Người đàn ông mà không có đặc điểm này rất khó để trở thành người chồng tốt

Tư vấn hôn nhân 11/12/2017 18:24

Người đàn ông mà không có đặc điểm này rất khó để trở thành người chồng tốt chị em cần biết để hy sinh và yêu thương đúng người.

Phụ nữ chúng ta đừng chăm chăm vào việc phải có người đàn ông khá giả để nuôi mình, mà hãy đầu tư tình cảm cho người đàn ông có chí, tự lập và đam mê. Đó là dấu hiệu của 1 người đàn ông tốt nên lấy làm chồng.

Người đàn ông mà không có đặc điểm này rất khó để trở thành người chồng tốt - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Anh ấy là người đàn ông có đam mê, tư lập

Tôi không nói đến đam mê để làm những điều kỳ vĩ, hay bắt buộc anh ấy phải là người đàn ông giàu có.

Đam mê ở đây có thể là một sở thích thể thao, hay đọc sách, thậm chí là làm vườn hay tìm tòi khám phá một điều gì đó (đừng có là đam mê cờ bạc, tửu rượu hay trò chơi điện tử)

Một người đản ông có đam mê là một người thú vị.

Thêm nữa anh ta phải có công việc, thu nhập đủ để tự lập cho cuộc sống của mình, không ỷ lại vào gia đình, hay lươi biếng làm việc.

Phụ nữ chúng ta đừng chăm chăm vào việc phải có người đàn ông khá giả để nuôi mình, mà hãy đầu tư tình cảm cho người đàn ông có chí, tự lập và đam mê.

Anh ấy là người đàn ông tôn trọng sự bình đẳng

Anh ấy sẽ không cho rằng mình là cái rốn của vũ trụ, rằng vì bản thân là đàn ông nên anh ấy có quyền làm những điều mà bạn không nên làm vì bạn là phụ nữ. Điều đó đồng nghĩa với việc anh ấy không cấm cản bạn làm việc, thăng tiến, không cảm thấy tự ti mắng mỏ bạn khi bạn thành công - trái lại tự hào về bạn, tôn trọng bạn và là người bạn đời và là chỗ dựa tinh thần cho bạn.

Hãy nhớ rằng tình yêu chỉ tồn tại khi đó là tình yêu bình đẳng. Không ai mắc nợ ai, không ai mang ơn ai và càng không có sự phục tùng một phía.

Anh ấy biết nấu ăn và dọn dẹp

Không cần phải tạo ra các món ngon cầu kỳ hay lau sàn nhà bóng lộn mà đơn giản là biết nấu cho mình ăn no và đủ chất, rửa bát sau khi ăn. Những kỹ năng đơn giản này không chỉ là khả năng tự phục vụ mà còn cho thấy người đó quan tâm tới việc tận hưởng cuộc sống và không quá lười.

Tuy nhiên, cũng đừng vội "sa thải" một anh chàng chưa biết cọ toilet hay thái hành nếu anh ấy sẵn sàng muốn học làm những việc này. Hãy cảnh giác nếu chàng luôn thoái thác làm phần việc của mình, trì hoãn "để ngày mai" hoặc nghĩ rằng chỉ phụ nữ mới phải giặt giũ, nấu nướng...

Chàng không sống phụ thuộc vào bố mẹ

Một anh chàng gần gũi với mẹ là điều hay nhưng nếu mẹ chàng luôn biết rõ hai bạn đi đâu, làm gì, ngồi giữa khi cả hai xem TV tại nhà thì lại không phải dấu hiệu tốt. Những người coi trọng gia đình thường dành thời gian chất lượng bên nhau, luôn lắng nghe và hỗ trợ lẫn nhau. Nhưng chỉ biết người thân của mình thì lại là câu chuyện khác.

Bạn cần nhớ rằng mỗi gia đình có truyền thống, giá trị sống và các ranh giới khác nhau nhưng một chàng trai phải hiểu rằng khi nào mình đã trưởng thành và phải tự quyết định được đời mình.

Hãy cân nhắc chuyện tiến xa hơn trong mối quan hệ nếu thấy mẹ chàng luôn khó chịu mỗi lần hai bạn hẹn hò hay phần lớn các cuộc hội thoại của anh ấy là về các thành viên gia đình mình. Suy nghĩ "một giọt máu đào hơn ao nước lã" có thể sẽ là trở ngại cho tình cảm lâu dài của hai người.

Bạn bè của anh ấy biết bạn

Khi một chàng trai chung thủy, anh ấy sẽ không giấu giếm mà công khai mối quan hệ với bạn cho bạn bè và người thân của mình. Họ sẽ biết bạn là ai khi bạn gặp họ lần đầu tiên.

Ngược lại, nếu như những người bạn thân thiết của anh ấy tỏ ra ngạc nhiên khi nhìn thấy bạn, đó là lúc bạn nên lo lắng vì rất có thể người đàn ông của bạn giấu không ít bí mật.

Người đàn ông mà không có đặc điểm này rất khó để trở thành người chồng tốt - Ảnh 2
Ảnh minh họa

Anh ấy thành thật về mọi thứ

Nếu anh ấy công khai nói về quá khứ của mình, nói về những gì mình đã trải qua và thảo luận vấn đề đó với bạn, anh ấy là một người cởi mở và thành thật.

Hãy chú ý, nếu anh ấy không giấu giếm bạn ngay cả những việc trong quá khứ có thể gây tổn hại đến mối quan hệ của hai người mà đàng hoàng nói về nó và tỏ ý muốn bù đắp cho bạn, xin chúc mừng, bạn đang sở hữu người đàn ông chung thủy tuyệt đối.

Anh ấy là người đàn ông tình cảm

Mỗi người sẽ có cách thể hiện tình cảm khác nhau. Không nhất thiết anh ấy phải biết lãng mạn, hay ga lăng tặng quà cho bạn suốt mới có thể chứng tỏ tình cảm với bạn.

Một người đàn ông tình cảm trước hết sẽ tình cảm với những người xung quanh anh ấy: gia đình, bạn bè... Anh ấy nghĩ về họ, nói về họ với tình cảm thân thương. Không tỏ ra nhỏ mọn, xét nét, nói xấu mọi người. Đó nói lên bản chất của một người tốt và sống có tình cảm.

Một người đàn ông tình cảm sẽ muốn dành nhiều thời gian ở bên bạn vì họ yêu bạn. Họ có thể không nói gì nhưng có những cử chỉ, hay động thái quan tâm như những ánh nhìn yêu thương, những chăm sóc nho nhỏ như vuốt tóc cho bạn, xoa kem lên vùng da khô của bạn, tỏ ra xót xa khi thấy bạn mệt, hay đau, giận dữ khi bạn bị bắt nạt hay gặp phải phiền muộn.

Có biểu hiện này hôn nhân của bạn sớm muộn cũng đổ vỡ, hãy biết để tránh ngay tức khắc

Có biểu hiện này hôn nhân của bạn sớm muộn cũng đổ vỡ, hãy biết để tránh ngay tức khắc kẻo hối hận thì đã muộn.

TIN MỚI NHẤT