Ban giám hiệu cùng giáo viên bỏ dạy giữa kỳ ra Đà Nẵng “xoá mù bơi”

Xã hội 28/10/2017 05:56

Những ngày qua, nhiều phụ huynh bức xúc việc hàng loạt lãnh đạo, giáo viên Trường tiểu học Giai Xuân 3 (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) bỏ dạy giữa học kỳ, tổ chức đi du lịch, nghỉ mát tại Đà Nẵng.

Số giáo viên, nhân viên của trường tham gia du lịch là 12 người, trong đó có hiệu trưởng, hiệu phó. Các phụ huynh bức xúc, lo ngại việc giáo viên bỏ dạy giữa kỳ để đi du lịch sẽ ảnh hưởng đến công tác đào tạo và học tập của các em học sinh. 

Ông Nguyễn Văn Sang - Trưởng phòng Giáo dục huyện Phong Điền xác nhận: có việc hàng loạt lãnh đạo, giáo viên Trường tiểu học Giai Xuân 3 đi du lịch từ chiều thứ hai và dự kiến ngày 27-10 về đến TP Cần Thơ.

Ban giám hiệu nhà trường đi Đà Nẵng không xin phép Phòng giáo dục là không đúng về mặt hành chính. Phòng đã báo cáo vụ việc lên Sở Giáo dục và Đào tạo và đang chờ hiệu trưởng về làm báo cáo cụ thể. 

Theo Trưởng phòng giáo dục huyện Phong Điền, hàng năm bậc tiểu học đều được nghỉ giữa kỳ nhưng năm nay không có. Vì vậy, nhà trường lầm tưởng có thời gian nghỉ giữa kỳ nên lên kế hoạch cho giáo viên đi du lịch từ nhiều tháng trước, kết hợp học tập việc “xoá mù bơi” cho học sinh tại Đà Nẵng. Chuyến đi này, nhà trường tự túc về mặt kinh phí.

Ban giám hiệu cùng giáo viên bỏ dạy giữa kỳ ra Đà Nẵng “xoá mù bơi” - Ảnh 1

Trường tiểu học Giai Xuân 3.

“Đầu năm nay, có quy định không cho nghỉ giữa kỳ nhưng lúc này nhà trường lỡ đăng ký rồi nên hiệu trưởng để lại một số giáo viên, vẫn đảm bảo giảng dạy chuyên môn. Số còn lại đi tham quan, học tập ở Đà Nẵng”, ông Sang nói và khẳng định: qua xác minh, nhà trường vẫn đảm bảo chuyên môn. Trường tiểu học Giai Xuân 3 có 6 lớp, chia ra làm 2 buổi (3 lớp buổi sáng và 3 lớp buổi chiều). Trường để lại 4 giáo viên, đảm bảo việc học cho các em học sinh. Đây là những giáo viên đứng lớp hàng ngày. Những giáo viên tham quan, học tập ở Đà Nẵng là giáo viên bộ môn, nhân viên nhà trường. 

Vác dao chém bạn vì mời đi uống bia không được

Văn vác dao, cầm tuýp sắt đến đánh, chém bạn vì “dám” từ chối lời mời uống bia.

TIN MỚI NHẤT