Sống bên chồng là sống cùng 'bình rượu' di động

Tư vấn hôn nhân 09/01/2017 22:02

Em đã nói chuyện ngọt ngào khuyên nhủ anh tới lạnh lùng cãi nhau nhưng anh vẫn chứng nào tật đó dù là sau mỗi trận tranh cãi anh luôn hứa sẽ không nhậu nữa.

Em lấy chồng đã được 3 năm có 2 con giữa 2 vợ chồng vẫn bình thường chỉ trừ chuyện là chồng em thường xuyên nhậu nhẹt. Anh là công nhân lao động bình thường. 5h chiều là tan ca anh thường xuyên đi nhậu cùng đồng nghiệp tới 9 mười giờ tối mới về nhà.

Em đã nói chuyện ngọt ngào khuyên nhủ anh tới lạnh lùng cãi nhau nhưng anh vẫn chứng nào tật đó dù là sau mỗi trận tranh cãi anh luôn hứa sẽ không nhậu nữa. Em chán nản người đàn ông lúc nào cũng nồng nặc mùi rượu này quá giờ em phải làm sao đây có nên ly hôn.

Sống bên chồng là sống cùng 'bình rượu' di động - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Chào bạn!

Qua chia sẻ của bạn chúng tôi hiểu những mệt mỏi, thiệt thòi mà bạn phải chịu đựng khi sống cùng người chồng ham mê bạn bè nhậu rồi về nhà mâu thuẫn, cãi vã với vợ. Bạn cảm thấy chán nản và muốn ly hôn với người chồng lúc nào cũng nồng nặc mùi rượu. Chúng tôi chia sẻ cùng bạn tâm sự này!

Chuyện chồng bạn ham mê nhậu nhẹt là thói quen từ trước tới nay của anh ấy hay gần đây mới trở nên như vậy? Và bạn có quan điểm như thế nào đối với việc này.

Bạn thân mến! Trong cuộc sống, ai cũng cần có bạn bè và các mối quan hệ xã giao khác. Tuy nhiên, chồng bạn lại không biết cách cân bằng giữa những thú vui, bạn bè và cuộc sống gia đình mà sau giờ làm thường xuyên đi nhậu tới khuya. Và vợ có góp ý thì lại nảy sinh tranh cãi, mâu thuẫn. Có nhiều người dù biết tác hại của nhậu nhẹt nhưng một phần do sở thích, thói quen, sĩ diện với bạn bè nên khó mà từ bỏ điều này. Bạn nghĩ sao về việc sẽ trao đổi với chồng về vấn đề này trên phương diện chia sẻ với chồng những lo lắng, bất an, sự không hài lòng của bạn đối với việc chồng dành quá nhiều thời gian vào những cuộc vui nhậu nhẹt với bạn bè mà quên đi trách nhiệm trụ cột gia đình, làm chồng làm cha của mình.

Bạn cũng cân nhắc đến việc đưa ra giới hạn chấp nhận của mình với chồng. Thay vì đi cả tuần thì anh ấy cần có sự tôn trọng vợ và cân đối mối quan hệ bạn bè của mình. Bạn có thể cùng chồng thỏa thuận và thống nhất 1 tuần anh ấy đi mấy lần và những thời gian còn lại sẽ là của gia đình. Bạn cũng phân tích để chồng bạn thấy được nếu anh ấy cứ sa đà vào những cuộc nhậu nhẹt đó có thể sẽ gây ảnh hưởng tới kinh tế gia đình, thậm chí là ảnh hưởng tới các con khi các cháu phải thường xuyên những hành động thiếu gương mẫu của bố. Đồng thời bạn có thể bày tỏ những mong muốn của bản thân đối với chồng trong việc hi vọng anh ấy có thể nghĩ vì gia đình mà điều chỉnh, cân bằng sao cho hợp lý. Qua đó, bạn cũng có thể lắng nghe những tâm sự của chồng và kì vọng của anh ấy với bạn để cả hai cùng nhau sửa đổi cho phù hợp.

Bên cạnh đó, bạn nghĩ sao về việc sẽ tìm hiểu thêm về định hướng của chồng đối với mối quan hệ của hai người. Xem rằng anh ấy có muốn thay đổi để cùng bạn tiếp tục vun vén gia đình và nuôi dạy con cái hay không? Ngoài ra, bạn có thể nhờ tới sự hỗ trợ động viên từ gia đình chồng, những người có tiếng nói với chồng để tác động anh ấy thay đổi.

Chúng tôi hiểu bạn thân bạn đã rất cố gắng trong việc động viên chồng thay đổi. Tuy nhiên, quan trọng nhất vẫn là ở chồng bạn, anh ấy có ý thức muốn thay đổi hay không? Anh ấy cần phải tự nhận thức được hệ quả của việc sa đà vào ăn chơi nhậu nhẹt sẽ có ảnh hưởng không tốt tới gia đình, vợ con và vai trò, ý nghĩa của hôn nhân là gì để đưa ra quyết tâm thay đổi.

Nếu sau những nỗ lực hàn gắn của bạn, chồng có thể nhận ra và chuyển biến là một điều đáng mừng. Trong một số trường hợp nếu chồng vẫn không có sự thay đổi thì bạn cần xem xét tới việc kiên quyết, đưa ra tối hậu thư với chồng về khả năng chấp nhận của bạn. Thậm chí có thể đề nghị hai vợ chồng tạm xa nhau một thời gian để anh ấy tự cân bằng giữa sự ham vui của bản thân, mối quan hệ bạn bè và gia đình vợ con. Ly hôn là lựa chọn bất đắc dĩ chúng ta phải nghĩ tới khi cuộc sống quá bế tắc không tìm được lối ra, vợ chồng không còn tình cảm và những mâu thuẫn giữa cả hai không thể giải quyết được.

Nếu thực sự bạn cảm thấy quá mệt mỏi, không còn lối thoát và sau quãng thời gian dành cho chồng suy nghĩ lại mà bản thân anh ấy vẫn không có sự thay đổi thì bạn cũng có thể cân nhắc tới việc dừng lại mối quan hệ này. Cuộc sống gia đình là sự chung tay, cố gắng từ hai phía. Nếu chỉ có một mình bạn cố gắng thì cũng rất khó để có được hạnh phúc. Và nếu cứ tiếp tục cuộc sống chịu đựng như vậy bản thân bạn cũng không được hạnh phúc, các con cũng không có được môi trường tốt để phát triển.

Chúc bạn đủ tỉnh táo để lựa chọn hướng đi cho mình!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT