Bạn trẻ Sài Gòn rủ nhau ủng hộ cụ bà 70 tuổi bán kem nuôi chồng bệnh và cháu ăn học

Xã hội 03/01/2017 06:48

Dù tuổi đã cao nhưng bà Tư vẫn ngày ngày buôn bán kiếm tiền chăm lo cho chồng bị bệnh và cháu gái đang tuổi đến trường. Nhiều bạn trẻ ở Sài Gòn sau khi biết đến hoàn cảnh của bà đã tìm đến để ăn kem ủng hộ.

Những ngày đầu năm mới, khi hầu hết chúng ta vẫn đang tận hưởng kỳ nghỉ lễ của mình, thì những người lao động nghèo vẫn cần mẫn với công việc của họ, không hề có ngày nghỉ. Cũng trong ngày đầu năm, một câu chuyện về hoàn cảnh khó khăn của cụ bà gần 70 tuổi bán kem nuôi gia đình được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được rất nhiều sự đồng cảm của cộng đồng.

Bạn trẻ có nickname Cỏ Nhỏ Pé chia sẻ rằng: "Bà cụ bán kem cuộn Thái Lan nuôi cả nhà, vì mới ra bán nên rất ế không có khách. Bà gần 70 tuổi rồi, vừa phải nuôi ông chồng bệnh vừa phải lo cho đứa cháu ăn học, mới tới xin nhà mình cho bán thử mấy ngày. Mà ngày đầu thì bán được 3 ly, ngày thứ hai bán được 8 ly, hôm nay thì chỉ bán được 4 ly. Thấy bà dọn ra từ 12h trưa mà ngồi đến 10h tối cũng chỉ bán được có mấy ly kem thấy mà thương, lát tối lại lủi thủi dọn đẩy cái xe về nhà.

Hôm nào con bé cháu nó được nghỉ thì lại ra đỡ đần bà nó. Thấy hai bà cháu mà thương. Có ai thích ăn kem cuộn thì tới ủng hộ giúp bà với ạ! Kem bà làm ăn rất ngon nếu được mọi người ghé ủng hộ bà nhé! Địa chỉ nơi bà bán là: 08 lô a đường Dương Đình Nghệ, phường 8, quận 11".

Bạn trẻ Sài Gòn rủ nhau ủng hộ cụ bà 70 tuổi bán kem nuôi chồng bệnh và cháu ăn học - Ảnh 1
Chia sẻ về hoàn cảnh của cụ bà gần 70 tuổi bán kem ở Sài Gòn nhận được nhiều sự đồng cảm của cộng đồng.

Chỉ trong một thời gian ngắn từ lúc câu chuyện được đăng tải trên mạng xã hội, đã có hàng nghìn lượt chia sẻ cũng như kêu gọi đến ủng hộ bà cụ. Một bạn có nickname M.K. chia sẻ rằng: "Ở tuổi 70 đáng ra bà phải được hưởng một cuộc sống an nhàn thế mà phải đi làm để chăm lo cho chồng và cháu đang đi học... có thời gian mình sẽ sang ủng hộ bà".

Hưởng ứng lời kêu gọi ủng hộ cụ bà, chiều ngày 2/1, đã có rất nhiều bạn trẻ Sài Gòn tìm đến quán kem theo địa chỉ trên mạng. Quán vốn vắng khách nay bỗng nhiên tấp nập người đến mua, bà cụ vừa mừng lại vừa tất bật lo chuẩn bị nguyên liệu để bán cho mọi người.

Bạn trẻ Sài Gòn rủ nhau ủng hộ cụ bà 70 tuổi bán kem nuôi chồng bệnh và cháu ăn học - Ảnh 2
Các bạn trẻ tìm đến mua kem ủng hộ.
Bạn trẻ Sài Gòn rủ nhau ủng hộ cụ bà 70 tuổi bán kem nuôi chồng bệnh và cháu ăn học - Ảnh 3
Bà Tư và cháu trai tất bật làm kem cho khách.

Bà Tư (69 tuổi) tâm sự: "Trước đây bà bán ở bên đường Phạm Thế Hiển (quận 8), nhưng 6 tháng trước người ta lấy lại mặt bằng nên bà chuyển sang đây. Sáng bà bán bên này, tối bà lại chạy về chăm ông vì ông bệnh khá nặng."

Tuy gần trường học, nhưng vì mới bán, nên quán chưa được nhiều khách. Cả tuần nay mỗi ngày bà Tư chỉ bán được vài ly. "Nhìn bà bán ế quá nên tụi nhỏ thấy thường nên đăng lên mạng. Bà biểu thôi đừng đăng bà ngại lắm, ráng mấy bữa nữa rồi người ta quen người ta tới mua" - bà Tư cười tâm sự.

