Bé 2 tuổi tử vong bất thường sau khi tiêm truyền tại bệnh viện

Xã hội 23/02/2017 06:22

Sau khi tiêm truyền, cháu Ph. có triệu chứng nôn, tim yếu nên được chuyển cấp cứu nhưng đã tử vong ngay sau đó khiến gia đình bức xúc.

Chiều 22/2, bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, hiện bệnh viện này đã báo cáo việc một bệnh nhi 2 tuổi tử vong tại bệnh viện lên Sở Y tế để có hướng chỉ đạo, làm rõ nguyên nhân sự việc.

Bệnh nhi bị tử vong tại bệnh viện là cháu bé Trần Đình Kiến Ph. (2 tuổi, trú tại xã Quỳnh Long, Quỳnh Lưu, Nghệ An).

Theo người nhà cháu Ph. kể lại, ngày 10/2 vừa qua, cháu Ph. ho khò khè, khó thở nên được đưa vào bệnh viện Sản Nhi Nghệ An để thăm khám và điều trị.

Qua thăm khám, các bác sĩ xác định, cháu Ph. bị viêm phổi nên được chuyển lên khoa Tim mạch để điều trị. Sau thời gian được các bác sỹ điều trị, sức khoẻ cháu Ph. đã thuyên giảm và dần bình phục.

Ngày 20/2, do thấy sức khoẻ cháu Ph. đã ổn định nên người nhà tính xin đưa cháu về.

Bé 2 tuổi tử vong bất thường sau khi tiêm truyền tại bệnh viện - Ảnh 1
Người nhà yêu cầu bệnh viện làm rõ nguyên nhân sự việc.

Tuy nhiên khi khám, các bác sĩ phát hiện cháu Ph. còn bị viêm tai giữa nên phía bệnh viện và bác sĩ Toàn (người trực tiếp chữa bệnh cho cháu Ph.) yêu cầu gia đình cố gắng ở lại thêm 1 ngày để theo dõi và điều trị bệnh.

Người nhà cho biết thêm, đến sáng 21/2, bác sĩ Trần Đức Lượng đã đến thay ca và cùng nhân viên khoa Tim mạch tiếp tục thăm khám, theo dõi sức khoẻ cho cháu Ph. Khoảng 9h30 cùng ngày, bác sỹ Lượng chỉ định truyền và tiêm thuốc Dimedrol vào bắp cho cháu Ph..

Sau khi tiêm và truyền được 1/5 bình nước, cháu Ph. bất ngờ khó thở, co giật, miệng méo, tim đập yếu... Ngay sau đó, các y bác sỹ đã cho cháu Ph. thở ôxi và chuyển xuống khoa Cấp cứu của bệnh viện. Đến chiều cùng ngày, các bác sĩ đã thông báo cháu Ph. tử vong do bệnh nặng.

Ông Trần Xuân Năm (SN 1965, ông nội cháu Ph.) mếu máo: "Trước lúc truyền và tiêm thuốc, cháu tôi vẫn khỏe mạnh, chơi đùa bình thường. Thế nhưng tiêm truyền xong thì cháu bị khó thở, miệng méo.

Từ khi chuyển cháu tôi xuống khoa cấp cứu cho đến lúc cháu tử vong, họ cũng không cho người nhà vào thăm. Đến chiều cùng ngày, phía bệnh viện mới báo với gia đình chúng tôi là cháu Ph. đã mất do bệnh nặng".

Trao đổi với PV, ông Phan Văn Tư - Giám đốc bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, sau khi sự việc xảy ra, phía bệnh viện đã báo cáo ngắn lên Sở Y tế và Sở đã chỉ đạo thành lập hội đồng chuyên môn để làm rõ lại chỗ nào đúng, chỗ nào sai.

"Sự việc xảy ra rất là đáng tiếc và xót xa. Hiện chúng tôi đang rà soát lại chuyên môn để làm rõ sự việc.

Sức khỏe cháu bé sau khi chữa đã đỡ rồi nhưng lại xuất hiện nôn nên bác sĩ hồi sức cho cháu bé và tiêm truyền thì xuất hiện như tình trạng trên.

Giờ để có kết luận chính thức thì phải có hội đồng chuyên môn. Hôm qua, cả công an và khám nghiệm pháp y tìm nguyên nhân nhưng gia đình không nhất trí cho khám nghiệm.

Giờ chúng tôi sẽ rà soát lại tất cả chuyên môn và báo cáo Sở", ông Tư nói. 

Ông Tư cũng cho hay, có hai hướng dẫn đến nguyên nhân cháu bé tử vong và chưa loại trừ được do nhiễm trùng huyết hoặc sốc phản vệ.

Cũng theo ông Tư, sau sự việc xảy ra phía bệnh viện đã hỗ trợ 150 triệu đồng cho gia đình từ quỹ phúc lợi của bệnh viện để chia sẻ mất mát đau thương và hỗ trợ chi phí mai táng nạn nhân.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT