Ảnh hưởng áp thấp, TP.HCM mưa to

Xã hội 15/01/2017 13:57

Vùng áp thấp di chuyển hướng về vùng biển Bình Thuận - Cà Mau khiến các tỉnh Nam Trung Bộ, Nam Bộ có mưa rất to và dông rải rác, nguy cơ xảy ra tố, lốc, gió giật mạnh.

Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương thông báo sáng 15/1, vùng áp thấp cách đảo Phú Quý (Bình Thuận) khoảng 140 km về phía đông nam.

Dự báo, trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng tây chếch nam với vận tốc 10-15 km/h.

Ảnh hưởng áp thấp, TP.HCM mưa to - Ảnh 1
Sáng 15/1, cô Hải ở quận Bình Thạnh (TP.HCM) cho biết rất bất ngờ khi trời mưa vì vài hôm trước trời còn nắng lớn. Ảnh: Hải An.


Đến 7h ngày 16/1, trung tâm vùng áp thấp cách Côn Đảo (Bà Rịa - Vũng Tàu) khoảng 60 km và không đổi hướng.

Ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp khiến vùng biển các tỉnh từ Khánh Hòa đến Cà Mau (bao gồm vùng biển đảo Phú Quý) có gió giật mạnh cấp 6-8, biển động.

Ngoài ra, không khí lạnh hoạt động mạnh khiến khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả quần đảo Hoàng Sa) tiếp tục có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao 2-3 m, biển động.

Cơ quan khí tượng cảnh báo do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với không khí lạnh nên từ nay đến ngày 16/1, các tỉnh Quảng Ngãi đến Bình Thuận và khu vực Nam Bộ mưa to đến rất to và có dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Ảnh hưởng áp thấp, TP.HCM mưa to - Ảnh 2
Hướng di chuyển của áp thấp từ nay đến sáng 16/1. Ảnh: Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương. 

Theo ghi nhận của Zing.vn, từ sáng sớm đến trưa 15/1, khu vực TP.HCM và một số tỉnh Đông Nam Bộ xuất hiện nhiều trận mưa. Dù lượng mưa không quá lớn nhưng do mưa vào mùa khô khiến nhiều người dân ở Sài Gòn bất ngờ, gặp khó khăn.

Cùng thời điểm này, các hoạt động ngoài trời cũng tạm gián đoạn. Khu vực nhà văn hóa Thanh Niên, Nhà thờ Đức Bà, trung tâm thương mại Sài Gòn Center cũng vắng các bạn trẻ chụp ảnh xuân.

Tại công trường thi công đường hoa Nguyễn Huệ và hội hoa xuân tại công viên Tao Đàn, công nhân cũng tạm dừng làm việc do mưa bất ngờ. Đây là 2 địa điểm chơi xuân được người dân TP chờ đợi dịp Tết đến.

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT