9X khoe ông ngoại 89 tuổi dùng Facebook siêu đỉnh khiến cộng đồng mạng 'gato'

Xã hội 30/12/2017 20:30

Ngày nay, khi công nghệ phát triển, không chỉ những người trẻ mới mê mẩn Facebook, Mocha, Zalo mà không ít người lớn tuổi cũng thành thạo những mạng xã hội hiện đại này, sử dụng nó như một thú vui trong cuộc sống và đến gần hơn với cuộc sống của con cháu.

Và với cụ ông Nguyễn Hữu Ninh (SN 1930, Hải Dương) thì những công cụ như Facebook chính là nơi để ông ngày ngày nhắc nhở cậu cháu trai bỏ thói quen mặc quần rách và để tóc dài.

9X khoe ông ngoại 89 tuổi dùng Facebook siêu đỉnh khiến cộng đồng mạng 'gato' - Ảnh 1
Ông ngoại 89 tuổi dùng Facebook cực đỉnh để luôn âm thầm bên cháu trai.

Vừa than vãn và cũng là 'khoe ông bà ngoại trá hình', cậu cháu trai Hoàng Anh Tuấn (SN 1994, sinh viên ngành Công nghệ thông tin tại Hà Nội, quê gốc Hải Dương) đã chia sẻ câu chuyện của mình và ông lên mạng xã hội.

Đoạn clip kèm câu chuyện được chia sẻ với nội dung như sau:

'Giới thiệu với mọi người đây là ông bà ngoại mình, ông năm nay 87 tuổi rồi, cơ mà giờ ông cũng Facebook, Zalo kinh lắm. Ngày nào cũng gọi messenger cho mình mới chịu cơ. Chả là mình nuôi tóc dài và ông không thích điều đó.

Đăng cái ảnh mà tự nhiên giật mình khi thấy ông comment. Ông tự mày mò để comment khuyên mình cắt tóc với không được mặc quần rách nữa đấy.

9X khoe ông ngoại 89 tuổi dùng Facebook siêu đỉnh khiến cộng đồng mạng 'gato' - Ảnh 2

9X khoe ông ngoại 89 tuổi dùng Facebook siêu đỉnh khiến cộng đồng mạng 'gato' - Ảnh 3
Ông thường bình luận vào Facebook Tuấn với mong muốn cháu trai bỏ quần rách, để tóc ngắn.

Mình năm nay cũng 23 tuổi rồi, nhưng với ông thì mình vẫn là đứa bé, chắc có lẽ trong nhà mình là người được ông chăm chút, lo lắng cho nhất vì từ bé mình đã sống xa bố mẹ.

Mình vẫn còn nhớ ông nói với mình là ông chỉ mong đến ngày mình mua cho ông 1 bộ vest thì ông vui lắm, ấy thế mà đến giờ mình vẫn chưa mua được bộ vest cho ông. Với mình ông là người mà mình kính trọng, là tượng đài để mình noi theo.

Nếu mà mọi người có dịp gặp ông mình, ngồi nói chuyện với ông thì chắc sẽ có cùng suy nghĩ như mình thôi. Mọi người có thấy ông đang dọa mình còn mặc quần rách nữa thì Tết đừng về nhà không? Rồi cả quá trình tìm hiểu cách dùng facebook nữa. Tóm lại là mình đang khoe có ông, bà tuyệt vời nhất quả đất này đấy. Gato không?'.


Ông ngoại 89 tuổi khuyên cháu trai cắt tóc, không được mặc quần rách nữa

Những chia sẻ này ngay lập tức nhận được hơn 1.000 lượt thích và hàng trăm lượt bình luận tích cực từ cộng đồng mạng. Nhiều người đã không tiếc lời khen dành tặng cho cặp ông cháu siêu dễ thương này, thể hiện sự ngạc nhiên khi ông ngoại gần 90 tuổi lại thành thạo Facebook đến vậy.

Cậu bạn Anh Tuấn cho biết, ông ngoại đã biết dùng Facebook từ cách đây 2 tháng. Và người dạy ông không ai khác chính là cậu và em trai, nhưng chỉ là những điều rất cơ bản, còn lại là do ông… tự mày mò.

9X khoe ông ngoại 89 tuổi dùng Facebook siêu đỉnh khiến cộng đồng mạng 'gato' - Ảnh 4
Ông ngoại dùng Facebook để hỏi thăm, quan tâm đến từng người trong nhà. (Ông đứng giữa).

Cũng từ khi quen thuộc với các công cụ mạng xã hội này, cụ ông Hữu Ninh đã dùng nó để gọi điện cho cháu trai và họ hàng từ 15 – 20phút/ngày và đặc biệt là để kiểm tra xem cháu ngoại Anh Tuấn đã ngừng mặc quần rách và để tóc ngắn lại hay chưa.

Cậu bạn cho biết: 'Vì ngoại hình của mình khá là giống với con gái nên ông không thích mình để tóc dài. Còn quần rách thì ông bảo trông như thế không đứng đắn và thiếu lịch sự nên ông không thích mình mặc. Ông muốn ra đường thật lịch sự để không bị ai chê'.

9X khoe ông ngoại 89 tuổi dùng Facebook siêu đỉnh khiến cộng đồng mạng 'gato' - Ảnh 5
Mái tóc dài như con gái của Tuấn.

Đó là lí do khiến dân mạng cười bò khi thấy những bình luận đầy tính nghiêm trọng của cụ ông mỗi khi thấy cháu trai up ảnh lên Facebook ở trạng thái tóc dài.

Hiện tại thì anh chàng đã cắt tóc rồi và vẫn đang cố gắng để thực hiện được điều ông muốn, đó là mua cho ông ngoại 1 bộ vest thật đẹp.

Anh Tuấn kể: 'Thực ra thì bố mẹ mình làm ăn bên nước ngoài từ khi mình bé, bố mình đi từ năm mình 4 tháng tuổi, còn mẹ mình sang bên đó cũng vào năm mình 4 tuổi nên hầu như tuổi thơ của mình đều gắn liền với ông bà.

Về vụ mua vest cho ông tất nhiên mình sẽ cố gắng tích góp để mua cho ông 1 bộ vest để còn mặc đi chơi tết nữa chứ (cười)'.

9X khoe ông ngoại 89 tuổi dùng Facebook siêu đỉnh khiến cộng đồng mạng 'gato' - Ảnh 6
Cậu bạn đã cắt tóc ngắn và đang thực hiện 'phi vụ' mua vest cho ông.

Với một cậu bé thiếu thốn tình cảm của bố mẹ từ nhỏ như Anh Tuấn, dù việc ông kiểm soát không cho mặc quần rách, bắt để tóc dài thật chẳng hợp với sở thích ở tuổi nổi loạn, nhưng việc ông dùng Facebook và gọi cho cậu mỗi ngày, quan tâm 'Ăn chưa? Trên đó có lạnh không? Nhớ mặc ấm…' đã là điều hạnh phúc không phải nguời cháu nào cũng may mắn nhận được.

Đã tìm ra người bà xì teen nhất Tết Đinh Dậu năm nay!

Trong bộ bà ba gấm màu hồng giản dị, bà cụ hết tạo dáng lúc thì như múa võ, khi lại giống động tác của Tôn Ngộ Không để chụp ảnh cùng các cháu. Sự trẻ trung, vui tính và yêu đời của cụ bà khiến người xem vừa bất ngờ vừa thích thú.

TIN MỚI NHẤT