Bạn trẻ Sài Gòn rủ nhau ủng hộ cụ bà 70 tuổi bán kem nuôi chồng bệnh và cháu ăn học - Ảnh 4
Bà Tư mừng rỡ vì ngày hôm nay khách đến đông.

Cháu của bà Tư năm nay đã lên lớp 10, một buổi em đi học còn một buổi em đến quán phụ bà bán kem. Tôi thắc mắc vì sao bà lớn tuổi rồi lại bán kem cuộn, một món mà khâu chế biến tốn khá nhiều sức. Bà lý giải: "Trước bà bán cà phê, bữa đó có chú kia tới ngỏ ý thuê lại mặt bằng để bán kem cuộn. Bà nghĩ có thêm người chia tiền thuê mặt bằng cũng đỡ nên bà đồng ý. Bán được 2 tháng thì chú nghỉ và tính sang xe kem lại cho người khác. Lúc đó cà phê cũng ế nên bà mua lại xe kem để bán kiếm thêm tiền chăm cho ông và cho cháu gái đi học".

Bạn trẻ Sài Gòn rủ nhau ủng hộ cụ bà 70 tuổi bán kem nuôi chồng bệnh và cháu ăn học - Ảnh 5
Bà tâm sự trước bà không khó khăn lắm, nhưng khoảng 6 tháng gần đây bà khá chật vật vì thu nhập bấp bênh và bệnh tình ông ngày càng nặng.

Chuyện bà Tư bán kem không được các con bà ủng hộ, vì công việc này khá vất vả và bà cũng quá lớn tuổi rồi. "Các con bà đứa thì chạy xe ôm, đứa thì làm công nhân, đứa nào cũng khó khăn, nên bà còn sức đi làm kiếm tiền thì bà cố gắng, chứ con cái không đứa nào ép bà phải đi làm cả. Bà gần 70 rồi nhưng còn khỏe lắm" - bà cười hì hì giải thích.

Bình thường bà tốn khoảng 2 phút để làm ra một ly kem. Nhưng ngày nào các cháu của bà không đi học thì bà sẽ đỡ vất vả hơn. Hôm nay nhiều bạn trẻ đến mua ủng hộ, bà Tư vừa mừng vừa cảm động.

Bạn trẻ Sài Gòn rủ nhau ủng hộ cụ bà 70 tuổi bán kem nuôi chồng bệnh và cháu ăn học - Ảnh 6
Các bạn trẻ hào hứng với kem cuộn bà Tư.
Bạn trẻ Sài Gòn rủ nhau ủng hộ cụ bà 70 tuổi bán kem nuôi chồng bệnh và cháu ăn học - Ảnh 7
Chụp lại hình để làm kỷ niệm.

Bạn Hải và An sau khi biết đến hoàn cảnh của bà liền tìm đến quán ngay sau khi khi kết thúc ngày làm việc. Dù phải đợi khá lâu vì khách đông nhưng hai bạn đều không tỏ ra khó chịu, Hải tâm sự: "Tụi mình thấy mọi người đến ủng hộ bà nhiều như vậy cảm thấy vui hơn là khó chịu. Kem ở đây cũng khá ngon thế nên ngồi đợi tí xíu cũng không sao cả".

Bạn trẻ Sài Gòn rủ nhau ủng hộ cụ bà 70 tuổi bán kem nuôi chồng bệnh và cháu ăn học - Ảnh 8
Hải và An khá vui vì mọi người đến ủng hộ bà Tư nhiều.

Càng về chiều khách tìm đến mỗi lúc một đông, nhưng kem thì đã được bán hết, bà Tư tiếc nuối hẹn khách hôm sau. Bà mừng rỡ tâm sự với chúng tôi: "Mấy hôm trước bán ế, bà bán đến khuya cũng được có mấy ly nên không có thời gian về quận 8 chăm cho ông. Ông cũng buồn lắm! Hôm nay bán hết sớm bà tranh thủ dọn xe rồi về thăm ông".

Một người vợ hết lòng với chồng, một người mẹ luôn nghĩ cho con, cho cháu, bà Tư vẫn luôn cố gắng từng ngày dù tuổi chẳng còn trẻ. Những sự ủng hộ của mọi người ngày hôm nay thật sự đáng trân trọng biết bao. Cuộc sống vẫn còn đó những khó khăn, nhưng người Sài Gòn thì vẫn luôn như thế, dễ thương vượt mức quy định. 

Bạn trẻ Sài Gòn rủ nhau ủng hộ cụ bà 70 tuổi bán kem nuôi chồng bệnh và cháu ăn học - Ảnh 9
Góc đường Dương Đình Nghệ giao với đường số 8, nếu có cơ hội các bạn hãy đến ủng hộ bà Tư một ly kem nhé!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT