Sự thật không thể ngờ về những việc mà các cặp vợ chồng hạnh phúc thường làm mỗi tối

Tư vấn hôn nhân 29/12/2017 05:15

Đôi khi, sự khác biệt giữa một cặp vợ chồng hạnh phúc và bất hạnh chỉ đơn giản là những thói quen rất bình thường mà họ làm mỗi ngày cùng nhau. Chắc chắn, khi biết về những điều này bạn sẽ cảm thấy vô cùng ngạc nhiên.

Tại sao ngay từ lúc này bạn không áp dụng để hôn nhân của mình thêm hạnh phúc, tình cảm vợ chồng thêm nồng ấm hơn?

Dưới đây là danh sách những việc bạn nên làm vào mỗi tối để hôn nhân bền vững hơn:

Để ý thói quen và chăm sóc nhau

Đây là việc làm rất nhỏ nhưng có ý nghĩa cực kỳ lớn lao. Nếu như chồng của bạn thường xuyên phải uống nước trong đêm, là một người vợ tinh tế, thay vì việc để anh ấy phải lục đục dậy giữa đêm, xuống nhà tìm bình nước, thì trước khi đóng cửa phòng ngủ, hãy mang theo môt bình nước lọc, đặt nó ở bàn ngay cạnh giường.

Tương tự với những thói quen khác, ví dụ như anh ấy cần một chiếc gối khá cao để kê chân, hoặc một chút đồ ăn nhẹ trước khi ngủ… Tùy theo mỗi người, bạn chỉ cần quan tâm một chút, hiểu được nếp sinh hoạt của họ là có thể khiến chồng mình vô cùng xúc động.

Sự thật không thể ngờ về những việc mà các cặp vợ chồng hạnh phúc thường làm mỗi tối - Ảnh 1
Sự tinh tế trong quan sát, hiểu được thói quen và tích cách của đối phương sẽ khiến họ vô cùng cảm động (ảnh minh họa)

Đi dạo cùng nhau

Ban ngày, hầu hết chúng ta đều bận rộn với hàng tá công việc, con cái… Nhưng thời gian buổi tối là lúc bạn có thể dành cho nhau. Cả hai vợ chồng có thể cùng đi bộ khoảng 15 – 30 phút quanh khu nhà mình.

Nó vừa là khoảng riêng tư để trò chuyện, tâm sự, vừa là cách rèn luyện sức khỏe tốt cho hai vợ chồng. Bằng cách này, tình cảm của hai vợ chồng vẫn khá ngọt ngào dù hai bạn kết hôn bao lâu đi chăng nữa.

Làm “chuyện ấy”

Tình dục là một chuyện mà bạn không bao giờ được phép lơ là trong hôn nhân. Nếu hơn 1 tuần mà hai vợ chồng không có sự gần gũi, đó là lúc bạn nên bắt đầu tìm hiểu thay vì mặc kệ nó trôi qua.

Nếu không có chuyện quan hệ trong khoảng thời gian 2 – 3 tuần thì rất có thể đối phương bị bệnh mệt mỏi, gặp vấn đề về tâm lí. Nếu bạn cứ lơ là điều này, nó có thể làm hỏng mối quan hệ của bạn một cách nghiêm trọng.

Bạn cần ngay lập tức nhìn nhận lại “chuyện ấy” của mình nếu như có sự bất thường xảy ra để kịp thời điều chỉnh, hiểu và biết rõ đối phương đang muốn gì.

Sự thật không thể ngờ về những việc mà các cặp vợ chồng hạnh phúc thường làm mỗi tối - Ảnh 2
Bạn cần ngay lập tức nhìn nhận lại “chuyện ấy” của mình nếu như có sự bất thường xảy ra để kịp thời điều chỉnh, hiểu và biết rõ đối phương đang muốn gì. (Ảnh minh họa)

Nấu ăn cùng nhau mỗi tối

Đừng cho rằng việc bếp núc chỉ là… chuyện đàn bà. Chính trong khoảng thời gian chuẩn bị bữa cơm cho gia đình này, vợ chồng cũng có thể bộc lộ sự quan tâm, tình yêu dành cho nhau.

Cả hai vợ chồng có thể cùng nhau vào bếp nấu nướng, phụ giúp những điều nhỏ nhặt. Quãng thời gian thú vị này làm cả hai thấy vui vẻ hạnh phúc hơn rất nhiều. Bạn cũng không cần cứ phải làm xong mọi việc mới bên nhau, ngay trong lúc cùng nấu bếp, hai vợ chồng đã chia sẻ và yêu thương nhau rất nhiều.

Xem tivi cùng nhau

Đây là khoảng thời gian cực kì thoải mái và thú vị mà mỗi cặp vợ chồng nên dành cho nhau. Cả hai có thể ngồi trên chiếc ghế sofa, thưởng thức một món đồ ăn nhẹ buổi tối và xem một chương trình truyền hình thú vị. Thậm chí bạn có thể ngủ quên, thiếp đi trên vai chồng cũng là một trải nghiệm rất ngọt ngào.

Sự thật không thể ngờ về những việc mà các cặp vợ chồng hạnh phúc thường làm mỗi tối - Ảnh 3
Đừng cho rằng việc bếp núc chỉ là… chuyện đàn bà. Chính trong khoảng thời gian chuẩn bị bữa cơm cho gia đình này, vợ chồng cũng có thể bộc lộ sự quan tâm, tình yêu dành cho nhau. (Ảnh minh họa)

Nằm trên gối, ôm nhau và trò chuyện

Mặc dù bạn đã trải qua một ngày dài đầy những mệt mỏi, nhưng khoảng thời gian trước khi chìm vào giấc ngủ hãy dành lấy vài phút để nói chuyện với bạn đời của mình.

Câu chuyện không cần quá dài, chỉ là vài câu kể vui vui, vài sự quan tâm, hỏi han hoặc đơn giản là nhắc lại một kỉ niệm đáng yêu mà cả hai từng trải qua. Sau đó, đừng quên nói một lời chúc ngủ ngon trước khi ngủ.

Đi ngủ cùng một lúc

Những cặp vợ chồng hạnh phúc luôn lên giường cùng một giờ. Họ không bao giờ để đối phương phải nằm cô đơn một mình trên chiếc giường lạnh lẽo. Họ sẽ luôn cố gắng sắp xếp công việc và sẽ đi ngủ cùng nhau. Việc làm này tạo ra sự kết nối và không khiến đối phương hụt hẫng khi người kia ngập ngụa trong công việc.

Thi thoảng có “một đêm bất thường”

Khi bạn áp dụng tất cả những điều kia, chừng đó là chưa đủ… Đôi khi, bạn nên tạo ra một sự phá cách bằng việc chuẩn bị một chuyến “đi hoang”… Hai vợ chồng có thể đặt một phòng khách sạn gần nhà và tận hưởng thời gian riêng bên nhau, hoặc một chuyến đi nghỉ dưỡng ngắn ngày, qua đêm…

TIN MỚI NHẤT