Tại sao các nàng chán chồng?

Tư vấn hôn nhân 27/12/2017 05:30

Đang giận hờn, tự ti về cơ thể, kỹ năng của chồng quá tệ hoặc bên nhau thời gian dài gây "chai lì" cảm xúc… là những lý do khiến nàng không muốn gần gũi với chồng.

Nói về vấn đề chán "yêu đương" ở phụ nữ, có lẽ xưa giờ chúng ta đã bàn khá nhiều. Có một số lý do phổ biến khiến chị em không muốn. Ví dụ: Áp lực công việc, trầm cảm lo lắng, thiếu ngủ (dưới 8 giờ/ngày kéo dài hàng tuần)…

Ngoài những vấn đề trên, còn nhiều yếu tố đáng ngạc nhiên khác khiến các nàng không ham muốn mà cả hai không hề nghĩ đến. Dưới đây, chuyên gia trị liệu tình dục học người Mỹ Jo Rapini sẽ đưa ra câu trả lời và lời khuyên cho các cặp đôi gặp phải tình trạng này.

Tại sao các nàng chán chồng? - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Giận hờn chồng

"Người phụ nữ cần cảm thấy yêu thương và kết nối với người đàn ông của mình. Sự tức giận là bức tường ngăn cản sự thăng hoa", chuyên gia Rapini cho biết. Nữ chuyên gia này gợi ý các cặp đôi lúc cảm thấy chán chường có thể cùng nhau thực hiện những sở thích giống nhau như đọc sách, xem phim và tâm sự về vấn đề của nhau. Đàn ông chủ động là cách tốt nhất phá vỡ "băng giá" và có cuộc trò chuyện chân thành nhất.

Không tự tin về cơ thể

Đây không phải điều đáng ngạc nhiên lắm nhưng là điều mọi người cần lưu ý. Có thể, phụ nữ trốn tránh chuyện chăn gối do chồng vô tình nhận xét không hay về cơ thể họ hoặc cô ấy nghe người khác chê bai. Trong tình huống này, quý ông nên ủng hộ vợ thay đổi về cách ăn mặc, ăn uống để có được sức khoẻ và tự tin hơn. Các ông chồng cũng có thể cùng tập thể dục, nấu ăn với cô ấy để củng cố mối quan hệ hai người.

Thuốc tránh thai

Sẽ quá đơn giản nếu đổ lỗi việc nàng chán chồng cho hormone. Tuy nhiên, nếu vợ nghĩ rằng thuốc tránh thai đang dùng làm cô ấy giảm ham muốn nhưng không thể từ bỏ vì lý do phải kiểm soát sinh đẻ, bạn có thể đề nghị bạn đời sử dụng các biện pháp ngừa thai khác. Tuy nhiên, một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Y học tình dục năm 2016 cho thấy kiểm soát sinh đẻ bằng hormone không phải là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến các cặp đôi có mối quan hệ lâu dài.

Kinh nghiệm của đàn ông

Chuyên gia Rapini cho hay nhiều phụ nữ từ 30-40 tuổi tâm sự với bà rằng người bạn đời của họ là người chồng, người cha tuyệt vời, trừ chuyện... trên giường. Nếu muốn làm một người chồng vẹn toàn mọi mặt, đàn ông hãy xem xét lại kỹ năng của mình liệu có tốt chưa, đủ nhiệt tình truyền cảm hứng chưa. Nếu "chuyện ấy" của bạn bị nhàm chán, trì trệ trong thời gian dài, hãy trực tiếp đặt vấn đề, hỏi cô ấy xem bạn nên làm gì để tạo nên sự khác biệt hay bất cứ thứ gì mới mẻ mà nàng muốn thử. Nhiều lúc, đơn giản nàng chỉ muốn khởi động thêm chút nữa trước khi vào cuộc.

Tại sao các nàng chán chồng? - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Mối quan hệ quá lâu

Trái ngược với suy nghĩ nhiều người cho rằng đàn ông mau chán, chuyên gia Rapini cho biết qua các ca điều trị, bà nhận thấy trong một mối quan hệ quá lâu dài, nhiều phụ nữ sẽ cảm thấy dễ chán hơn. Do đó, sau một thời gian bên nhau, các cặp đôi nên cởi mở hơn trong phòng ngủ để khám phá những điều mới mẻ như hẹn hò ở nơi xa lạ, lãng mạn, sử dụng "đồ chơi", chơi vài trò trước khi vào cuộc hoặc tìm kiếm những ý tưởng phong phú trên mạng giúp mang lại những trải nghiệm mới, giúp cả hai thăng hoa.

Những phụ nữ biết cách hóa giải “vỡ mộng” hôn nhân

Không như đàn ông, chị em thường xem tình yêu hôn nhân là lẽ sống, là cả cuộc đời của mình. Chính vì lẽ đó nên sau hôn nhân, các bà vợ thường dễ rơi vào hiện tượng “vỡ mộng” về bạn đời. Họ buồn tủi, đau khổ và nảy sinh nhiều ý nghĩ tiêu cực. Tuy nhiên, khi biết chấp nhận “hôn nhân không như là mơ” thì bỗng nhiên mọi thứ như được hóa giải. Các bà vợ bỗng dưng trở nên mạnh mẽ, bản lĩnh và giỏi giang hơn.

TIN MỚI NHẤT