông báo trên loa phát thanh tìm người thân cho bé gái.

“Gia đình chị Hằng muốn nhận nuôi bé gái. Vì vậy, chúng tôi tạm thời giao bé cho vợ chồng chị chăm sóc. Trong khoảng thời gian 30 ngày kể từ khi thông báo nếu không có ai đến nhận, chính quyền sẽ hướng dẫn chị Hằng làm thủ tục nhận nuôi bé”, bà Thủy nói.

Bé gái 3 tháng tuổi bị bỏ rơi trước cửa nhà người đàn bà muộn con - Ảnh 2

Nếu không có ai đến nhận, chính quyền sẽ hướng dẫn chị Hằng làm thủ tục nhận nuôi bé

"Vợ chồng tôi hiếm muộn, nhiều lần đến trung tâm xin con mà chưa được"

Từ lúc có thêm thành viên mới, cuộc sống gia đình chị Hằng vui vẻ, nhộn nhịp hơn trước rất nhiều. Chị bảo vì người mẹ không để lại tên, ngày sinh của bé nên đã đặt tên con là Nguyễn Minh Tâm và hết mực yêu thương như con đẻ của mình.

“Vợ chồng tôi kết hôn đã 7 năm nay nhưng chưa có con. Nhiều lần, tôi đến trung tâm xin con về nuôi mà chưa được. Có lẽ, bố mẹ con biết chúng tôi hiếm muộn nên đem đến gửi gắm. Nhưng thực tâm, tôi luôn mong họ quay trở lại đón con về, chứ nhìn con như vậy chua xót lắm!

Trong thời gian tới không ai đến nhận, tôi nguyện nuôi con đến lúc trưởng thành và xem như con ruột mình”, chị Hằng tâm sự.

Bé gái 3 tháng tuổi bị bỏ rơi trước cửa nhà người đàn bà muộn con - Ảnh 3

Bé gái được chị Hằng đặt tên là Nguyễn Minh Tâm, rất kháu khỉnh và đáng yêu

Hiện tại, bé Tâm đã được 4,3kg, rất đáng yêu và kháu khỉnh. Chị Hằng kể, hễ cứ uống sữa no là bé ngủ, ít quấy khóc và thích được bà ngoại, mẹ nuôi bồng bế. Về đêm, bé hay nũng nịu nhưng vợ chồng chị có thể dỗ dành được.

Nhắc đến chuyện được làm mẹ, chị Hằng vui vẻ nói: “Tôi hạnh phúc vô cùng. Dù không phải máu mủ nhưng ở bên con, tôi thấu được tình mẫu tử. Ông xã cũng vậy! Anh rất quấn con và yêu thương hết mực. Bữa nào đi làm về muộn, anh ấy thường gọi điện về hỏi con có ngoan không? Ăn sữa chưa?...”.

Bé gái 3 tháng tuổi bị bỏ rơi trước cửa nhà người đàn bà muộn con - Ảnh 4

Chị Hằng yêu thương bé Tâm như chính con ruột của mình 

Nửa tháng nay, chị Hằng đều dậy từ sớm chuẩn bị sữa, thay tã bỉm cho con. Sau đó, chị nhờ mẹ đẻ qua trông nom rồi đi làm. Được biết, chị đang làm giúp việc nhà cho người ta, còn chồng làm nghề bốc vác. Tuy cuộc sống không mấy dư giả nhưng họ nguyện cố gắng làm việc để con nuôi cuộc sống tốt nhất.

Dù rất muốn nhận bé Tâm là con nuôi nhưng chị Hằng tâm sự nếu bố mẹ bé thấy hối hận muốn nhận lại con chị cũng sẵn sàng hợp tác. Người thân của bé có thể liên hệ UBND phường Phước Long B, quận 9 để được hướng dẫn các thủ tục nhận lại bé đúng pháp luật.

Bắc Giang: Bé sơ sinh chết tức tưởi trong thùng rác, nghi bị mẹ bỏ rơi

Hiện lực lượng chức năng đang tích cực truy tìm người mẹ nhẫn tâm bỏ con trong thùng rác dẫn đến cái chết vô thương tâm cho đứa bé vô tội.

TIN MỚI NHẤT