Bắt được cá nóc mà không biết cực độc, 6 người thương vong sau khi làm thịt ăn

Xã hội 26/10/2017 21:14

Trong quá trình đánh bắt hải sản trên biển, 6 thuyền viên đã bắt được cá nóc rồi rủ nhau làm thịt ăn dẫn tới 1 người tử vong và 5 người khác nguy kịch.

Chiều 26/10, lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa La Gi, thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận cho biết, vào trưa cùng ngày, đơn vị đã tiếp nhận 6 ca bị ngộ độc do ăn cá nóc. Trong đó, có một trường hợp tử vong, 5 người còn lại trong tình trạng nguy kịch phải chuyển đi Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.

Bắt được cá nóc mà không biết cực độc, 6 người thương vong sau khi làm thịt ăn - Ảnh 1
1 người chết, 5 người ngộ độc nặng do ăn cá nóc - Ảnh minh họa.

Theo đó, 6 nạn nhân đều là thuyền viên của một tàu cá trên địa bàn thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận. Trong quá trình đánh bắt hải sản trên biển đã bắt được cá nóc rồi rủ nhau làm thịt ăn nên dẫn đến sự việc đáng tiếc.

Vụ việc khiến cho anh Tr.Th.Th., ngụ phường Phước Lộc, thị xã La Gi bị ngộ độc dẫn tới tử vong. Các nạn nhân còn lại khi được chủ tàu cá đưa vào bệnh viện đều trong tình trạng người co giật, toàn thân tím tái, ói mửa, gồm: Ph.Đ. (27 tuổi), Ng.Đ.C. (25 tuổi), Ng.Qu.V. (28 tuổi), Ph.V.T. (41 tuổi) cùng ngụ thị xã La Gi và Ng.V.Ph. (25 tuổi), ngụ thị trấn Phan Rí Cửa, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

81 người tại Hà Giang ngộ độc sau khi ăn cưới

81 người đã phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng hoa mắt, chóng mặt sau khi ăn cỗ tại một đám cưới trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì, Hà Giang.

TIN MỚI NHẤT