Bà ngoại bé gái bị giết tại Nhật: 'Cháu tôi không có tội tình gì, thế mà cháu bị hại dã man quá'

Xã hội 29/03/2017 10:14

Bà Vũ Thị T., bà ngoại bé gái L.T.N.L. (9 tuổi, quốc tịch Việt Nam) bị sát hại tại Nhật Bản đau đớn khóc: "Cháu tôi không có tội tình gì, thế mà cháu bị hại dã man quá".

Vài ngày sau khi bé gái L.T.N.L. (9 tuổi, quốc tịch Việt Nam) bị sát hại tại Nhật Bản, nhiều người thân của em ở quê nhà vẫn rất bàng hoàng đau xót. Chiều 28/3, tìm xã Thụy Hương, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng, quê ngoại nhà bé Linh, đó là ngôi nhà 2 tầng nằm trong ngõ nhỏ ở ngoại thành, nơi bé L. từng sống cùng ông bà trước khi bố mẹ đón sang Nhật.

Bà ngoại bé gái bị giết tại Nhật: “Cháu tôi không có tội tình gì, thế mà cháu bị hại dã man quá” - Ảnh 1.

Ngôi nhà ông bà ngoại bé L. sau dãy cây cau.

Kể từ khi nghe tin cháu ngoại bị hại, bà Vũ Thị T. đau đớn khôn nguôi, bà không dám tin vào những gì đã xảy ra với đứa cháu tội nghiệp. "Cháu tôi không có tội tình gì, thế mà cháu bị hại dã man quá", bà T. nghẹn ngào.

Bà cho biết, ngày 24/3, con rể là anh Lê Anh Hào (bố bé L.) gọi điện về thông báo cháu gái mất tích. Đúng dịp này, chị Nguyễn Thị Nguyên (31 tuổi, mẹ bé L.) cùng con trai thứ 2 về Việt Nam có việc. Đến trưa ngày 26/3, anh Hào gọi điện về thông báo đã đến cảnh sát nhận dạng bé L. khiến cả gia đình bà suy sụp.

Bà ngoại bé gái bị giết tại Nhật: “Cháu tôi không có tội tình gì, thế mà cháu bị hại dã man quá” - Ảnh 2.

Nhiều người dân ở thôn Trà Phương bàng hoàng khi nghe tin L. bị sát hại.

Chia sẻ về bé L., nhiều người dân trong thôn Trà Phương, xã Thụy Hương cũng rất đau xót. Mấy ngày qua, họ thường xuyên theo dõi thông tin qua báo chí để nắm được tình hình. Theo một số người dân, trong ký ức của họ, L. là cô bé ngoan ngoãn, xinh xắn, đáng yêu.

"Con bé rất hòa đồng với các bạn trong thôn. Khi nghe tin cháu bị như vậy, cả làng này ai cũng thương. Trước suốt ngày L. theo chân ông bà quanh quẩn chơi trong xóm", một người dân chia sẻ.

Sáng 29/3, trao đổi với chúng tôi, một cán bộ thôn Trà Phương cho biết, bé L. trước ở với ông bà ngoại một thời gian, sau về sống với ông bà nội ở Hưng Yên rồi sang định cư bên Nhật với bố mẹ nên chính quyền địa phương không quản lý về nhân khẩu. Mấy ngày nay, người dân địa phương cũng xôn xao sau khi nghe tin bé L. bị sát hại.

Sáng ngày 26/4, tại thành phố Abiko, tỉnh Chiba, người dân đã phát hiện xác một bé gái dưới bãi cỏ ở kênh thoát nước trong tình trạng không mặc quần áo và không có giấy tờ, phương tiện lên lạc. Chiều cùng ngày, Cảnh sát Nhật Bản đã xác nhận, bé gái bị sát hại là bé L.T.N.L. (9 tuổi, quốc tịch Việt Nam), là học sinh lớp 3 sống ở Mastudo, tỉnh Chiba.

Trước đó, khoảng 8h sáng ngày 24/3, bé L. rời nhà đi học nhưng sau đó không có mặt ở trường. Ngay khi nhận được thông tin từ trường, bố cháu bé đã báo cảnh sát. Sáng hôm đó, L. mặc quần dài màu hồng, đi giày màu đen, trắng, mang cặp sách màu đỏ. Người nhà của cháu cũng đã đăng facebook mong có thông tin về cháu sau khi mất tích và đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều cộng đồng mạng. Nghe tin L. bị sát hại, ai cũng đau xót cho gia đình nạn nhân.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT