Nếu ly hôn chồng sẽ giết cả hai mẹ con

Tư vấn hôn nhân 28/01/2017 18:42

Em đã cố gắng chịu đựng 6 năm nay rồi, cha mẹ hai bên cũng đã khuyên nhủ anh ấy rất nhiều lần rồi, nhưng vẫn không có tiến bộ gì, vẫn lối sống vô trách nhiệm ấy.

Xin chào chuyên gia tư vấn! Vấn đề em muốn nhờ chuyên gia tư vấn giúp em như sau: Em năm nay 30 tuổi, em đang làm giáo viên tại một trường cao đẳng nghề của tỉnh em, đã kết hôn được 6 năm và có con gái 5 tuổi. Khi kết hôn chồng em chưa có nghề nghiệp ổn định, nhưng vì em thấy anh ấy hiền nên em thương và cưới nhau. Trong 6 năm qua chồng em đã học qua một số trường nhưng cứ học một thời gian thì nản, bỏ học và chuyển sang học trường khác, nên đến nay vẫn chưa làm được việc gì ổn định. Kinh tế trong gia đình trong 6 năm qua là em tự lo liệu hết, chồng em chưa phụ em nuôi con được này nào hết, nhàn cư vi bất thiện nên ngày nào chồng em cũng nhậu, gần đây anh ấy còn vay tiền của tính dụng đen nữa.

Em đã cố gắng chịu đựng 6 năm nay rồi, cha mẹ hai bên cũng đã khuyên nhủ anh ấy rất nhiều lần rồi, nhưng vẫn không có tiến bộ gì, vẫn lối sống vô trách nhiệm ấy. Các ngày trong tuần em cố gắng tránh mặt chồng, vì em thấy chồng bê tha như vậy em rất buồn và nản, nhiều lần em muốn ly hôn nhưng anh ấy không đồng ý và dọa sẽ giết mẹ con em nếu em đơn thân ly hôn. Giờ thật sự em rất buồn và bế tắc, em không cố gắng nổi nữa. Em kính nhờ chuyên gia tư vấn giúp em, giờ em phải làm gì để tìm lối thoát cho cuộc hôn nhân này đây?! Em xin chân thành cảm ơn chuyên gia đã đọc qua câu hỏi của em, chúc chuyên gia sức khỏe và thành công!

Nếu ly hôn chồng sẽ giết cả hai mẹ con - Ảnh 1
Ảnh minh họa

Chào bạn!

Cửa sổ tình yêu hiểu 6 năm qua bản thân bạn đã phải chịu nhiều áp lực cả về vật chất lẫn tinh thần, nhưng bạn có nghĩ rằng nếu bạn tiếp tục chịu đựng chồng như vậy không những không giải quyết được vấn đề mà còn khiến mọi việc thêm tồi tệ và tình cảm vợ chồng bị rạn nứt hay không? Nhẫn nhịn, hi sinh vì chồng con là một đức tính rất đáng trân trọng, nhưng có lẽ trong trường hợp này điều đó chưa thực sự phù hợp. Bởi nếu bạn cứ im lặng chịu đựng, chồng bạn sẽ không thể hiểu được những mệt mỏi, áp lực mà bạn phải chịu đựng, anh ấy cũng sẽ vô tình quên đi trách nhiệm làm chồng làm cha của mình mà mãi sống buông thả như vậy.

Chúng tôi hiểu rằng bạn đã từng rất cố gắng bằng mọi cách để chồng thay đổi, tuy nhiên kết quả lại khiến cho bạn nản lòng, vì vậy bạn mới nghĩ tới chuyện ly hôn. Thế nhưng điều khó khăn nhất bạn phải đối mặt là chồng không đồng ý và đe dọa giết hai mẹ con. Là người phụ nữ dù mạnh mẽ, cứng cỏi đến đâu cũng cảm thấy lo sợ những chuyện không may xảy ra với bản thân và con. Tuy nhiên nếu bạn cứ tiếp tục lo lắng không đấu tranh cho bản thân thì chồng bạn sẽ nắm được yếu điểm này mà tiếp tục lối sống buông tha, vô trách nhiệm.

Bạn có thể nhẹ nhàng khéo léo trao đổi với chồng về những ảnh hưởng của việc hai vợ chồng không chung sống hạnh phúc đến con. Bạn cũng phân tích để anh ấy hiểu cuộc sống gia đình cần có sự tự nguyện, nếu như không đạt được mục đích hôn nhân việc ly hôn là cách giải phóng cho cả hai người. Bên cạnh đó bạn cũng thu thập những bằng chứng của những lời đe dọa qua tin nhắn, ghi âm cuộc gọi...để làm bằng chứng bảo vệ bản thân. Bạn cần cảnh giác để tránh những nguy hiểm đến bản thân và con trong trường hợp chồng không giữ được bình tĩnh như hạn chế ở một mình, tìm sự trợ giúp từ gia đình, bạn bè, người thân thậm chí của những người bảo vệ luật pháp.

Ly hôn là điều không ai muốn thế nhưng nếu bạn cảm thấy không thể tiếp tục chịu đựng một người chồng thiếu trách nhiệm thì có thể mạnh mẽ tìm cách giải thoát cho bản thân. Với những trao đổi của chương trình hi vọng bạn sẽ sớm giải quyết được những khó khăn trong cuộc hôn nhân của mình.

Chúc bạn mọi điều tốt lành!

Thực hư loại gia vị quen thuộc đun nóng gây ung thư, chuyên gia chỉ ra những thứ bạn cần tránh

Dầu hào khi đun nóng có gây ung thư không? Câu hỏi khiến nhiều người lo lắng và được các chuyên gia giải đáp.

TIN MỚI NHẤT