Những thời điểm dù đớn đau đến mấy, phụ nữ cũng cần phải quyết ly hôn

Tư vấn hôn nhân 24/12/2017 05:25

Không một ai muốn hôn nhân đổ vỡ, đặc biệt là phụ nữ. Vết thương lòng từ việc gia đình đứt gánh giữa đường thường khá lớn và phải mất nhiều thời gian để phục hồi. Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc bạn phải mãi cam chịu, sống khổ nhục bên một người chồng không xứng đáng.

Dưới đây là những thời điểm mà dù bạn hoàn toàn không muốn nhưng cũng đã đến lúc bạn cần phải dứt áo ra đi để giải thoát cho chính mình:

Chồng nghiện ngập, cờ bạc…

Đa phần những người đàn ông rơi vào cơn nghiện với thứ không lành mạnh như cờ bạc, rượu chè… sẽ rất khó để dứt bỏ. Đây không còn đơn thuần là một thói quen, sở thích, niềm vui cá nhân nữa mà nó ảnh hưởng rất nhiều đến hạnh phúc gia đình.

Những thời điểm dù đớn đau đến mấy, phụ nữ cũng cần phải quyết ly hôn - Ảnh 1

Đàn ông đam mê cờ bạc là mối họa của gia đình (Ảnh minh họa) 

Một người đàn ông tối ngày say xỉn, dốc toàn bộ tiền kiếm được vào cờ bạc sẽ không bao giờ có thể trở thành một người chồng, người cha tốt. Không những thế, anh ta còn khiến cả gia đình lâm vào cảnh nợ nần chồng chất.

Với những người này, sẽ rất khó để khuyên giải họ. Thậm chí dù bạn có trả nợ cho họ rất nhiều lần thì họ vẫn tiếp tục vướng vào sai lầm. Lúc này, tình thương sự cả nể chỉ làm bạn và các con thêm khổ.

Sau khi đã cố gắng rất nhiều mà không thể thay đổi, tốt nhất hãy chọn sự giải thoát cho mình để có thể tập trung nuôi dạy con cái cho tốt thay vì việc phải gồng gánh các khoản nợ từ sự tàn phá của chồng.

Chồng ngoại tình nhiều lần

Bị chồng phản bội – với người phụ nữ nào thì điều đó cũng là một nỗi đau quá lớn. Tuy nhiên, vì các con, vì gia đình hai bên, rất nhiều người vợ đã cố gắng bỏ qua cho chồng. Thứ mà những người vợ mong đợi là chồng sẽ nhận thức được cái sai của mình và thay đổi quay về bên vợ, bên con.

Những thời điểm dù đớn đau đến mấy, phụ nữ cũng cần phải quyết ly hôn - Ảnh 2
Bị chồng phản bội – với người phụ nữ nào thì điều đó cũng là một nỗi đau quá lớn. Tuy nhiên, vì các con, vì gia đình hai bên, rất nhiều người vợ đã cố gắng bỏ qua cho chồng. (Ảnh minh họa)

Ai trong chúng ta cũng đều có thể gặp sai lầm và cũng cần được tha thứ. Nếu chuyện ngoại tình của chồng chỉ là một lần và anh ấy nhận ra cái sai của mình, bạn có thể bỏ qua. Tuy nhiên, khi thuộc về bản chất, nghĩa là anh ta luôn tìm cách để cặp kè với người khác bất cứ khi nào có thể thì bạn không nên tốn tình yêu và lòng tốt với loại đàn ông như vậy.

Một người chồng bất chấp cảm giác của vợ, không coi trọng gia đình không đáng để bạn chịu những tổn thương và hi sinh vì anh ta như vậy.

Chồng vô trách nhiệm…

Chồng không chỉ là một danh xưng, không chỉ là một người đàn ông hiện hữu trong nhà cho đủ. Trên tất cả, người đàn ông đó phải là trụ cột gia đình, có những trách nhiệm cùng với vợ để nuôi con, gây dựng tổ ấm…

Nếu bạn chỉ đang có một tấm chồng theo danh nghĩa, anh ta chẳng giúp gì được bạn, anh ta mặc kệ mọi thứ cho bạn và phó mặc đó là chuyện của bạn… thì dường như bạn đang không phải có một người chồng.

Những thời điểm dù đớn đau đến mấy, phụ nữ cũng cần phải quyết ly hôn - Ảnh 3
Chồng không chỉ là một danh xưng, không chỉ là một người đàn ông hiện hữu trong nhà cho đủ. Trên tất cả, người đàn ông đó phải là trụ cột gia đình, có những trách nhiệm cùng với vợ để nuôi con, gây dựng tổ ấm… (Ảnh minh họa)

Sống bên một người chồng vô trách nhiệm là một thiệt thòi lớn. Bạn có quyền yêu cầu anh ta thay đổi và cần phải thực hiện vai trò làm chồng, làm cha của mình trong gia đình. Nếu anh ta không làm, có lẽ bạn nên cân nhắc đến việc tìm sự giải thoát cho mình.

Bạn không thể sống cả đời bên một người chồng mà bạn phải phục vụ và chăm lo cho anh ta rồi không nhận lại bất cứ sự hỗ trợ nào.

Coi thường vợ

Dù cho anh ta làm ra nhiều tiền, giỏi giang, đẹp trai tới đâu nhưng không có sự tôn trọng dành cho vợ, đó cũng là người bạn không nên hi sinh cả đời vì anh ta.

Nếu chồng bạn là kẻ luôn coi thường, khinh rẻ vợ, anh ta xúc phạm vợ bằng những lời lẽ nặng nề, miệt thị… Đó rõ ràng là biểu hiện của một người đàn ông không yêu thương và trân trọng vợ.

Bạn sẽ không thể nào nhịn mãi được một người chồng mà trong mắt anh ta bạn chẳng có chút giá trị nào như thế. Vợ chồng sống cần phải có sự tôn trọng nhau.

Vũ phu

Rất nhiều người phụ nữ cắn răng chịu đựng đòn roi của chồng chỉ vì sợ ly hôn thiên hạ sẽ chê cười, sợ con cái sẽ khổ. Đó cũng là nguyên nhân gây ra nhiều cái kết thương tâm, nhiều mảnh đời bất hạnh…

Những thời điểm dù đớn đau đến mấy, phụ nữ cũng cần phải quyết ly hôn - Ảnh 4
Rất nhiều người phụ nữ cắn răng chịu đựng đòn roi của chồng chỉ vì sợ ly hôn thiên hạ sẽ chê cười, sợ con cái sẽ khổ. Đó cũng là nguyên nhân gây ra nhiều cái kết thương tâm, nhiều mảnh đời bất hạnh… (Ảnh minh họa)

Hơn ai hết, phụ nữ cần phải biết bảo vệ chính mình trước đòn roi, trước những lần “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” lên như vậy của chồng. Đàn ông như thế không đáng để bạn sống bên anh ta. Hãy ly hôn để giải thoát cho chính mình.

Những khe hở trong hôn nhân tạo cơ hội cho "kẻ thứ 3"

Dưới đây là những khe hở “bật đèn xanh” cho “kẻ thứ ba” bước chân vào tổ ấm hạnh phúc của bạn.

TIN MỚI NHẤT