Bảo vệ trường THCS đảo lộn cuộc sống vì bị nam sinh tung tin thất thiệt hiếp dâm nữ sinh 4 lần

Xã hội 05/11/2017 18:30

Thông tin bảo vệ trường đã hiếp dâm hai nữ sinh 4 lần trong nhà vệ sinh đang gây xôn xao dư luận khiến nhiều thầy cô, học sinh và phụ huynh hoang mang, lo lắng. Cuộc sống của người bảo vệ cũng bị ảnh hưởng nhiều khi bị vu oan.

Ngày 5/11, ông Nguyễn Văn Khanh, Trưởng Công an xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) xác nhận trên địa bàn xuất hiện thông tin bảo vệ trường THCS xã Mỹ Thành là kẻ hiếp dâm trẻ em khiến nhiều phụ huynh, học sinh và người dân hoang mang.

Theo đó, trên một trang blog cá nhân của một học sinh trong trường có đăng tải bài viết với nội dung "Truy tố bảo vệ Trung học hiếp dâm và dâm ô nhiều học sinh".

Bảo vệ trường THCS đảo lộn cuộc sống vì bị nam sinh tung tin thất thiệt hiếp dâm nữ sinh 4 lần - Ảnh 1
Nội dung trên blog phát tán thông tin sai sự thật. Ảnh chụp màn hình.

Bài viết nêu rõ, trong giai đoạn từ năm 2015 đến 2017, ông Lê M., bảo vệ trường THCS đã thực hiện hành vi hiếp dâm 4 lần đối với cháu L.Q.G. (15 tuổi) tại nhà vệ sinh nữ của trường.

Phần tin trên trang blog nhanh chóng được mọi người chia sẻ rộng rãi trên nhiều diễn đàn và nhiều trang facebook khác nhau. Người bảo vệ này ngay sau đó được mọi người xác định là ông Lê Công M. (SN 1958, trú tại xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành).

Nhiều người thân quen của ông M. lập tức gọi điện về hỏi thăm vụ việc. "Tôi thấy bà con, bạn bè gọi điện là đọc báo thấy tôi bị truy tố về tội hiếp dâm học sinh. Tôi phát hoảng cuống cuồng tìm thông tin trên mạng thì mới hay sự việc mình bị vu oan", ông M. bức xúc nói.

Sau đó, ông M. đã báo cho cơ quan chức năng để xác minh, làm rõ. Ngay sau đó, người đăng blog được xác định là em H.V.T.Đ (SN 2002, là học sinh lớp 9 của Trường THCS Mỹ Thành).

Ông Nguyễn Văn Khanh, Trưởng Công an xã Mỹ Thành cho biết, sau khi xác minh thì cơ quan chức năng khẳng định thông tin trên blog là sai sự thật.

"Thông tin trên blog mạng xã hội nói ông M. hiếp dâm học sinh tại trường THCS Mỹ Thành là thông tin thất thiệt, do cháu Đ. nghịch dại lấy bài báo ở đâu đó xong cắt dán tên ông M. vào để đăng lên", ông Khanh nói.

Bảo vệ trường THCS đảo lộn cuộc sống vì bị nam sinh tung tin thất thiệt hiếp dâm nữ sinh 4 lần - Ảnh 2
Trường học nơi xảy ra sự việc

Sau khi chính quyền địa phương nắm được sự việc đã làm việc với gia đình cháu Đ., cháu cũng nhận sai và xóa tin trên mạng và hai gia đình thỏa thuận với nhau.

 Ông Khanh cho biết thêm, phía công an xã đã báo cáo sự việc với địa phương và ngành giáo dục, mong đó là bài học để cháu Đ. và các em khác không tái phạm nữa.

Thầy Phạm Hữu Hồng, Hiệu phó trường THCS Mỹ Thành cho biết, Ban giám hiệu và địa phương cũng đã chủ trì để hai gia đình làm việc với nhau để nam sinh này xin lỗi ông M. Đây là bài học, nhà trường sẽ nhắc nhở các em không để xảy ra sự việc tương tự.

Thực hư thông tin bảo vệ trường 4 lần hiếp dâm học sinh

Trong những ngày gần đây, người dân tại xã Mỹ Thành, huyện Yên Thành đang xôn xao bàn tán trước thông tin, ông Lê Công M. (SN 1958) bảo vệ trường THCS Mỹ Thành bị truy tố vì nhiều lần hiếp dâm một học sinh 15 tuổi.

TIN MỚI NHẤT