5 cháu bé đuối nước ở Hà Nội: Một ngày, người ông mất 3 cháu

Xã hội 16/10/2017 13:52

Không khí tang thương vẫn đang bao chùm thôn Lương Phúc, xã Việt Long, huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội sau đám tang 5 em học sinh bị đuối nước thương tâm.

Sáng 16.10, ông Nguyễn Ngọc Chuyền – Chủ tịch UBND xã Việt Long cho biết, ngay trong chiều tối qua đám tang của cả 5 em học sinh đã diễn ra trong không khí tang thương, đau đớn của người thân và dân làng. Ông Chuyền cũng thông tin, các nạn nhân đều là người trong nội tộc. Trong đó, có 2 anh em ruột.

5 cháu bé đuối nước ở Hà Nội: Một ngày, người ông mất 3 cháu - Ảnh 1

Rất đông người dân trong làng đã đến chia sẻ cùng gia đình các nạn nhân trong vụ đuối nước thương tâm. Ảnh Cường An. 

Như Dân Việt thông tin, vụ việc thương tâm xảy ra vào trưa ngày 15.10, tại khu vực sông Cà Lồ qua xã Việt Long, huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội. Cụ thể, ông Nguyễn Ngọc Chuyền cho biết, cả 5 học sinh (cấp 1 và cấp 2) đều trú ở xã Việt. Các nạn nhân bị nạn khi rủ nhau ra sông câu cá.

5 nạn nhân bị nạn gồm Nguyễn Văn Thêm (SN 2008), Nguyễn Trung Thực (SN 2006), Nguyễn Thiện Nhân (SN 2012), Nguyễn Văn Sứng (SN 2004) và Nguyễn Minh Hợp (SN 2004).

Sau khi vội vã lo hậu sự cho các cháu, ông Nguyễn Văn Sáu (66 tuổi) nghẹn lời chia sẻ: “Chưa bao giờ thôn này có nhiều người cùng chết đuối đến vậy. Đau đớn hơn là trong một ngày tôi mất đi 3 người cháu, 2 cháu nội, 1 cháu ngoại”.

Nạn nhân Nguyễn Trung Thực và Nguyễn Thiện Nhân là cháu nội ông Sáu, còn em Nguyễn Văn Thêm là cháu ngoại.

Tin dữ đến với ông Sáu vào trưa ngày 15.10, chạy ra đến bờ đê, ông Sáu đã nhìn thấy người dân bế đứa cháu ngoại lên bờ. Ông Sáu cùng nhiều người tiếp tục lao xuống sông Cà Lồ tìm các cháu còn lại.

Ông Sáu đau đớn nhắc lại: “Ở nhà tôi cũng dặn các cháu không được ra sông tắm, câu cá. Nhất là thời điểm nước sông đang dâng cao. Không ngờ sự việc vẫn xảy ra …”.

Cách nhà ông Sáu không xa, tiếng khóc vẫn rấm rứt phát ra từ nhà ông Nguyễn Văn Xê – thông gia với gia đình ông Sáu. Nguyễn Văn Sứng – người con trai độc nhất trong 7 người con của ông Xê đã tử vong trong trận đuối nước trưa ngày 15.10.

Nạn nhân Sứng cũng là cậu của hai em Nguyễn Trung Thực và Nguyễn Thiện Nhân.

Một người thân của ông Xê cho biết, sau khi sinh 6 người con gái lần lượt đi lấy chồng rồi ra ở riêng, vợ chồng ông Xê suy nghĩ mãi rồi cố gắng có được một mụn con trai. Cháu Nguyễn Văn Sứng đang học lớp chọn tại trường THCS Việt Long.

Cả 5 học sinh bị đuối nước trên sông Cà Lồ ngày hôm qua đều được người dân trong làng nhận xét là học tốt, chăm ngoan. Rất buồn, giấc mơ của các em đều dang dở bỏ lại.

Làng ven đô tiễn đưa 5 anh em đuối nước, tiếc thương cho ước mơ con trẻ mãi mãi dở dang

Hai ngày qua, không khí tang thương bao trùm làng ven đô Lương Phúc (xã Việt Long, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) trước sự ra đi đột ngột của 5 đứa trẻ trong độ tuổi từ 5 – 13. Trên con đường đê xuyên thôn, dòng người áo đen lặng lẽ tiễn đưa các em về đất mẹ khi những ước mơ con trẻ vẫn còn dang dở.

TIN MỚI NHẤT