Bắt băng nhóm chuyên dàn cảnh để cướp giật

Xã hội 15/12/2017 05:58

Ngày 14-12, Đội 3 Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về trật tự xã hội, Công an TP Hồ Chí Minh (PC45) cho biết, đang bắt giữ 2 đối tượng Lý Hoàng Long (32 tuổi) và Huỳnh Thị Ngọc Hiền (41 tuổi) cùng ngụ quận 1, TP Hồ Chí Minh về hành vi dàn cảnh để cướp giật tài sản.

Trước đó, khoảng 8h30 cùng ngày, các trinh sát Đội 3-PC45 làm nhiệm vụ tuần tra trên đường Nguyễn Tri Phương, thuộc quận 10, TP Hồ Chí Minh thì phát hiện một nhóm đối tượng đi trên 6 chiếc xe máy có dấu hiệu khả nên đã tiến hành theo dõi.

Các đối tượng này chạy qua nhiều tuyến đường của quận 10, quận 8, quận Bình Chánh, khi đến trước địa chỉ C6/28 Phạm Hùng, xã Bình Hưng, Huyện Bình Chánh, phát hiện một phụ nữ chạy xe máy hiệu Airblade thì đối tượng Đông (chưa rõ lai lịch) dùng xe quay ép xe của người phụ nữ này vào phía bên phải. Cùng lúc này, một đối tượng khách tên Thành (chưa rõ lai lịch) giả vờ va quẹt ở phía sau xe để làm người phụ nữ mất cảnh giác.

Bắt băng nhóm chuyên dàn cảnh để cướp giật - Ảnh 1
Đối tượng Long và Hiền cùng chiếc xe máy dùng để đi cướp tại Cơ quan Công an
Bắt băng nhóm chuyên dàn cảnh để cướp giật - Ảnh 2
Tang vật bị thu giữ tại Cơ quan Công an

Trong lúc đó, Long chở Hiền trên xe máy BKS: 59N2-583.74 chạy từ sau tới áp sát vào xe của người phụ nữ này để Hiền dùng tay móc giỏ xách người phụ nữ trên lấy số tiền 36.800.000 đồng.

Sau khi xong nhiệm vụ cả nhóm nhanh tay tăng ga bỏ chạy, phát hiện được sự việc các trinh sát Đội 3-PC45 cùng các chiến sĩ Đội hình sự đặc nhiệm Hướng Nam đã tiến hành truy đuổi nhóm cướp này.

Khi đến trước số 221, Tạ Quang Bửu, phường 3, quận 8 thì khống chế và bắt giữ được 2 đối tượng chính là Long và Hiền cùng tang vật đưa về bàn giao công an xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh xử lý.

Tại cơ quan chức năng, Lý Hoàng Quang Long (có 1 tiền án Cướp giật tài sản) và Huỳnh Thị Ngọc Hiền khai nhận thường tụ tập băng nhóm đi trên nhiều xe máy. Khi phát hiện “con mồi” sẽ dàn cảnh tông xe, va quẹt để cướp giật tài sản lấy tiền chia nhau tiêu xài.

Hiện Cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc để xử lý theo pháp luật.

Tài xế Uber hiếp dâm, cướp tài sản cô gái 21 tuổi khai gì với công an?

Bước đầu tại cơ quan công an Khánh đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi thực hiện xong hành vi, Khánh sợ chiếc ĐTDĐ của chị Trang còn lưu lại dữ liệu đặt xe nên đã lấy để tìm cách xoá.

TIN MỚI NHẤT