Bà cụ 95 tuổi mê uống nước tăng lực, nghiện đến nỗi ai đến nhà cũng mua làm quà

Xã hội 10/03/2018 11:28

Sáng sớm khi ngủ dậy, cụ bà đều “súc miệng” bằng một lon nước tăng lực rồi mới bắt đầu ngày mới.

Câu chuyện về bà nội của facebook Na trong một group đông thành viên đang nhận được sự quan tâm của dân mạng.

"Mình chỉ muốn hỏi trong đây có ai làm trong công ty nước tăng lực không. Mình giới thiệu cho một khách VIP để chăm sóc khách hàng. Đây là bà nội mình, năm nay 95 tuổi, nghiện nước tăng lực không thể nào cai.

Sáng sớm bà súc miệng nhanh 1 lon, rồi ngồi đầu hè trông nom nhà nhỡ trộm vào. Đến trưa lại thở dài khe khẽ: "Sáng mới uống mà giờ đã thèm".

Đến xế chiều vừa bỏm bẻm nhai trầu bà vừa mở một lon nhâm nhi, nhưng tuyệt đối buổi tối lại không uống vì "Tao không ngủ được".

Bà cụ 95 tuổi mê uống nước tăng lực, nghiện đến nỗi ai đến nhà cũng mua làm quà - Ảnh 1
Người bà nghiện nước tăng lực, sáng nào cũng súc miệng một lon.


Cái đống vỏ lon dồn ở góc nhà đến một thời kỳ nhất định nào đấy sẽ được bà đích thân mang ra hàng ve chai đầu đường bán. Xong xuôi bà lại về nhà tâm sự: "Bán cả một đống mà đổi được mỗi một hộp".

Bà nghiện nước tăng lực đến nỗi ai đến chơi cũng mua biếu. Nhà mình làm cỗ cũng mua nước tăng lực, nếu mua bất cứ nước nào khác sẽ bị chê "Uống cái này nhạt tèo tèo, không ra gì".

Thôi mình đi mua nước tăng lực đây, cả hộp mà còn có 3 lon.

Mỗi lần thím mình khâu cái gì là toàn nhờ bà xỏ kim. Cứ 7 giờ tối bà đi ngủ, 11 giờ đêm cả nhà đang xem tivi thấy bà đứng dậy thu màn. Chạy vào thì bà hỏi "Sáng chưa mày". Bảo mới có 11 giờ đêm thôi bà lại thu màn ngủ tiếp.

Hồi xưa, đang xem phim bộ đội đào hầm tự nhiên bà lao ra tắt phụt tivi: "Đào thế có mà thủng tivi à?" Bây giờ bà chuyển qua xem phim Ấn Độ rồi chửi diễn viên chán. Bà xem hết phim "Cô dâu 8 tuổi" đấy nhé.

Bà cụ 95 tuổi mê uống nước tăng lực, nghiện đến nỗi ai đến nhà cũng mua làm quà - Ảnh 2
"Kho báu" đem bán để mua tiếp nước tăng lực của bà.

Đang ăn cơm bà thấy viên sỏi đen đen to đùng trong bát, bà rất không hài lòng chấn chỉnh mình "không chịu nhặt sạn". Khổ nỗi viên sạn đó là... răng bà nên không cách nào nhặt nổi.

Mình đi làm lâu lâu mới về, mặc quần rách, đeo cái túi, áo hơi rộng. Vừa đứng mở cổng bà đã bảo: "Nhà không có gì cho đâu cô ơi". Bà nỡ lòng nào tưởng con là ăn xin chứ.

Hôm nọ Tết, sang chúc Tết bà, bà ngồi dưới bếp, lấy thân chắn cửa. Bà nghe tiếng động lạ liền bảo: "Ai, vào đây có chuyện gì?"

Nhòm qua khe mình thấy bà đang đếm mừng tuổi. Bà ngồi ăn trầu, mình đứng sau đặt tay lên vai trêu thì bị quát: "Đứa nào, có bỏ ra không tao bóp cổ chết".

Mùng 4 tết chúc thọ bà, hôm nay mới lấy ảnh, bà xem rồi bảo: "Sao tao già và gầy quá"".

Câu chuyện về người bà của facebook Na thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Ai cũng xuýt xoa vì cô bạn có một người bà vui tính và hài hước.

"Đọc bài viết của bạn mà cũng nhớ bà mình ghê. Các bà đều đáng yêu cả. Chúc bà sống thật lâu với con cháu", một dân mạng bình luận.

 "Bà xì tin thật đấy. Tuy nhiên bà không nên uống nhiều nước tăng lực, như vậy không hề tốt cho sức khỏe đâu ạ", dân mạng khác góp ý.

Bà cụ 95 tuổi mê uống nước tăng lực, nghiện đến nỗi ai đến nhà cũng mua làm quà - Ảnh 3
Bà tự chê mình già và trông gầy quá.

Về chuyện nhiều người khuyên ngăn gia đình không nên để bà uống 2 lon nước tăng lực mỗi ngày, facebook Na cho hay:

"Chuyện này nhà mình cũng biết nhưng vấn đề bà đã 95 tuổi rồi. Xưa này ngoài ăn trầu thì chỉ thích mỗi nước tăng lực. Bảo bà đổi nước khác nhưng bà đều không thích. Trên đời này ngoài nước tăng lực ra, tất cả đều tạm bợ. Tóm lại bà chẳng thể cai đâu.

Nhiều người bảo thôi bà thích gì thì cứ để bà tự nhiên, bà vui là được. Bản thân mình cũng nghĩ vậy".

Vụ ép cô giáo quỳ gối: Biểu quyết khai trừ Đảng với ông Võ Hòa Thuận

Hành vi ép cô giáo quỳ gối của đảng viên Võ Hòa Thuận vi phạm nghiêm trọng nguyên tắc và Điều lệ Đảng, Đảng ủy xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An biểu quyết với hình thức cao nhất là khai trừ Đảng.

TIN MỚI NHẤT